แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อครอบครัวขนาดใหญ่

สำหรับใครที่คิดจะซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน หรืออยากจะสร้างบ้าน และกำลังมองหาบริษัท รับออกแบบบ้าน อยู่ วันนี้บ้านและสวนได้รวบรวมผลงานบ้านสวย หรือเรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างงานของบริษัทรับออกแบบมาฝากกัน

ครั้งนี้เราได้รวบรวมผลงานของบริษัท รับออกแบบบ้าน Volume Matrix Co.,Ltd. มาฝากกัน น่าจะถูกใจคนชอบงานที่ชอบงาน สไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย แต่ครอบคลุมการใช้งานครบทุกฟังก์ชัน

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

1.ปรับปรุงบ้านใหม่ ให้คงบรรยากาศเก่าๆ กับความทรงจำที่ยังชัดเจน

บ้านตากอากาศขนาดสองชั้นในพัทยาหลังนี้แม้จะมีหน้าตาเปลี่ยนไปตามวันเวลาที่ผ่าน แต่ก็เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆที่สมาชิกในครอบครัวมีต่อกัน ชั้นล่างเป็นโครงสร้างปูนตามเดิม ชั้นสองต่อเติมเป็นโครงสร้างเหล็กสไตล์โมเดิร์น จากสมัยรุ่นคุณพ่อคุณแม่ซึ่งถือเป็นรุ่นที่หนึ่ง บ้านนี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมของญาติพี่น้องในตระกูลหลายครอบครัว กระทั่งเวลาผ่านไปญาติพี่น้องต้องย้ายไปทำงานไกลบ้าน รุ่นที่สองหรือรุ่นลูกก็รับหน้าที่ดูแลบ้านต่อ และปรับเปลี่ยนไปตามการใช้งานแบบครอบครัวเดี่ยว คุณกึ๋น – กศินร์ ศรศรี สถาปนิกจาก Volume Matrix Co.,Ltd. รับหน้าที่ดูแลและปรับโฉมหน้าบ้านตากอากาศหลังนี้ใหม่ โดยเริ่มการสำรวจขั้นพื้นฐานของการปรับปรุงก่อน เช่น อะไรซ่อมได้บ้าง สิ่งไหนยังคงไว้ได้เหมือนเดิม พอเริ่มรื้อกลับพบว่าหลังคารั่วและเริ่มใช้การไม่ได้แล้ว เพราะผ่านการต่อเติมมาหลายยุค จึงเสนอให้เจ้าของบ้านปรับเปลี่ยนชั้นสองของบ้านและทำหลังคาใหม่ ทำให้หน้าตาของบ้านดูทันสมัยและเปลี่ยนไปจากเดิม อ่านต่อ…

สถาปัตยกรรม : Volume Matrix Co.,Ltd. โดยคุณกศินร์ ศรศรี
ภูมิสถาปัตยกรรม : Linex Design Consultants Co.,Ltd. โดยคุณสรรเสริญ เกียรติสุไพบูลย์

——————————————-

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

2.ชีวิตริมน้ำใน บ้านใต้ถุนสูง

บ้านใต้ถุนสูง พักอยู่ริมแม่น้ำที่สวยแบบไทยร่วมสมัยนับเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคนที่ต้องการจะมีสถานที่เอาไว้พักผ่อนในวันว่าง เหมือนเช่นบ้านสวยหลังนี้ที่มีไว้เพื่อรองรับการสังสรรค์และพักผ่อนของครอบครัวขนาดใหญ่ ซึ่งซ่อนความประหลาดใจเอาไว้ภายใน เดิมทีพื้นที่บริเวณนี้มีบ้านพักของครอบครัวสร้างไว้อยู่ก่อนแล้ว แต่รูปแบบการใช้งานยังไม่ได้ครอบคลุมความต้องการทั้งหมด เนื่องจากเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยลูกหลานจากหลายครอบครัวมารวมตัวกัน  จึงต้องการพื้นที่สำหรับพบปะสังสรรค์อย่างพร้อมหน้า รวมไปถึงการรองรับแขกที่เข้ามาพักด้วยในบางโอกาส กลายเป็นเหตุผลให้เกิดบ้านพักริมน้ำส่วนต่อขยายนี้ขึ้นมา “เหล็กที่ใช้ทำเสา คาน บันได และระเบียงเป็นวัสดุเหลือใช้จากธุรกิจก่อสร้างขนาดใหญ่ซึ่งเป็นกิจการของเจ้าของบ้าน ผมจึงต้องดีไซน์สเกลของบ้านใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับวัสดุที่มีอยู่” อ่านต่อ…

สถาปัตยกรรม : Volume Matrix Co.,Ltd. โดยคุณกศินร์ ศรศรี
ภูมิสถาปัตยกรรม : Linex Design Consultants Co.,Ltd. โดยคุณสรรเสริญ เกียรติสุไพบูลย์

อ่านต่อหน้า2