แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

6 STEP แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งลายไม้รับปี 2018

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล
แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

“มินิมอลสไตล์” คำๆ นี้เราอาจจะได้ยินบ่อย ซึ่งเป็นการตกแต่งบ้านที่กําลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ข้อดีของมินิมอล คือเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย การตกแต่งบ้านสไตล์นี้จึงเหมาะมากๆ สําหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่รักความสงบและชอบการตกแต่งบ้านที่เน้นความสะอาด ปลอดโปร่ง โล่งสบายเป็นอย่างยิ่ง วิธีการตกแต่งบ้านของคุณให้เป็นสไตล์นี้ จะมีอะไรและต้องทําอย่างไรบ้างไปดูกัน

 แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

1. COLORS เลือกใช้สีอ่อน หรือสีโมโนโทน
โทนสีที่ใช้สำหรับบ้านสไตล์มินิมอล ควรเป็นสีออกโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ อย่างเช่นสีขาวที่เป็นสีสุดคลาสสิค หรือพวกสีเอิร์ธโทน อย่างเช่นสีน้ำตาล สีแทน สีฟ้า และสีเขียว ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะสีเหล่าจะทำให้บ้านของคุณมีบรรยากาศที่ดูเรียบง่าย สงบ และผ่อนคลาย แต่ทั้งนี้คุณก็สามารถตกแต่งเพิ่มมิติ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโดดเด่นได้บ้างเหมือนกัน

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล2. LESS IS MORE FURNITURE เลือกแต่เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น
เฟอร์นิเจอร์ สำหรับบ้านสไตล์มินิมอล คุณควรเริ่มจากการลดทอนห้องสักห้อง ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อย (น้อยในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่าแทบจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์เหลือให้ใช้เลยนะ) ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นจริงๆ ทิ้งไป โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่คุณควรเลือก ก็คือพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่าย แต่มีดีไซน์ที่สวยงาม ในโทนสีเข้ม หรืออ่อนก็ได้แล้วแต่ความชอบ
โซฟารุ่น Shellse ก153 x ล82 x ส49 ซม. #1083333 พิเศษ 8,590 บาท

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล3. สามารถเพิ่มของตกแต่งที่ทำจากไม้หรือโลหะ
ถ้าคุณชอบสไตล์ตะวันออกเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวของไม้จะช่วยให้ห้องดูคลีนและสบายตา แต่ถ้าคุณชอบสไตล์ตะวันตกแนะนำไอเท็มจำพวกโลหะที่ให้อารมณ์ดิบๆ แบบลอฟต์นิดๆ แน่นอนว่ามินิมอลต้องลดทอนสีให้มากที่สุด ฉะนั้นการมีรายละเอียดของเท็กซ์เจอร์ไม้ตกแต่งบ้าน ช่วยทำให้บ้านดูน่าสนใจมากขึ้น
– แผ่นไม้ติดผนัง รุ่น Ludo 59.5 x 47.5 x 15 ซม. #1079001 พิเศษ 790 บาท

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล4. Clean Lined Design เลือกเส้นสายเรียบๆ
ใช้รายละเอียดของเส้นในการตกแต่งบ้าน แม้ว่ารูปแบบบ้านมินิมอล นิยมตกแต่งด้วยโคมไฟที่ซ่อนบนฝ้าเพดานและผนัง และเลือกโชว์เฉพาะส่วนที่ต้องการเน้น แต่การใช้โคมไฟทรงสูงที่ออกแบบมาเรียบง่ายมาเติมเต็มพื้นที่ว่างๆ ตรงโซฟา ก็ทำให้บ้านดูน่าสนใจขึ้น ไม่เกะกะสายตาจนเกินไป
– โคมไฟตั้งพื้น รุ่น 17L07 #1085626 พิเศษ 3,190 บาท

5. Space เหลือพื้นที่ว่างไว้
หลายคนอาจจะรู้สึกแปลกๆ ถ้าภายในบ้านมีพื้นที่ว่างเหลือมุมใดมุมหนึ่ง แต่สำหรับการแต่งบ้านสไตล์นี้ จะมีเสปซเหลือบ้างก็ไม่ผิด แต่อย่าลืมรักษาสมดุลของบ้านให้ดี ไม่เพียงเว้นว่างจนดูโล่งแปลกตา

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล6. บาลานซ์มุมห้องที่ดูเรียบโร่งด้วยชั้นวางของทรงสูง
อย่าลืมสร้างความสมดุลองค์ประกอบของห้อง ไม่ให้ดูเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ชั้นวางของแบบโปร่งคือตัวเลือกที่น่าสนใจ ไม่ทำให้ดูรกตา และเลือกวัสดุประเภทไม้หรือโทนสีขาว ให้ดูกลมกลืนกับทั้งห้อง
– ชั้นวางของ 5 ชั้น รุ่น Gepper ก67 x ล33x ส160 ซม. #1073659 สี Loft teak พิเศษ 1,999 บาท

สไตล์มินิมอลแม้จะยังอยู่ในกระแสการแต่งบ้านของปีนี้ แต่ด้วยรายละเอียดเรียบง่ายและลดทอนสิ่งของไม่จำเป็นออกไป ทำให้คุณสามารถใช้สไตล์เดียวสไตล์นี้ไปได้อีกหลาย 10 ปีเลยก็ว่าได้ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียในการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ลองแวะมาหาของที่ถูกใจได้ที่โฮมโปร และโฮมโปร เอส ทุกสาขา หรือช้อปปิ้งออนไลน์ได้ที่ www.HomePro.co.th เรื่องบ้านมาได้ทุกวันที่โฮมโปร