สร้างคุณภาพอากาศในบ้าน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ด้วย nanoe™

แต่ละคนมีวิธีดูแลสุขภาพ หรือวิธีผ่อนคลายร่างกายที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจใช้วิธีอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง ทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบ หรือบางคนแค่ได้นั่งอยู่ในบ้านที่มีบรรยากาศดีๆ พร้อมหน้ากับครอบครัวก็เพียงพอแล้ว ซึ่งหากใครมีวิธีผ่อนคลายแบบวิธีหลังสุดเรื่องของอากาศภายในบ้านถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ไม่ควรมองข้าม เพราะอากาศถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่ไม่ต้องหาซื้อที่ไหน เป็นส่วนสำคัญที่สุดของชีวิต เพราะเราต้องหายใจเข้า-ออก ตลอดเวลา ดังนั้นเรื่องคุณภาพอากาศที่จะนำไปสู่ปัญหาด้านสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจอย่างที่สุด  

จากสถิติพบว่าโรคภูมิแพ้เกิดขึ้นจากอากาศภายในบ้าน กว่า 80% โดยเฉพาะฝุ่นละออง และกลิ่นอับชื้นที่ยังคงเป็นปัญหาคอยกวนใจอยู่เสมอ และคงไม่ดีแน่หากบ้านของเราต้องเจอปัญหากลิ่นเหม็นอับคลุ้งไปทั่วบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแขกมาเยี่ยมที่บ้าน  โดยเจ้ากลิ่นอันไม่พึงประสงค์นั้นมาจากหลายปัจจัยด้วยกัน แต่ละบ้านอาจแตกต่างกันไป แน่นอนว่าเมื่ออากาศภายในบ้านไม่สดชื่นปลอดโปร่ง ย่อมส่งผลต่ออารมณ์ สุขภาพจิต สุขภาพใจของผู้อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน

สาเหตุหลักๆ ของกลิ่นไม่พึงประสงค์นั้นอาจมาจากความชื้นและไอน้ำภายในบ้านที่อาจทำให้เกิดเชื้อราที่บนผนัง เพดาน หรือแม้แต่ในตู้เสื้อผ้าและบนพรมได้ และเมื่ออากาศภายในบ้านไม่ถ่ายเท เชื้อรานั้นก็จะเติบโตได้ดีในสภาวะชื้นแฉะ ดังนั้นกลิ่นเหม็นอับจึงทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าข้อเสียของการสูดอากาศไม่ดี หรืออยู่ในสถานที่ที่มีคุณภาพอากาศแย่นั้นส่งผลเสียอย่างไรบ้าง ทั้งความเสี่ยงจากโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ โรคหืดหอบ ไปจนถึงโรคมะเร็งปอด คงถึงคราวที่เราต้องหาวิธีกำจัดปัญหากลิ่นและฝุ่นที่เกิดขึ้นในบ้านกันสักที หรือหากกำจัดไม่ได้คงต้องหาวิธีการป้องกันเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของทุกคนในครอบครัวนั่นเอง

ดังนั้น หากถามว่าจะแก้ปัญหานี้ด้วยการติดตั้งเครื่องปรับอากาศหรือแอร์เพื่อสุขภาพที่มีประสิทธิภาพลดกลิ่นอับ และกำจัดฝุ่นละอองในอากาศ ช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้หายใจได้สะดวก ปลอดภัย ให้กับบ้านได้นั้นเป็นการดีหรือไม่ คำตอบก็คือ “ดี” เพราะฉะนั้นการเลือกเครื่องปรับอากาศก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สำคัญไม่แพ้กัน

ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศได้มีการพัฒนาไปมากมาย ทั้งรูปทรงและเทคโนโลยีการใช้ นวัตกรรมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่ช่วยด้านสุขภาพก็มีออกมาให้ได้เลือกมากมาย ทาง Panasonic เองก็ใส่ใจในสุขภาพของผู้บริโภคเช่นกันจึงได้คิดค้นนวัตกรรมระบบฟอกอากาศมาไว้ในเครื่องปรับอากาศ เพื่อช่วยให้อากาศภายในห้องมีความสะอาดและบริสุทธิ์มากขึ้น

ระบบฟอกอากาศที่พูดถึงนี้ก็คือ เทคโนโลยีนาโนอี (nanoe™ Technology) ที่เป็นระบบฟอกอากาศที่ล้ำสมัยที่สุดในตอนนี้ และถือเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของทางพานาโซนิค ซึ่งเทคโนโลยีนาโนอี ก็คือประจุไอออนที่มีขนาดเล็กมาก โดยผลิตขึ้นมาจากเครื่องกำเนิดอนุภาคไอออนในเครื่องปรับอากาศ เมื่อประจุไอออนเจอกับอากาศ จะเปลี่ยนสภาพเป็นละอองน้ำขนาดเล็กที่ช่วยดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กถึง 2.5 ไมครอน, กลิ่นอับ,กลิ่นอาหาร, กลิ่นบุหรี่ หรือกลิ่นสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และไวรัส ที่อยู่ในอากาศ โดยระบบจะทำการฟอกอากาศตลอดเวลาแม้แต่ตอนปิดเครื่อง เพราะฉะนั้นคุณภาพอากาศในบ้านเราก็จะดีอยู่ตลอดเวลา

แอร์ Panasonic Sky Series ได้พัฒนาการระบบช่วยส่งลมเย็นใหม่ให้สามารถกระจายลมเย็นไปทั่วห้องได้อย่างสม่ำเสมอ มาพร้อมกับความโดดเด่นของบานสวิง แบบ SKYWING ที่มาพร้อมกับ Multidirectional  Arm ช่วยปล่อยลมเย็นขึ้นด้านบนเพดานห้องจึงช่วยสร้างความเย็นให้กระจายไปทั่วห้องอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ลมเย็นไม่สัมผัสตัวเราโดยตรง จึงช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหนังไม่ให้แห้งตึงอีกด้วย รวมถึงรูปทรงที่ออกแบบมาอย่างเรียบหรู สวยงาม สามารถเข้ากับบ้านและห้องได้ทุกสไตล์ เรียกว่าเป็นได้ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ไปในตัว

จากข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นการแสดงให้เห็นว่า ในยุคที่คนไทยอย่างเราต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่หลีกหนีจากอากาศที่ร้อนมาอยู่ในห้องแอร์ตลอดทั้งวันแบบนี้ หากเครื่องปรับอากาศที่เราใช้จะให้มากกว่าแค่ความเย็น แต่ยังสามารถช่วยฟอกอากาศ ลดเชื้อโรค แบคทีเรีย และกลิ่นต่างๆ ให้เราได้ ก็คงจะดี เพราะใน 1 วันเราสูดเอาอากาศเข้าปอดถึง 18 กิโลกรัม ดังนั้นอากาศที่มีคุณภาพปราศจากเชื้อโรคจะช่วยให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นป่วยน้อยลงนั้นเอง

ซึ่งอย่างที่เราทราบกันว่าคนญี่ปุ่นมีค่าเฉลี่ยอายุยืนติดอันดับต้นๆ ของโลก นอกเหนือจากการกินอาหารที่ดีแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากอากาศที่มีคุณภาพนั้นเอง ถ้าใครเคยไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น คงต้องเคยเห็นเครื่องฟอกอากาศที่อยู่ในโรงแรมกันแน่ๆ ไปโรงแรมไหนก็เจอ ซึ่งเทคโนโลยีนาโนอีที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ในหลายๆ อุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น เช่น เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน, รถยนต์, ในอาคาร หรือแม้กระทั่งรถไฟในประเทศญี่ปุ่น ขนาดที่ประเทศญี่ปุ่นมีค่าสิ่งปนเปื้อนในอากาศที่ต่ำอยู่แล้วยังใส่ใจขนาดนี้  หากนำมาใช้กับบ้านเราที่ต้อนนี้มีปัญหาเรื่องฝุ่นพิษอยู่คงช่วยได้เยอะทีเดียว

ดังนั้นทุกครั้งที่จะซื้อเครื่องปรับอากาศอย่าใจร้อน ค่อยๆ ดูและพิจารณาให้ดี ไม่ใช่เลือกแค่เย็นเร็ว หรือประหยัดไฟ แต่ต้องดูแลสุขภาพของผู้ใช้งานได้ด้วย ‘เพราะคุณภาพชีวิตที่ดี เริ่มต้นที่อากาศที่มีคุณภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ พานาโซนิค โทร. 02-729-9000
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Web : https://goo.gl/FfDNFU  
FB : https://www.facebook.com/PanasonicThailand/