15 BEST HOTELS : THE BIRTHDAY ISSUE

ในโอกาสฉลองวันเกิดก้าวสู่ปีท่ี 14 ของ room เราขอมอบกิจกรรมดี ๆ ให้ผู้อ่านร่วมสนุกรับบัตรท่ีพักฟรี! มูลค่ารวม 500,000 บาท ให้ไปพักผ่อนกันกับ 15 Best Hotels ที่น่าพักที่สุดในรอบปี ทุกท่ีล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวยงาม และน่าสนใจไม่แพ้กันเลย ใครอยากมาพักผ่อนชิลๆสบายๆแบบนี้ หันไปดูปฏิทินล็อกวันหยุดไว้ เตรียมแพ็คกระเป๋า แล้วมาร่วมสนุกกับเรา เพียงตัดช้ินส่วนสามเหลี่ยมด้านบนจากคอลัมน์ Special Column และติดตามรายละเอียดการร่วมสนุกได้ในนิตยสาร room ฉบับเดือนมีนาคม 2559 ค่ะ

 

01 NHAPHA KHAOYAI RESORT  หน้าผา เขาใหญ่ รีสอร์ต
จังหวัดนครราชสีมา

vc-nhapha

สัมผัสนิยามการพักผ่อนและท่องเที่ยวในธรรมชาติของเหมืองหินอ่อนเดิม ภายในห้องพักซึ่งแทรกตัวท่ามกลางชั้นหินอันสลับซับซ้อน บ้างก็อยู่บนผาหิน บ้างก็แทรกอยู่ระหว่างซอกหิน บางห้องมีหินแทรกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร สร้างสัมผัสที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง พร้อมดื่มด่ำผลงานประติมากรรมและจิตรกรรมชิ้นมาสเตอร์พีซจากศิลปินชั้นครูทั้งในและต่างประเทศในทุกพื้นที่ของโรงแรม
WOW!! Voucher : ห้องพิงผาหิน 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 6 รางวัล
Read More : Living with True Feelings สัมผัสสัจจะแห่งสุนทรีย์ ที่หน้าผา เขาใหญ่ รีสอร์ต
Hotel Info : www.nhapha-khaoyai.com

 

02 CENTARA Q RESORT RAYONG
จังหวัดระยอง

vc-centara

ด้วยเวลาเดินทางเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็สามารถเล่นน้ำทะเลได้จนหนำใจ ณ หาดแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง หาดซึ่งผู้คนไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ และน้ำทะเลใสสะอาด กับรีสอร์ตแสนสบายในคอนเซ็ปต์เน้นมอบประสบการณ์ที่พักติดชายทะเลที่ให้บรรยากาศเป็นกันเอง กับการตกแต่งภายสไตล์คอนเทมโพรารี่ชวนให้นึกถึงรังไหมสีขาวนวลแสนอบอุ่น
WOW!! Voucher : ห้อง Deluxe Ocean Facing 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า + เย็น + สปา 3 รางวัล
Hotel Info : www.centarahotelsresorts.com

 

03 NORNDEE ARCHOTEL HUA HIN
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

vc-norndee

โรงแรมขนาดเล็กน้องใหม่ขอเชิญคุณมานอนฝันดีด้วยกันท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตลาดหัวหิน ราว 3.8 กิโลเมตร ออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในสไตล์ทรอปิคัลโมเดิร์น เน้นเอกลักษณ์เรียบง่ายชวนพักผ่อน โดยเลือกใช้ไม้สีอ่อนมาเป็นส่วนประกอบพิเศษ เพื่อสร้างสภาวะนอนสบายสมชื่อนอนดี
WOW!! Voucher : ห้อง Standard 2 วัน 1 คืน จำนวน 9 รางวัล และห้อง Deluxe 2 วัน 1 คืน จำนวน 8 รางวัล
Hotel Info : www.facebook.com/norndeehuahin

 

04 BEYOND RESORT KHAOLAK
จังหวัดพังงา

vc-beyond

รีสอร์ตหรูริมหาดปากวีป เขาหลัก จังหวัดพังงา ชายหาดโรแมนติกสวยงามติดอันดับโลก ด้วยคอนเซ็ปต์ Adult Only Resort รับเฉพาะผู้เข้าพักที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป เพื่อให้คู่รักได้ประสบการณ์ความรักที่หวานฉ่ำภายในอ้อมกอดแห่งธรรมชาติกับบ้านพักตกแต่งแบบวิลล่าสไตล์ทรอปิคัล พร้อมกิจกรรมที่จัดให้แขกผู้เข้าพักได้ท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ อาทิ บริการเรือดำน้ำดูปะการังที่เกาะสิมิลัน เรือคยัค เซิร์ฟบอร์ด หรือปั่นจักรยานเลียบริมชายหาดก็โรแมนติกสุดๆ
WOW!! Voucher : ห้อง Palm Villa 3 วัน2 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Read More : BEYOND RESORT KRABI
Hotel Info : www.facebook.com/BeyondResortKhaolak, www.katagroup.com/beyond-khaolak

 

05 BOTANICA KHAO YAI
จังหวัดนครราชสีมา

vc-botanica

รีสอร์ตสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Forest เป็นการมองย้อนไปถึงระบบนิเวศของป่าดงดิบ และการพึ่งพาอาศัยกันของพรรณไม้ในป่า การันตีด้วยรางวัลรองชนะเลิศ Highly Commended for Landscape of The Year จากงาน World Architecture Festival 2015
WOW!! Voucher : ห้อง Botanica Studio 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 4 รางวัล
Read More : BOTANICA KHAO YAI นอนเพลินกลางป่า ระดับ 5 ดาว
Hotel Info : www.facebook.com/Botanicakhaoyai

 

06 DUSIT THANI HUA HIN
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

vc-dusit

ดุสิตธานี หัวหิน โรงแรมหรูติดทะเลหัวหิน ด้วยมนตร์เสน่ห์ในฐานะเมืองตากอากาศเลื่องชื่อมาแต่อดีต เป็นที่มาของแนวคิดการสร้างโรงแรมที่ผสานความหรูหราและความสะดวกสบายในสไตล์ลักชัวรี่ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบสมัยรัชกาลที่ 6 ให้ความรู้สึกย้อนยุคราวกับอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่ และห้องพักตกแต่งอย่างมีรสนิยมในสไตล์คลาสสิก มองเห็นวิวทิวทัศน์ทะเลและท้องฟ้าสีครามได้กว้างไกลสุดสายตา
WOW!! Voucher : ห้อง Club Suite 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Hotel Info : www.dusit.com

 

07 X2 RIVER KWAI
จังหวัดกาญจนบุรี

vc-x2

โรงแรมสุดเท่ที่ตั้งติดโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำแควน้อย ท่ามกลางอ้อมกอดของทิวเขาและอากาศบริสุทธิ์ของจังหวัดกาญจนบุรี มาพร้อมรูปแบบอาคารที่หยิบยกวัสดุดิบเท่อย่างเหล็ก ปูน โบกี้รถไฟ และตู้คอนเทนเนอร์สีสันสดใสมาใช้สร้างสรรค์งานออกแบบให้มีความทันสมัยในรูปฟอร์มที่ดูคล้ายสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งสะท้อนความเป็นเมืองกาญจน์ได้อย่างชัดเจน
WOW!! Voucher : ห้อง Luxe Cabin 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Read More : X-FLOAT X2 RIVER KWAI
Hotel Info : www.x2resort.com/resorts/river-kwai

 

08 NATARA RESORT KOH CHANG ณ ธารา รีสอร์ต เกาะช้าง
จังหวัดตราด

vc-natara

รีสอร์ตสไตล์บูติกบรรยากาศเป็นส่วนตัวติดทะเลริมหาดทรายแดง ตั้งอยู่ติดกับจุดชมวิวทางฝั่งตะวันออกที่เงียบสงบ สามารถลงเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมกีฬาทางน้ำพร้อมชมวิวทะเลสุดประทับใจ และใกล้กับน้ำตกธารมะยม ตัวรีสอร์ตตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่หรูหราสไตล์โมเดิร์น มีระเบียงเป็นส่วนตัวจึงสามารถนอนชมวิวทะเล และหาดหิน ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกที่สวยงามแตกต่างไม่เหมือนที่อื่น
WOW!! Voucher : ห้อง Natara Premier Suite 2 วัน 1 คืน จำนวน 4 รางวัล
Hotel Info : www.natararesort.com/contact

 

09 SOFITEL BANGKOK SUKHUMVIT
กรุงเทพมหานคร

vc-sofitel

สัมผัสชีวิตสุดหรูสไตล์ฝรั่งเศสใจกลางกรุง จากแรงบันดาลใจในการออกแบบจากศิลปะสไตล์อาร์ตเดโค ปลุกชีวิตชีวาด้วยภาพถ่ายฝีมือ Charles Maze ศิลปินช่างภาพชาวฝรั่งเศส 72 ภาพ ประดับตกแต่งโดยรอบระเบียงชั้นสอง และ S Gallery สถานที่จัดแสดงงานศิลปะที่ตั้งอยู่ในโรงแรม 5 ดาวเป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ สะท้อนให้เห็นถึงการเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมไทยและฝรั่งเศสอันเป็นเอกลักษณ์
WOW!! Voucher : ห้อง Luxury Club Millésime 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Hotel Info : www.sofitel-bangkok-sukhumvit.com

 

10 HOTEL MUSE BANGKOK
กรุงเทพมหานคร

vc-muse

บูติกโฮเทลสุดหรูใจกลางกรุงที่ได้รับแนวคิดการออกแบบมาจากสไตล์ยุโรปในยุค ค.ศ.1920 ตั้งใจรังสรรค์บรรยากาศให้ราวกับอยู่ในยุคทองแห่งการท่องเที่ยว (Golden Age of Travel) ที่เปี่ยมด้วยความหรูหราและทรงเสน่ห์ ฉายนิยามนั้นผ่านการตกแต่งด้วยบรรดาผ้าบุ ผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องประดับตกแต่งสุดวิจิตร นำสายตาด้วยแสงไฟสลัวอันเย้ายวน
WOW!! Voucher : ห้อง Yama Executive 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Hotel Info : www.hotelmusebangkok.com

 

11 HOTEL DES ARTISTS, PING SILHOUETTE
จังหวัดเชียงใหม่

hotel_des_artists-01

โรงแรมขนาดเล็กดีไซน์เก๋รีโนเวตจากโกดังรถแทร็กเตอร์เก่า กลายเป็นอาคาร 3 ชั้นหน้าตาลูกครึ่งจีนผสมฝรั่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Chinoiserie เชื่อมโยงเรื่องราวของพื้นที่ในอดีตว่าครั้งหนึ่งชุมชนนี้เคยมีพ่อค้าชาวต่างชาติแวะเวียนนำเรือมาขึ้นฝั่งริมแม่น้ำปิงเพื่อทำการค้าอย่างไม่ขาดสาย สื่อสารผ่านงานดีไซน์ร่วมสมัยได้อย่างลงตัวและกลมกล่อม
WOW!! Voucher : ห้อง Serene 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล และห้อง Willow 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Read More : HOTEL DES ARTISTS, PING SILHOUETTE
Hotel Info : www.facebook.com/hotel.ping.silhouette, www.hotelartists.com/pingsilhouette

 

12 U KOH MADSUM SAMUI
จังหวัดสุราษฎร์ธานี

vc-usamui

โรงแรมเพียงหนึ่งเดียวบนเกาะมัดสุม ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัวทางใต้ของสมุย ภาพชายหาดขาวบริสุทธิ์และบรรยากาศโรงแรมที่กลมกลืนกับธรรมชาติพร้อมต้นรับคุณ กับห้องพักแบบวิลล่าที่ใช้โครงสร้างและวัสดุจากไม้เป็นส่วนประกอบหลัก ผ่านดีไซน์ที่ทันสมัยดูแปลกตา พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวหน้าห้องพักเปิดรับทัศนียภาพได้โดยรอบ
WOW!! Voucher : ห้อง Pool Villa 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Hotel Info : www.ukohmadsumsamui.com

 

13 REVERIE SIAM RESORT
จังหวัดแม่ฮ่องสอน

vc-reverie

หลบไปพักใจท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์กลางหุบเขาของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่บูติกรีสอร์ตเปี่ยมเสน่ห์ใจกลางเมืองปาย สัมผัสบรรยากาศลำน้ำปายที่ไหลผ่าน พร้อมดื่มด่ำวิวทิวเขาอันสลับซับซ้อนเป็นฉากหลัง ภายในรีสอร์ตอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวันวาน พาเราย้อนยุคกลับไปอยู่ในยุคโคโลเนียล ด้วยการตกแต่งสไตล์คลาสสิกที่มองไปทางมุมไหนก็มีของตกแต่งแอนทีคล้ำค่าให้ชื่นชมได้ไม่เบื่อ
WOW!! Voucher : ห้อง Deluxe Room 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Hotel Info : www.reveriesiam.com

 

14 THE PAZ KHAO YAI
จังหวัดนครราชสีมา

vc-paz

จุดหมายปลายทางที่คนรักธรรมชาติพลาดไม่ได้ กับโรงแรมโมเดิร์นเรียบเท่สไตล์มินิมอล กับงานสถาปัตยกรรมไล่ระดับลงมาตามเนินเขา ด้วยรูปแบบอาคารห้องพักที่เน้นสเปซโปร่งโล่งและช่องเปิดกว้างรอบด้าน คุณจึงสัมผัสบรรยากาศภายนอกได้แบบเต็มอิ่ม ต่อด้วยปาร์ตี้บนรูฟท็อปบาร์แห่งแรกของเขาใหญ่ที่คุณสามารถปลดปล่อยหัวใจไปกับแสงดาว และแสงไฟระยิบระยับของตัวเมืองปากช่อง และเชื่อนลำตะคองที่รับรองว่าหาชมกันไม่ได้ง่ายๆ
WOW!! Voucher : ห้อง Pool Villa 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล และห้อง Jacuzzi Villa 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล
Hotel Info : www.thepazkhaoyai.com

 

15 VILLA VILLA PATTAYA
จังหวัดชลบุรี

vc-villa

รีสอร์ตสไตล์ไทยระดับไฮเอนด์บนพื้นที่กว่า 4 ไร่กลางเมืองพัทยาที่เหมาะกับการพักผ่อนที่แท้จริง กับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งติด 1 ใน 7 สระว่ายน้ำที่สวยที่สุดจากการจัดอันดับของเว็บไซต์ mthai สอดรับกับตัวอาคารที่ตั้งใจบ่งบอกถึงความเป็นไทยผสมสไตล์ทรอปิคัล เลือกใช้วัสดุธรรมชาติที่หาได้ในท้องถิ่น หลังคาเป็นงานปั้นทั้งหมด และการตกแต่งภายในเป็นแบบโมเดิร์นดูหรูหรา
WOW!! Voucher : ห้อง Romance Pool Villa 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 1 รางวัล และห้อง In Love Plunge Pool 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน จำนวน 2 รางวัล
Hotel Info : www.villavillapattaya.com