บาร์และคาเฟ่ย่านเยาวราช

5 บาร์และคาเฟ่ใกล้ย่านเยาวราช ที่สายดีไซน์ต้องห้ามพลาด

บาร์และคาเฟ่ย่านเยาวราช
บาร์และคาเฟ่ย่านเยาวราช

ซอยนานา ณ ย่านเยาวราช กลายเป็นย่านฮิปย่านใหม่ของกรุงเทพหลังจากที่ร้านรวงใหม่ๆ ของคนทำงานสร้างสรรค์ทั้งหลายเข้าไปจับจอง ไม่ว่าจะเป็นบาร์ แกลเลอรี หรือสตูดิโอคนทำงานศิลปะเล็กๆ ด้วยความเก่าแก่ของสถานที่ และอยู่ใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวก วันนี้ room จึงขอพาไปเยือน คาเฟ่ย่านเยาวราช และบาร์เก๋ๆ ที่ทั้งรีโนเวท รวมถึงออกแบบใหม่ให้เคล้าบรรยากาศเก่าๆ ได้อย่างสุดเท่  สำหรับตัวเลือกให้สำหรับวีคเอนด์นี้

รีโนเวท คาเฟ่ย่านเยาวราช

1 – TEP BAR

TEP BAR คาเฟ่ย่านเยาวราช

TEP BAR คาเฟ่ย่านเยาวราช

TEP BAR คาเฟ่ย่านเยาวราช

Cultural Bar หรือบาร์วัฒนธรรม ซึ่งเกิดขึ้นจากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่อยากเปิดมุมมองให้ผู้คนได้เห็นว่าความเป็นไทยก็เท่ได้ จึงอยากชวนให้ทุกคนมาเสพความสุขกับอาหารไทย รับประทานง่ายที่ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นปิ้งจากเตาถ่าน  กรุ่นกลิ่นสมุนไพรไทย เคล้ากับเครื่องดื่มที่สร้างสรรค์คาแร็คเตอร์ตามตัวละครในวรรณคดี  เพลิดเพลิน ไปกับเสียงระนาดขับกล่อมท่วงทำนองแสนไพเราะจากวงสำเนียงเทพ  ซึ่งเป็นน้องๆ จากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

ภายใต้ห้องแถวสไตล์ชิโน-โปรตุกีสอายุ 90 ปี กลางย่านการค้าเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 6-7 ส่วนการออกแบบร้านก็ได้ 2 อินทีเรียร์ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง คุณพลสิน แซ่อึ้ง และคุณทรงพล อาชาประดิษฐ์กุล มาช่วยตีโจทย์ความเป็นไทย ให้ออกมาแสนโดดเด่นโดยยังคงเอกลักษณ์เดิมของอาคารไว้ แล้วนำเสนอยุคทองของไทยผ่านผนังสีทองบริเวณชั้น 2 ลงมายังชั้นล่างซึ่งเกิดจากเทคนิคการเซาะผนัง แล้วทาสีทองก่อนปิดทองคำเปลวลงไป แม้กระทั่งประตู โต๊ะ เก้าอี้ไม้ หรือเคาน์เตอร์บาร์ก็ดึงศิลปะการย่อมุมไม้สิบสองมาเป็นกิมมิกได้อย่างลงตัว

พิกัด : 69-71  ซอยนานา  ถนนไมตรีจิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย  กรุงเทพฯ
โทร.09-8467-2944
เปิดบริการทุกวัน 17.00 น.-24.00 น.
FB : TEPBAR

 

2 – PURE LUCK BANGKOK ORGANIC KOMBUCHA TEA

PURE LUCK BANGKOK ORGANIC KOMBUCHA TEA คาเฟ่ย่านเยาวราช

PURE LUCK BANGKOK ORGANIC KOMBUCHA TEA คาเฟ่ย่านเยาวราช

คอนเซ็ปต์สโตร์ภายในตึกเก่าอายุกว่า 100 ปีย่านหัวลำโพงแห่งนี้ ได้รับการรีโนเวตและทำขึ้นมาใหม่จากไอเดียของคุณติ๊บ-ฉัตรทิพย์ พึ่งธรรม เจ้าของแบรนด์ Pure Luck ที่ผลิต Kombucha ชาหมักออร์แกนิก

แม้ภายนอกจะเหมือนตึกเก่าทั่วไปแต่พื้นที่ภายในกลับดูโปร่งโล่งอย่างน่าประหลาด ด้วยพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซสูงจรดเพดานด้านบนรวมไปถึงการเจาะช่องแสงที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้ภาพรวมในตัวอาคารดูสว่างขึ้น ส่วนชั้นลอยเป็นครัวเปิดให้ลูกค้ามองเห็นเชฟ ขณะปรุงอาหารได้แบบใกล้ชิด

พื้นที่ชั้นล่างทั้งหมดเป็นส่วนผลิตชาที่คุณติ๊บทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบใบชาออร์แกนิกจากหลายแหล่งผลิตทั่วโลกแล้วนำมาต้มกับน้ำแร่ จากนั้นใส่เชื้อหมักในขวดโหลแก้วขนาดใหญ่ที่สั่งนำเข้าเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่อยากใช้พลาสติกเกินความจำเป็น แม้แต่วัสดุซีลฝาขวดชาก็ใช้ bee wax 100% ด้วยเช่นกัน

พิกัด : 31-33  ซอยนานา ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟหัวลำโพง
โทร.09-3124-5952
FB : pureluckbangkok

 

3 – CHATA SPECIALTY COFFEE

คาเฟ่สวย chata คาเฟ่ย่านเยาวราช

คาเฟ่เรือนกระจกขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเยาวราช โดยตั้งอยู่ภายในโรงแรม Baan2459  ซึ่งเคยเป็นบ้านเก่าในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งได้รับการสืบทอดและเปลี่ยนแปลงหน้าที่มาหลายอย่าง จนมาถึง คุณสุขสันต์ เอื้ออารีชน เจ้าของพื้นที่คนปัจจุบัน

คุณเต้ย -นพดล จันทรานภาภรณ์ บาริสต้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า “Chata มาจากคำว่า ‘ชะตาลิขิต’ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้มาสร้างโรงแรมและคาแฟ่บนที่แห่งนี้ โดยพยายามเก็บรักษาสถาปัตยกรรมเก่าๆไว้ให้เหมือนเดิม”

ฉะนั้นภายในร้านจึงตกแต่งในสไตล์คอนเทมโพรารีลอฟต์  ผสานวัสดุสมัยใหม่ กับเฟอร์นิเจอร์เก่าเข้าด้วยกัน จุดเด่นของร้านนี้คือการเก็บรักษากำแพงอิฐเก่าเอาไว้ โดยสร้างติดกับกำแพงรั้วเก่า ที่ยังคงความงดงามของผนังอิฐเดิมๆ ที่หลุดกร่อนตามธรรมชาติ นับเป็นการผสานรูปแบบของร้านระหว่างความใหม่และความเก่าได้อย่างลงตัว

พิกัด : โรงแรม Baan2459 ที่อยู่ 98 ถนนพาดสาย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 08-4625- 2324
เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 7.00-15.00 น.
FB : CHATA Specialty Coffee

อ่านต่ออีก 2 คาเฟ่ คลิก