Marimekko กับลายดอกสีสันสดใสเปิดตัว Concept Store แห่งใหม่ในเมืองไทย

แบรนด์แฟนชั่นไลฟ์สไตล์ ที่โดดเด่นด้วยลวดลายดอกป๊อปปี้สีสันสดใสมีเอกลักษณ์อย่าง Marimekko แบรนด์ดังระดับโลกส่งตรงมาจากประเทศฟินแลนด์ ได้เปิดตัว Concept Store แห่งใหม่ในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ เซ็นทรัลบางนา ที่มาพร้อมกับ Collection ใหม่หลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกสรร

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปเรียบร้อยแล้วกับ Marimekko สำหรับไลฟสไตล์แบรนด์ที่ครองใจวัยรุ่นไทยอย่าง ที่มาพร้อมกับ collection ใหม่ๆที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายธรรมชาติ ผสมผสานความสนุกสนานตามแบบฉบับของมารีเมกโกะ ผ่านเส้นสายการออกแบบกราฟิกบนภาพพิมพ์จากผลงานของดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวฟินนิชโดยใช้สีสันสดใสสะดุดตาที่ใครเห็นเป็นต้องชอบ

marimekko

สำหรับ Concept Store แห่งนี้เปิดเป็นสาขาที่ 5 ในไทยแล้ว โดยเป็นร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุดที่เน้นการออกแบบสไตล์สแกดิเนเวียนแท้ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่สะท้อนสู่ต้นกำเนิดของแบรนด์ในประเทศฟินแลนด์ ภายในห้องสี่เหลี่ยมสีขาวพื้นที่กว่า 100 ตารางเมตร ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสแกนดิเนเวียนตั้งแต่แรกเดินเข้าประตู เน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีธรรมชาติ ช่วยทำให้ร้านดูสว่างและเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น คงความเรียบง่าย โดยผลิตภัณฑ์ของแบรนด์แบ่งออกเป็นหมวดต่างๆ อาทิ Bags&Accessories, Ready-to-Wear และ Home 

Marimekko Concept Store Central Bangna คุมโทนด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่าง ไม้สีอ่อน เพื่อสร้างบรรยากาศดูอบอุ่น สะอาดตา อีกทั้งภายในร้านเน้นความมินิมัลและนุ่มนวลด้วยการประดับแสงไฟและเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน พร้อมการจัดวางสินค้าแบบ showcase บริเวณมุมต่างๆภายในร้านให้ผู้ซื้อสามารถเลือกชมและเลือกซื้อกันได้ทั่วถึง และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งที่ปรากฎเด่นชัดผ่านการออกแบบหน้าร้าน ที่ใช้การตัดต่อท่อนไม้ให้เกิดแพทเทิร์นเรียงต่อกันให้ความรู้สึกเสมือนงานหัตถกรรมไม้สาน ประดับด้วยตักอักษรชื่อร้านสีขาวซ่อนไฟทำให้ดูโดดเด่น มีมิติและสะท้อนถึงความเป็นสแกนดิเนเวียนที่แสนละมุน

รู้หรือไม่?

มารีเมกโกะ แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังจากประเทศฟินแลนด์ก่อตั้งขึ้นในปี 1951 โดย อาร์มี ราเทียร์ (Armi Ratia) และมีลายพิมพ์ดอกไม้ที่ถือว่าเป็น Iconic Pattern ของโลกอย่าง ลายอูนิโกะ (Unikko) หรือ ลายดอกป็อปปี้นับเป็นปรากฎการณ์ทางวัฒนธรรมที่พัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวฟินแลนด์ในอดีตยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน ที่ผลิตสินค้าที่ใช้งานได้จริงโดยถือหลักการที่ว่า คนเราคงไม่อยากได้ของที่ไร้ประโยชน์ล้อมรอบ และมีสามัญสำนึกต่อตัวเองและสิ่งแวดล้อมในการผลิตสินค้าอย่างสม่ำเสมอ เขาจึงออกแบบงานภายใต้แนวคิด Timeless Design ที่ไร้ขอบเขตของยุคสมัย และงานดีไซน์ไม่เหมือนใครด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น ครอบคลุมสินค้าหลากหลายประเภททั้งเสื้อผ้า, กระเป๋า, เครื่องประดับ และของแต่งบ้าน โดยสนับสนุนให้ทุกคนดำเนินชีวิตด้วยความงามและไม่เสแสร้ง และผลิตสินค้ามานานกว่า 60 ปีแล้ว

หากสนใจเข้าไปชมหรือเลือกซื้อสิ้นค้า แนะนำให้คุณลองแวะเข้าไปที่ ร้านมารีเมกโกะ สาขาเซ็นทรัลบางนา นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าลวดลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ที่มาพร้อม Collection สินค้าต่างๆให้เลือกซื้อกันตามฤดูกาลแล้ว ยังได้สัมผัสบรรยากาศของ Concept Store ในแบบสแกนดิเนเวียแท้ๆอีกด้วย

พิกัด: คอนเซ็ปต์สโตร์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าบางนา

โทร: 02-361-9217

Facebook: มารีเมกโกะไทยแลนด์

อ่านต่อเรื่อง Hyvää päivää HELSINKI! ฟินจับใจ..ในเฮลซิงกิ คลิก


เรื่อง: Naruwat P. / Bundaree D.

ภาพ: ศุภกร ศรีสกุล