oka HAUS สุขุมวิท 36 คอนโด สไตล์รีสอร์ตสำหรับคนเมือง

โอกะ เฮาส์ ( oka HAUS ) สุขุมวิท 36 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ HAUS ของแสนสิริ มุ่งนำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตที่แตกต่างใจกลางเมือง ด้วยการออกแบบสไตล์รีสอร์ต

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Anonym

ก่อนจะไปชมโครงการแบบเต็มๆ  room ขอชวนไปชมเซลส์แกลเลอรี่ดีไซน์โดดเด่นของ oka HAUS บนพื้นที่ขนาด 380 ตารางเมตร ฝีมือการออกแบบของ ANONYM STUDIO กันก่อน นอกจากเซลส์แกลเลอรี่จะเป็นพื้นที่สำหรับบอกเล่าเรื่องราวของโครงการแล้ว ยังเป็นพื้นที่จำลองเชื้อเชิญให้ผู้สนใจเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ตรงในการอยู่อาศัยด้วยตัวเองอีกด้วย

oka HAUS
โถงต้อนรับของเซลล์แกเลอรีโดดเด่นด้วยฝ้าเพดานที่ได้แรงบันดาลใจจากหินงอกหินย้อย ไม้สีอ่อนจับคู่กับกระเบื้องหินอ่อนสีขาวช่วยสร้างบรรยากาศหรูหราปนอบอุ่น ส่วนผนังกระจกยังช่วยเชื่อมโยงพื้นที่ธรรมชาติภายนอกเข้าสู่ภายในได้อย่างดี

oka หมายถึง “ภูเขา” ในภาษาญี่ปุ่น สื่อถึงโจทย์หลักของโครงการที่ตีความว่าคอนโดมิเนียมคือ “บ้าน” บนตึกระฟ้าและถ้าจะเปรียบกับวิถีธรรมชาติก็คงไม่ต่างจาก “ถ้ำ” บนผาสูงชัน ด้วยเหตุนี้ภายในเซลส์แกลเลอรี่ รูปลักษณ์เฉพาะของถ้ำจึงได้รับการ “ตีความใหม่” ในรูปแบบโมเดิร์นเข้ากับวิถีชีวิตยุคนี้ เห็นได้จากโมดูลาร์แท่งไม้กว่า 3,000 ชิ้น ที่แขวนเหลื่อมสลับกันบนโถงฝ้าเพดานดูราวกับหินงอกหินย้อย ก่อให้เกิดระนาบเหนือศีรษะที่ให้ความรู้สึกของความเป็นธรรมชาติที่แปลกใหม่และเป็นไฮไลท์สำคัญของสเปซ

oka HAUS

oka HAUS
ฝ้าเพดานเกิดจากชิ้นส่วนโมดูลาร์กว่า 3,000 ชิ้นหลากหลายขนาด ทั้งหมดทำจากไม้ MDF ปิดผิวลามิเนต สลับกับพ่นทำสี บางชิ้นโปร่ง บางชิ้นทึบ บางชิ้นติดตั้งโคมไฟ เพื่อให้เกิดมิติที่แตกต่างเมื่อนำมาอยู่รวมกัน

ภายใต้คอนเซ็ปต์ Retreat and Rebound เซลส์แกลเลอรี่เป็นตัวแทนบอกเล่าถึงบรรยากาศสไตล์ “Urban Resort Condominium” หรือ “รีสอร์ตกลางเมือง” ของโครงการ ชวนผู้เยี่ยมชมมาสัมผัสการพักผ่อนอย่างเงียบสงบเพื่อชาร์จพลังท่ามกลางธรรมชาติที่สอดแทรกอยู่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สีเขียวรอบอาคารที่เห็นได้จากสเปซที่โปร่งเปิดโล่งเชื่อมโยงระหว่างภายในกับภายนอก ไปจนถึงความอบอุ่นละมุนละไมของไม้สีอ่อน  ช่วยสร้างบรรยากาศแบบรีสอร์ตที่แฝงด้วยกลิ่นอายอารยธรรมตะวันออกไว้ได้อย่างลงตัว

oka HAUS
จากโถงต้อนรับที่มีฝ้าเพดานสูงเกือบ 6 เมตร แต่พอเมื่อเดินเข้าสู่พื้นที่ด้านหลังโถงบันไดเพื่อขึ้นไปชมห้องตัวอย่าง ผนังบริเวณเหนือศีรษะจึงได้รับการลดขนาดลงเหลือ 2.5 เมตร เพื่อแบ่งสัดส่วนและช่วยลดความเวิ้งว้างของสเปซด้านหน้า

ทั้งหมดนี้คือการจำลองรูปแบบการอยู่อาศัยในโครงการมาอยู่ในระยะเวลาหน่วยชั่วโมงของการเยี่ยมชม ดังนั้น “ลำดับการเข้าถึงประสบการณ์” จึงได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ลูกค้ารับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ของโครงการผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้าด้วยตัวเอง ตั้งแต่ก้าวแรกจากประตูทางเข้าที่เชื่อมต่อกับลานจอดรถกลางสวนสีเขียว ก่อนนำมาสู่โถงต้อนรับที่ให้ความรู้สึกสบายไม่อึดอัดจากฝ้าเพดานและผนังกระจกใสดีไซน์สูงโปร่ง จากนั้นจะมีทางเดินนำไปสู่ห้องมัลติมีเดียเพื่อฉายภาพรวมและแนวคิดของโครงการ ก่อนขึ้นไปสู่ชั้น 2 สำหรับชมห้องตัวอย่าง 3 รูปแบบ แล้วกลับลงมาปิดท้ายด้วยห้องโมเดลอาคารเพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถพูดคุยรายละเอียดในขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ

oka HAUS
ห้องมัลติมีเดียโดดเด่นด้วยจอพานอรามา มีดีเทลเล็ก ๆ ซ่อนอยู่ด้วยการทำช่องแสงด้านล่างเพื่อเชื่อมต่อกับสวนภายนอก โดยที่แสงธรรมชาติจะไม่เข้ามารบกวนพื้นที่ขณะชมวีดิทัศน์

ออกแบบ ANONYM STUDIO โทร. 08-6065-2299  www.anonymstudio.com

ภาพ W Workspace

คลิกเพื่อชมภาพรวมโครงการโอกะ เฮาส์ สุขุมวิท 36