คาเฟ่ย่านฝั่งธน

5 คาเฟ่ย่านฝั่งธน เอาใจคนธนบุเรี่ยน

คาเฟ่ย่านฝั่งธน
คาเฟ่ย่านฝั่งธน

room ขอเอาใจชาวธนบุเรี่ยน ด้วย 5 คาเฟ่ย่านฝั่งธน ที่คนฝั่งพระนครก็ไปได้ง่ายๆ ทั้งที่มีดีไซน์โดดเด่น ไปจนถึงเรียบง่าย ภายใต้บรรยากาศสบายๆ ให้เลือกนั่งชิลได้ตามสไตล์

คาเฟ่ย่านฝั่งธน

Did You Know?

หลัง พ.ศ. 2514 เป็นต้นไป ได้มีการรวมจังหวัดธนบุรี เข้ากับจังหวัดพระนคร กลายเป็นชื่อใหม่ “นครหลวงกรุงเทพธนบุรี” และ “กรุงเทพมหานคร”  ทำให้จังหวัดธนบุรีจึงได้ชื่อเรียกขานใหม่ว่าเป็นย่าน “ฝั่งธนบุรี” ที่หลายคนเรียกกันสั้น ๆ ว่า “ฝั่งธนฯ”  ซึ่งก็คือ 15 เขต ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา และยังเป็นพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครจวบจนปัจจุบัน

 

[1] The Kafe 

คาเฟ่สุดเท่ที่ต่อยอดมาจากโรงเรียนสอนทำเครื่องหนัง จากการรีโนเวทตึกแถวเก่า ปรับปรุงภายในใหม่ทั้งหมด ผนังทึบตันระหว่างคูหาถูกทุบทิ้งเพื่อให้เกิดสเปซโปร่งโล่งสบาย ทั้งยังเพิ่มหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติแบบเต็มๆ ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาว เสริมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้กับผู้สัญจรที่แวะมานั่งดื่มกาแฟ พร้อมทานเมนูกาแฟและเครื่องดื่มเมนูโซดาและเมนูสมูทตี้ผลไม้เพิ่มความสดชื่น จับคู่กับเมนูเบเกอรี่โฮมเมดได้แบบไม่ซ้ำ

พิกัด 78-79 ถนนเจริญรัถ แขวง คลองต้นไทร เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
FB : The-KAFE

 

[2] One Ounce for Onion

One Ounce for Onion

จากเอกมัย สู่พรมแดนใหม่ในย่านฝั่งธนบุรี อย่างช่างชุ่ยในพื้นที่ที่ชื่อ ‘หย่อนญาณ’  สำหรับการตกแต่งภายในร้านจะอิงตามธีมของช่างชุ่ย ที่เป็นโครงสร้างเหล็กท่ามกลางอาคารหน้าตาแปลกห่อหุ้มด้วยหน้าต่างไม้เก่าและสังกะสี  และตกแต่งในลักษณะเป็นสไตล์วินเทจ-อินดัสเทรียล ที่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าแท้ๆ แต่ความน่าสนใจคือที่นี่เป็นบาร์เปิดที่สามารถเห็นขั้นตอนการทำเครื่องดื่มได้ทุกชนิด มีทั้งพื้นที่ด้านหน้าให้ได้ใกล้ชิดกับบาริสต้า และพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวตามมุมต่างๆ ซึ่งกั้นด้วยชั้นหนังสือให้เลือกสรรได้ตามใจ

พิกัด:  Changchui
เปิดบริการทุกวัน (เว้นวันจันทร์) เวลา 11.00 น. -20.00 น.
FB : One Ounce for Onion

 

[3] Let’s Bite 

คาเฟ่ย่านฝั่งธน

กรีนเฮ้าส์เล็ก ๆ สองหลัง แทรกตัวอยู่ท่ามกลางต้นไม้ และไม้กระถางหลากหลายชนิด ภายใต้บรรยากาศสบายๆ เหมือนนั่งอยู่ในบ้าน ตัวอาคารแรกกรุกระจกไว้รอบเพื่อรับแสงธรรมชาติ และสามารถมองเห็นสวนได้ ส่วนด้านนอกเป็นระเบียงสำหรับนั่งเล่นติดสวน ส่วนอีกหนึ่งอาคารจำลองบรรยากาศเหมือนเรือนกระจกในสวน ตกแต่งด้วยโต๊ะกลางขนาดใหญ่ที่ใช้รองรับการประชุม นั่งทำงาน สำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่ เหมือนเป็น Co-working space เล็กๆ ส่วนอาหารและขนม เน้นทางสายสุขภาพ ที่คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดีเสิร์ฟพร้อมผักออร์แกนิกเอาใจคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ

พิกัด : 104/2 ซอยทุ่งมังกร 12 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
FB : Let’s Bite

อ่านต่ออีก 2 คาเฟ่ คลิกที่นี่