ปลุกพลังสร้างสรรค์งานดีไซน์ในงาน SINGAPORE DESIGN WEEK 2018

Singapore Design Week 2018 (SDW 2018) หรือ สัปดาห์การออกแบบสิงคโปร์ ประจำปี พ.ศ. 2561 จัดขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 5 งานในครั้งนี้นับเป็นเวทีสำคัญสำหรับศิลปิน ดีไซเนอร์และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการออกแบบและอุตสาหรรมที่เกี่ยวเนื่องและใช้งานดีไซน์เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ให้ได้มีโอกาสมาแสดงผลงานของตนเพื่อการต่อยอดและขยายโอกาสทางธุรกิจ

งาน SDW 2018 จัดโดย สภาการออกแบบของสิงคโปร์ (Design Singapore Council) ระหว่างวันที่ 5-18 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การออกแบบแห่งชาติ (The National Design Centre) และอีกหลากหลายจุดทั่วประเทศสิงคโปร์

Singapore Design Week 2018

Be enthralled by multisensory sights and sounds of all things design at the annual #SingaporeDesignWeek. Start your March of Design today! Visit https://www.designsingapore.org/sdw

Publicado por DesignSingapore en Domingo, 25 de febrero de 2018

กิจกรรมสำคัญของงาน SDW 2018 ยังคงเป็น SingaPlural 2018 งานแสดงนวัตกรรมและองค์ประกอบด้านการออกแบบสุดสร้างสรรค์จากบรรดาครีเอทีฟดังที่น่าสนใจอย่าง Studio Egidio, Panzera และ Rx-Collab และแบรนด์ดังอย่าง Ewins, Formica และ Kvadrat โดยมี Produce สตูดิโอด้านการออกแบบที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบจาก INSIDE World Interior of the Year 2017 ภายในงาน World Architecture Festival ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เป็นผู้ดูแลการจัดแสดง (สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://singaplural.com)

เครดิต: SingaPlural

นอกจากนี้งานสัมมนาภายใต้ชื่อ Brainstorm Design ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเซียโดยทีมบรรณาธิการฝีมือรางวัลจากนิตยสาร Time, Fortune และ Wallpaper ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล สิงคโปร์ โดยงาน Brainstorm Design จะรวมเอาเหล่าผู้บริหารระดับสูง ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสากรรมการออกแบบและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกว่า 50 ราย เช่น Joe Gebbia ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb, Lee Seow Hiang ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสนาบินชางงี และ Thomas Heatherwick ผู้ก่อตั้ง Heatherwick Studio มาร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ในประเด็นที่หลากหลายเพื่อการพัฒนางานออกแบบเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เครดิต: Brainstorm Design

คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานสัมมนา Brainstorm Design ในครั้งนี้กว่า 200 รายจากอุตสาหกรรมการออกแบบทั่วโลก รวมถึงผู้บริหารบริษัทชั้นนำในกลุ่ม Fortune 500 รวมถึงตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ งาน Brainstorm Design จะกลายเป็นเวทีสำคัญและเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในอุตสาหกรรมการออกแบบ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.brainstormdesign.com

เครดิต: https://www.wallpaper.com/design/top-6-exhibitions-at-singapore-design-week
เครดิต: https://www.wallpaper.com/design/top-6-exhibitions-at-singapore-design-week

ในช่วงสัปดาห์ด้านการออกแบบนี้ ยังประกอบด้วยงาน International Furniture Fair Singapore (IFFS) งานแสดงเฟอร์นิเจอร์และสินค้าด้านการตกแต่งโดยแบรนด์ต่างๆ จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ณ ศูนย์แสดงสินค้า Singapore Expo ระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม 2561 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.iffs.com.sg

เครดิต: IFFS
เครดิต: IFFS

งาน SDW 2018 ไม่เพียงจัดขึ้นเพื่อผู้คนในแวดวงการออกแบบเท่านั้น แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานออกแบบ สถาปัตยกรรมและมรดกทางวัฒนธรรมต้องไม่พลาดที่จะร่วมดื่มด่ำความสวยงามอันทรงคุณค่าไปตามเส้นทาง Design X Heritage ที่ภาครัฐทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อแสดงถึงความงดงามของงานดีไซน์และคุณค่าทางวัฒนธรรมในพื้นที่สำคัญต่างๆ ในย่าน บราส บาซาห์ (Bras Basah), บูกิส (Bugis), ฮอลแลนด์ วิลเลจ (Holland Village) และตันจงปาการ์ (Tanjong Pagar) จัดขึ้น

เครดิต : https://alvinology.com/2018/02/22/singapore-design-week-2018-guide-march-happening-party-town/

นอกจากนั้น กิจกรรม iLight Marina Bay เป็นอีกงานหนึ่งซึ่งจัดแสดงศิลปะแนว installation art ที่สวยงามด้วยสีสันจากแสงไฟ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 มีนาคม -1 เมษายน 2561 ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมงานศิลปะที่งดงามรอบ ๆ อ่าวมารีน่าแล้ว งาน iLight Marina Bay ยังมีร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก อีกกว่า 70 ร้าน รวมถึง การแสดงผลงานและเวิร์คช็อปจากศิลปินและนักออกแบบจากกว่า 10 ประเทศ อาทิ ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเลเซีย และสิงคโปร์

เครดิต : Bras Basah.Bugis

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.designsingapore.org/

Facebook : Design Singapore


เรื่อง : ข่าวประชาสัมพันธ์