Haier Air ให้ความเย็นสบายแถมได้สุขภาพ กับนวัตกรรมแอร์ล้างตัวเอง ครั้งแรกของโลก

เคยไหมที่เปิดแอร์ทิ้งไว้นานแล้ว แต่ทำไมถึงไม่เย็นสักที? หรือเปิดแอร์แล้วมีแค่ลมเป่าออกมาเหมือนพัดลมตั้งโต๊ะธรรมดา ไม่มีความเย็นออกมาเลยสักนิด ปัญหานี้นับว่าเป็นเรื่องที่คนใช้แอร์บ้านส่วนใหญ่ต้องพบเจอเป็นประจำ ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นได้กับแอร์เก่าและแอร์ใหม่ ต้นเหตุของปัญหาแอร์ไม่เย็นส่วนใหญ่ เกิดจากระบบการทำงานของเครื่องมีปัญหา ทำให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร     

บางครั้งเมื่อเราเปิดแอร์ในห้องทิ้งไว้สักพักจะรู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวกขึ้นมาเฉยๆ นั่นเพราะอากาศที่ออกมาจากเครื่องปรับอากาศไม่มีคุณภาพ สาเหตุอาจมาจากเครื่องปรับอากาศที่ใช้กำลังทำงานหนักเกินไป และไม่ค่อยได้ล้างทำความสะอาดมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ระบบภายในเครื่องเกิดคราบฝุ่นสะสมเป็นจำนวนมาก ระบบแลกเปลี่ยนความร้อนจึงทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อรา แบคทีเรีย เมื่อลมที่พัดออกมามีแค่ความเย็นแต่ไม่สะอาด สูดเข้าร่างกายเข้าไปก็จะรู้สึกไม่ดีกับร่างกาย

ปัจจุบันครื่องปรับอากาศกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าพื้นฐานที่ทุกบ้านต้องมีไปแล้ว เพราะด้วยอากาศที่ร้อนขึ้นทุกวันของประเทศไทยทำให้ความต้องการใช้มีมากขึ้น บางคนอยากอยู่แต่ในห้องแอร์ทั้งวันเพราะเย็นสบายจนไม่อยากออกไปไหน แต่รู้หรือไม่ว่าการอยู่ในห้องที่มีอากาศเย็นแต่ไม่สะอาดนานๆ ร่างกายเย็นขึ้นก็จริง แต่ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้เหมือนกัน โดยเฉพาะโรคในระบบทางเดินหายใจ

เครื่องปรับอากาศ Haier Air

เพราะห้องที่เปิดแอร์จะต้องปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด อากาศก็จะไม่ถ่ายเท ทำให้เชื้อไวรัสเจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้น และหากอยู่ในห้องที่เปิดแอร์ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส อากาศภายในห้องจะแห้ง เซลล์ต่างๆ อย่างเซลล์เยื่อบุโพรงจมูก คอ หลอดลม ฯลฯ จะแห้งลงกว่าเดิม ส่งผลให้ผู้ที่อยู่ในห้องแอร์นานๆ หลายคนอาจป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ เช่น เป็นหวัด คัดจมูก แสบจมูก ภูมิแพ้ เป็นต้น  

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเราจึงควรหาวิธีป้องกัน หลีกเลี่ยงที่จะทำให้ตัวเองและคนในครอบครัวเข้าสู่สภาวะเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เหล่านี้ด้วยการหันมาใส่ใจรายละเอียดใกล้ๆ ตัว อย่างการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต โดยเริ่มต้นจากการเลือกใช้นวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อย่างเครื่องปรับอากาศที่เป็นตัวช่วยด้านสุขภาพ เช่น กำจัดสารก่อภูมิแพ้ให้กับสมาชิกในครอบครัวได้

และเพื่อเป็นการดูแลผู้บริโภคที่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ ไฮเออร์ จึงได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ที่หลายๆ ครอบครัวกำลังมองหานั่นคือให้ทั้งความคุ้มค่า ที่มาพร้อมประสิทธิภาพทรงพลัง ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพของผู้ใช้ และความสะดวกสบายจากการใช้งาน

เครื่องปรับอากาศ Haier Air เครื่องปรับอากาศ Haier Air

เครื่องปรับอากาศไฮเออร์เป็นเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมกับทุกความต้องการที่สุด โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ความสะดวกสบาย และง่ายต่อการใช้งาน นั่นเพราะไฮเออร์ได้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ได้อย่างเหลือเชื่อ โดยเฉพาะไฮเออร์  Inverter รุ่น Dawn cool series และ รุ่น Blizzard series ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ “Evaporator Self Cleaning Function” เทคโนโลยีล่าสุดที่เครื่องปรับอากาศสามารถทำความสะอาดเครื่องได้ด้วยตัวเอง แก้ปัญหาเรื่องคอยล์เย็นสกปรกทำความสะอาดได้ยาก และนี่คือสิ่งที่บอกได้ว่า ทำไมถึงควรเลือกใช้แอร์ไฮเออร์  

ลองมาดูการทำงานของ Evaporator Self Cleaning Function กันบ้างว่ามีดีอย่างไร

ระบบนี้เป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจมาก โดยระบบนี้จะเพิ่มความเย็นระหว่างคอยล์เย็นให้อุณหภูมิต่ำลง จนมีน้ำแข็งปกคลุมจนเต็มพื้นที่ในระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นเมื่อน้ำแข็งละลาย ก็จะดึงฝุ่นที่เกาะอยู่ที่คอยล์เย็นหลุดออกมาด้วย โดยกระบวนการทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้น ภายในระยะเวลาเพียง 20 นาที เป็นการแก้ปัญหาคอยล์เย็นที่ทำความสะอาดยาก

เครื่องปรับอากาศ Haier Air

นอกจากนี้ยังมีระบบซิลเวอร์นาโนไอออนที่เป็นสารต้านจุลชีพเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียถึง 99.9% ส่งผลดีต่อสุขภาพ และระบบทางเดินหายใจ และเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ระบบอินเวอร์เตอร์ยังช่วยประหยัดไฟสูงสุดถึง 36% เมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศอื่นๆ ดังนั้นเมื่อใช้แล้วปัญหาแอร์ไม่เย็น หรือมีแค่ลมเป่าออกมาเหมือนพัดลมตั้งโต๊ะธรรมดา ไม่มีความเย็นออกมาสักนิดก็จะไม่เกิดกับผู้ใช้อีกต่อไป    

ไม่ใช่เฉพาะแค่ความสบายจากการให้อากาศที่ดีของเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ที่สามารถล้างตัวเองได้แล้ว ยังมีอีกหลายฟังก์ชั่นให้ได้ถึงความคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการทำงานเปิด-ปิด จากทุกที่ช่วยให้แอร์เย็นก่อนเราถึงบ้าน ด้วยระบบ 3G หรือระบบ WIFI ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น นับเป็นการอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ได้อย่างดีทีเดียว          

ความคุ้มค่าของเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ ยังมีระบบ Ecopilot Sensor เซ็นเซอร์อัจฉริยะ ตรวจจับคนในห้องและสามารถสั่งการให้ลมเย็นได้ตามต้องการ ระบบ Human & Light Sensor ช่วยวัดความร้อนและความเข้มของแสงที่เข้ามาในห้อง เพื่อให้เครื่องปรับอากาศปรับอุณหภูมิให้เย็นอยู่ตลอดเวลา และเข้าสู่โหมดควบคุมขณะนอนหลับ ช่วยตรวจจับความเคลื่อนไหวของคนภายในห้อง ส่งความเย็นได้ตรงจุด แถมประหยัดมากกว่าด้วยการควบคุมการทำงานคอมเพรสเซอร์และมอเตอร์ ทำให้หมดกังวลเรื่องการสิ้นเปลืองค่าไฟจากการเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดทั้งวัน ซึ่งประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศที่สามารถประหยัดพลังงานได้จะช่วยให้คุณประหยัดไฟได้มากขึ้นอีกด้วย

คำถามสุดท้าย คุณอยากหายใจเอาอากาศดีๆ เข้าปอดหรือไม่?? คงไม่ต้องรอคำตอบเพราะเชื่อว่าทุกคนต่างรู้กันดีว่าร่างกายต้องการอะไร อย่าลืมว่าเชื้อโรคมีอยู่รอบตัว ซึ่งเราไม่อาจหนีเจ้าเชื้อโรคที่สะสมตามอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ในบ้านไปได้ ก็จำเป็นต้องอาศัยเจ้าเครื่องปรับอากาศนี่แหละมาช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้น ถ้ารู้จักเลือกเครื่องปรับอากาศดีๆ บ้านของเราก็ห่างไกลจากเชื้อโรคแน่นอน อ่อ และถึงแม้จะใช้เครื่องปรับอากาศเป็นตัวช่วยแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพด้านอื่นๆ อย่างการกินอาหาร การพักผ่อน การออกกำลังกาย เพื่อเสริมกำลังให้ร่างกายมีภูมิต้านทานไว้ต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ ได้ด้วย