Be My Green Valentine ชวนเธอไปเดทมื้อสำคัญวันวาเลนไทน์ใน 9 คาเฟ่กลางสวนสวย

ใครกำลังมองหาสถานที่สวย ๆ บรรยากาศดี ๆ สำหรับการนัดคนพิเศษไปออกเดทใน วันวาเลนไทน์ room ขอแนะนำ 9 คาเฟ่ดีไซน์สวยท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติในสวนร่มรื่น ให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากภัตตาคารสุดหรู มาเป็นคาเฟ่ในสวนสไตล์อบอุ่น น่าประทับใจบ้าง รีบไปดูร้านที่ชอบ ย่านที่ใช่ แล้วรีบโทรจองสำรองที่นั่งกันได้เลย…

ย่านอารีย์

Daydream Believer
เติมเต็มความฝันกับคาเฟ่เรือนกระจกกลางหมู่มวลแมกไม้

คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นวินเทจ ที่รีโนเวทจากบ้านโมเดิร์นยุคแรกให้กลายเป็นร้านอาหารที่มีสไตล์เฉพาะตัว ซ่อนอยู่ท่ามกลางสวนสวยในซอยพหลโยธิน 12 Daydream Believer เป็นร้านอาหารเล็กๆซึ่งรีโนเวตจากบ้านโมเดิร์นในยุคแรกๆให้กลายเป็นร้านอาหารที่มีกลิ่นอายวินเทจ ผสมผสานกับสวนสไตล์อังกฤษ และนำเอาสถาปัตยกรรมเรือนกระจกมาเป็นองค์ประกอบชิ้นสำคัญ ที่ทำให้ร้านดูมีความน่าสนใจ อีกทั้งเกิดเป็นพื้นที่ใหม่ในฟังก์ชันกึ่งบ้านกึ่งร้านอาหาร ลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศร่มรื่น ผ่อนคลาย ในสเปซกึ่งเอ๊าต์ดอร์เหมาะที่จะมาพักผ่อนฝันกลางวันกันที่นี้ได้เลยทีเดียว

Daydream Believer โดดเด่นด้วยพื้นที่เอ๊าต์ดอร์บริเวณบ้าน ถูกเนรมิตให้กลายเป็นสวนแห่งความฝัน โดยมีแรงบันดาลใจจากนิยายในจินตนาการวัยเด็ก เพิ่มลูกเล่นของตกแต่งสวนอย่าง หมากรุกและกระดานบริเวณพื้นทางเดิน เกิดเป็นความลงตัวระหว่างพื้นที่สีเขียวกับอาคารเรือนกระจกหลังใหญ่สีขาวสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ผสมผสานระหว่างโครงสร้างอินดัสเทรียลกับการตกแต่งแบบวินเทจ อย่างการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเก่า และแทรกเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร ประดับไม้แขวนและไม้ต้นเล็กสร้างบรรยากาศในเรือนกระจกให้กลายเป็นโรงเรือนหลังเล็ก

อ่านต่อคลิก http://www.baanlaesuan.com/85784/design/daydream-believer/
พิกัด: ซอยพหลโยธิน 12
เปิดบริการ: วันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00-23.00 น.
โทร: 062-569-7946
www.daydreambelieverbkk.com
Facebook: Daydreambelieverbkk
Line: @ Daydreambelieverbkk

Bar Storia Del Caffe
คาเฟ่สีเขียวกลิ่นอายยุโรปคลาสสิก

อาคารทรงกล่องซ้อนรูปทรงทันสมัยต่างสไตล์ ตั้งอยู่ริมถนนทางเดิน พื้นที่ชั้นล่างที่เปิดบริการเป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรป Bar Storia ด้านหน้าอาคาร โดดเด่นด้วยผิวอาคารสีเขียวสบายตาตัดกับหน้าต่างกรอบไม้กระจกโค้งบานใหญ่สไตล์คลาสสิก ซึ่งมองเห็นกิจกรรมและความเคลื่อนไหวภายในร้านได้เป็นอย่างดี ตัวอาคารโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่จึงออกแบบให้ส่วนยื่นด้านหน้าอาคารเป็นหลังคาเรือนกระจก ซึ่งสัมผัสกับธรรมชาติได้มากขึ้น

คาเฟ่แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากรูปแบบของ Slow Bar ในอิตาลี ที่เน้นวิถีชีวิตเรียบง่ายอย่างช้าๆ ในขณะการจิบกาแฟ พื้นที่ภายในร้านจัดวางเป็นสัดเป็นส่วน โดดเด่นด้วยโซนที่นั่งเคาน์เตอร์บาร์ไม้ขนาดใหญ่แบบคลาสสิก ท๊อปหินอ่อนสีขาว กับเก้าอี้สตูลทรงวินเทจ พื้นที่ส่วนนี้ออกแบบให้เป็น open bar ที่เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างบาริสต้ากับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

อ่านต่อคลิก http://www.baanlaesuan.com/74008/design/directory/bar-storia-del-caffe/
พิกัด: 13 ซอยอารีย์ 4 พหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
เปิดบริการ: วันจันทร์ถึงพฤหัส และวันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น.
และวันศุกร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00-24.00 น.
โทร. 02-057-9448
Facebook: Bar Storia Del Caffe

ย่านลาดพร้าว

ร้านเขียวไข่กา
ร้านอาหารไทยดีไซน์โมเดิร์นอินดัสเทรียล

กลาสเฮ้าส์สไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียลสีดำสุดเท่หลังนี้ ตั้งโดดเด่นอยู่บนมุมถนนนาคนิวาส ซึ่งเดิมเคยเป็นบ้าน เก่าที่ถูกทิ้งร้าง ที่ได้รับการดัดแปลงต่อเติมใหม่ จนกลายเป็นร้านอาหารไทยสุดเท่ที่มีบรรยากาศทันสมัย ชวนให้คนรุ่นใหม่อยากเข้ามาสัมผัสกับรสชาติอาหารไทย โบราณและอาหารไทยแบบพื้นถิ่น โดยมีกลาสเฮ้าส์ตั้งตระหง่านเป็นจุดเด่นอยู่บริเวณริมถนนด้านหน้า ส่วนตัวบ้านเดิมปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ของสำนักงานร้านขายของตกแต่งบ้าน บรรยากาศภายในร้านดูเรียบเท่ เจือกลิ่นอายดิบ ๆ จากผนังก่ออิฐโชว์แนว คานเหล็ก งานระบบ และของ ตกแต่งอย่างโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียล

ผนังด้านหนึ่งเป็นภาพเพ้นต์ลวดลายทรอปิคัลเต็มผนัง รอบ ๆ จัดวางเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจสีสันสดใส ประดับด้วยไม้ใบฟอร์มสวยนานาชนิด ชวนให้รู้สึกเหมือนกำลังรับประทานอาหารท่ามกลางป่าเมืองร้อนเขียวชอุ่ม อีกทั้งกระจกใสที่กรุอยู่รอบร้านยังช่วยเปิดมุมมองโปร่งสบาย แสงสามารถส่องผ่านเข้ามาภายในชวนให้บรรยากาศร้านดูอบอุ่น ส่วนพื้นที่ด้านนอกจัดให้มีที่นั่งแบบเอ๊าต์ดอร์ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ที่บริเวณ คอร์ตกลางของหมู่เรือนกระจก ให้คุณนั่งรับประทานอาหารในวันที่อากาศเย็นสบาย หรือใช้แฮ้งเอ๊าต์กับเพื่อนตอนค่ำได้เเบบชิล ๆ

นอกจากนี้ทางร้านยังมีโซนคาเฟ่สำหรับใครที่อยากนั่งดื่ม กาแฟกินขนมแบบเบา ๆ แยกส่วนออกมาจากร้านอาหาร โดยตกแต่งให้มีบรรยากาศดิบเท่สไตล์ยุโรป เข้ากับเมนูขนมฝรั่ง กินคู่กับเครื่องดื่ม และกาแฟคัดพิเศษจากแบรนด์ Artisan ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งร้านนี้ถือเป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ ที่จัดเสิร์ฟเลยก็ว่าได้

อ่านต่อคลิก http://www.baanlaesuan.com/72197/design/directory/kiew-kai-ka/
พิกัด: 33 ซอยนาคนิวาส 3 ถนนนาคนิวาส ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน: เวลา 11.00 น. – 24.00 น.
โทร: 09-5949-9299
www.iconicgdl.com facebook.com/kiewkaika

ย่านพระราม 9

THE HUB CAFE AND EATERY
คาเฟ่เรือนกระจกท่ามกลางหมู่มวลแมกไม้สีเขียว

“The Hub Café and Eatery” สถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจจากเรือนกระจกหรือ Glass House บนพื้นที่สีเขียวกว่า 1,300 ตารางเมตร เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านสวยงาม โดดเด่นด้วยหลังคาทรงจั่วที่ช่วยเพิ่มกลิ่นอายสไตล์ทรอปิคัลให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้าน พร้อมต้อนรับทุกคนที่มาเยือน

โดยผู้ออกแบบได้ดีไซน์เพดานอาคารให้มีขนาดสูง เพื่อช่วยเพิ่มสเปซในการเล่นระดับของโครงสร้างคาน ภายใต้รูปทรงอาคารแบบสมมาตร เอื้อให้การจัดวางพื้นที่ใช้สอยเป็นเรื่องง่ายและลงตัว บรรยากาศดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ตกแต่งบรรยากาศภายใน ให้มีความเรียบเท่ สไตล์โมเดิร์นลอฟต์ เน้นใช้วัสดุที่โชว์ผิวสัมผัสเป็นธรรมชาติอย่างไม้ ปูน และโครงเหล็กเป็นหลัก

อ่านต่อคลิก http://www.baanlaesuan.com/57531/design/the-hub-cafe/
พิกัด: ถนนพระราม 9 ซอย 41 กรุงเทพฯ
เปิดบริการ: เปิดทุกวัน 9.00 น. – 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร:09-2789-7181
Facebook: thehubcafeandeatery

Baker x Florist Cafe
ส่วนผสมที่ลงตัวอย่างมีสไตล์ระหว่างคาเฟ่กับร้านดอกไม้

คาเฟ่และร้านดอกไม้ เติมเต็มความสดใส กับสีสันและลวดลายสไตล์โมร็อคโค สำหรับใครที่อยากหลบหนีความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อนที่คาเฟ่ชิลๆ ขอแนะนำ Baker x Florist Cafe ย่านพระราม 9 คาเฟ่ที่ผสมสผสานเข้ากับร้านดอกไม้ได้อย่างหอมหวานลงตัว

Baker x Florist Cafe ตกแต่งร้านเรียกในสไตล์ Moroccan Mix and Match ที่ได้แรงบันดาลใจของสไตล์โมร๊อคโคผสมผสานกับความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน โดดเด่นด้วยการจับกลุ่มสีอย่าง เหลือง น้ำเงิน เขียว สดใสตัดกับลวดลายกระเบื้อง และเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เฉพาะตัว อย่าง เก้าอี้ไม้แกะสลักลาย โคมไฟโครงเหล็กดัดสีทองเหลือง ฯลฯ อีกทั้งประดับประดาด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ในบรรยากาศสบายๆอบอุ่นท่ามกลางแสงธรรมชาติ ที่ต่อเติมบ้านเก่าให้กลายเป็นพื้นที่เรือนกระจก ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้าสู่พื้นที่ภายในได้อย่างทั่วถึง สร้างบรรยากาศพื้นที่ใต้ร่มเงาไม้ให้น่านั่งพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

อ่านต่อคลิก http://www.baanlaesuan.com/87198/design/directory/baker-x-florist-cafe/
พิกัด: พระราม 9 ซอย 41 (ซอยเดียวกับ The Nine พระราม 9)
เปิดบริการ: ทุกวัน (หยุดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น.
โทร: 090-669-5624
Facebook: Baker x Florist Café

ไปดูอีก 4 คาเฟ่ในสวนสวยย่านสุขุมวิท เกษตรนวมิทร์ และฝั่งธนฯ คลิก