OB OON BOUTIQUE HOTEL

OB OON BOUTIQUE HOTEL จากออฟฟิศสถาปนิกสู่โรงแรมบูติกสไตล์บ้านคุณยาย

OB OON BOUTIQUE HOTEL
OB OON BOUTIQUE HOTEL

เอนกายสบายใจ ในห้องพัก 8 สไตล์ที่มีความหมายเดียวกัน

พื้นที่ภายในถูกจัดสรรให้เป็นห้องพักแขก 8 ห้องที่มีเอกลักษณ์และการตกแต่งที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบและสเปซภายในพื้นที่ โดยชั้นล่าง มีห้องพักหมายเลข 1 ซ่อนอยู่ ภายในเป็นห้องพักแบบเตียงไม้สีขาวสองชั้น โปร่งโล่งสบายหลบหลังประตูบริเวณเคาน์เตอร์ต้อนรับแขก ส่วนชั้นสองจะเป็น Shared space ระหว่างออฟฟิศออกแบบ Terra Architects กับห้องพักหมายเลข 2 ห้องพักเตียงใหญ่พร้อมห้องน้ำส่วนตัว ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้สไตล์บ้านคุณยาย

ส่วนชั้น 3 และ 4 แบ่งห้องพักออกเป็นชั้นละ 3 ห้อง บางห้องมีระเบียงพร้อมช่องเปิดบานกระจกใหญ่สำหรับนั่งเล่นอ่านสือรับแสงธรรมชาติ พร้อมชมวิวต้นไม้ใหญ่ภายนอก บางห้องเน้นห้องน้ำขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับอ่างอาบน้ำ หรือห้องอาบน้ำแบบฝักบัว แตกต่างด้วยกระเบื้องหลากหลายลวดลาย อย่างกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว กระเบื้องโมเสสสีขาว หรือกระเบื้องสีเขียวลายตาราง เป็นต้น โดยมีจุดร่วมกันคือความอยู่สบายในบรรยากาศอบอุ่นอิงแอบธรรมชาติ และคุมโทนสีในทิศทางเดียวกัน

พื้นที่ชั้นบนสุดกับห้องพักหมายเลข 8 ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ของคุณยายสไตล์อบอุ่น แยกส่วนของห้องนอนกับห้องน้ำนอกระเบียงอย่างชัดเจน แตกต่างด้วยพื้นที่ส่วนตัวอันเป็นที่ถูกใจของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติอย่าง ดาดฟ้าส่วนตัว ที่มีพื้นที่นั่งพักผ่อนพร้อมชมวิวหลังคาบ้านและตึกสูงของกรุงเทพฯ

ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ไซส์กระทัดรัด ห้องน้ำภายในจึงถูกออกแบบให้เป็นห้องน้ำแบบไร้ประตู โดยใช้เพียงพาทิชั่นแบบโปร่งแสงล้อมกรอบด้วยไม้กั้นแบ่งสัดส่วนของห้องน้ำกับห้องนอน ทำให้ห้องดูมีบริเวณกว้างมากขึ้น อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่อีกด้วย

ห้องพักแขกที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่ประตูทางเข้า และป้ายสัญลักษณ์ หรือภาพประกอบต่างๆตั้งใจสื่อออกมาให้แสดงเอกลักษณ์ของโรงแรมอบอุ่น ที่สะท้อนความเป็นไทยร่วมสมัย โดยได้คุณพิม จาก Teaspoon Studio มาออกแบบานคอลลาจสวยๆ ที่เน้นการผสมผสานธรรมชาติเข้ากับงานศิลปะ ประดับอยู่ตามมุมต่างๆ รวมถึงหมายเลขกำกับบนประตูเข้าห้องพักแขก

ความใส่ใจไม่เพียงแต่ถูกถ่ายทอดผ่านพื้นที่ส่วนต่างๆภายในโรงแรมเท่านั้น ยังสะท้อนออกมาผ่านรายละเอียดต่างๆที่คำนึงถึงความรู้สึกและประสบการณ์ของผู้เข้าพัก โดยต้องการให้ทุกคนรู้สึกดีและอบอุ่นหัวใจที่ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ โรงแรมที่มีชื่อว่า อบอุ่น

พิกัด: 12/13 ซอยสุขุมวิท 49/6 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร 10110

โทร: 087-929-9469

Facebook: OB OON Boutique Hotel 

อ่านต่อเรื่อง CHANN Bangkok Noi พื้นที่เชื่อมสัมพันธ์แบบไทย คลิก


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ศุภกร ศรีสกุล