พบปะ ณ พัทลุง ที่ “ปากประ ลากูน รีสอร์ต”

ห้องพักของปากประ ลากูน รีสอร์ตมีทั้งหมด 20 ห้อง แบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่ ห้องลำพูและห้องยอวิลล่า ซึ่งมีขนาดและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องไม่ต่างกันมากนัก การตกแต่งใช้สีขาวเพื่อให้ความรู้สึกสะอาดและโล่งสบาย เหมาะกับการพักผ่อน มีห้องน้ำในตัวซึ่งแยกส่วนเปียกและแห้ง มีมุมอาบน้ำเปิดโล่งและตุ่มน้ำให้สัมผัสถึงการอาบน้ำแบบชาวบ้าน นอกจากนี้ยังรองเท้า ตะกร้า และหมวกที่ทำจากกระจูดและผักตบชวาสาน ซึ่งเป็นงานหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงของพัทลุง เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ใช้ระหว่างออกไปเดินเล่นรอบรีสอร์ต หรือจะไปท่องเที่ยวในสถานที่อื่นๆในจังหวัด สำหรับความต่างของห้องพักทั้งสองแบบคือวิวทิวทัศน์ ในห้องลำพูจะมีระเบียงพร้อมมุมนั่งเล่นนอกห้องที่มองออกไปรับวิวสระน้ำ ขณะที่ห้องยอวิลล่าจะหันหน้าออกไปยังปากน้ำปากประ ที่มาพร้อมกับมุมชมดวงอาทิตย์ขึ้นและตกแสนสวยงาม ซึ่งสามารถนั่งชมจากในห้องได้เลย

นอกเหนือจากห้องพักสำหรับพักผ่อนแล้ว รีสอร์ตยังมีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่เปิดมุมมองออกไปหาทะเลสาบ มองเห็นอุปกรณ์ยอยกสำหรับหาปลาของชาวบ้านที่กระจายอยู่ทั่ว รวมถึงห้องประชุมสำหรับรองรับแขกที่มาจัดเลี้ยงงานขนาดเล็กหรือการประชุมสัมมนาได้อีกด้วย แต่สำหรับผู้ไม่ชอบอยู่นิ่ง ทางรีสอร์ตก็มีกิจกรรมให้ได้ลองทำกัน เช่น การทำขนมไทยพื้นบ้านอย่างขนมต้ม ปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตของชุมชนรอบๆปากประและสวนพฤกษศาตร์พัทลุง ซึ่งภายในมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติของป่าพรุแห่งสุดท้ายของจังหวัด หรือจะออกไปพายเรือคายัคในบริเวณริสอร์ตได้อีกด้วย

มากกว่าความสุขที่เราได้รับจากบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มาพร้อมกับความสวยงามของสถานที่แล้ว การได้นั่งพักทอดอารมณ์ในยามเย็นที่ตะวันใกล้ลาลับฟ้าไปพร้อมกับชมภาพวิถีชีวิตของชาวบ้านและธรรมชาติอันรื่นรมย์ ก็ทำให้รู้สึกอิ่มเอมใจกับการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้สนับสนุนคนในชุมชนให้มีอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ รวมถึงการแบ่งปันพื้นที่ให้พืชพรรณและสัตว์น้ำยังคงสามารถเติบโตต่อได้อย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับที่คนในพื้นที่ทำสืบทอดต่อกันมา

ปากประ ลากูน รีอสร์ต 222/2 หมู่ 4 ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

โทรศัพท์ 06-1149 – 9494

Pakpra Lagoon Resort at Phatthalung

 

เรื่อง : “ปัญชัช”

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข


อ่านต่อ : สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นใจที่… บ้านในหมง