Be My Green Valentine ชวนเธอไปเดทมื้อสำคัญวันวาเลนไทน์ใน 9 คาเฟ่กลางสวนสวย

ย่านสุขุมวิท

Gismo Coffee & Roasters
คาเฟ่ชิลล์เอ๊าท์
ในสวนสไตล์ลักชัวรี่

ร้าน Gismo Coffee & Roaster เน้นบรรยากาศสวนในสไตล์ Luxury ที่อยากให้ลูกค้าทุกคนมาผ่อนคลาย หลบหลีกความวุ่นวาย ในบรรยากาศสวนเคล้าเสียงธรรมชาติและเพลงแจ๊ส การตกแต่งภายในที่เน้นโทนสีเขียว ประดับประดาด้วยต้นไม้ และของตกแต่งหลากหลายรูปแบบอาทิ สวนขวดหลากหลายรูปทรง แจกันดอกไม้ ฯลฯ

นอกเหนือจากบรรยากาศภายในร้านที่ดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาแล้ว ยังมีอาหารสไตล์ตะวันตกจากเชฟฝีมือดีที่คัดสรรวัตถุดิบระดับโรงแรม 5 ดาวพร้อมเสิร์ฟให้แก่คุณ โดยเน้นอาหารรับประทานง่าย ถูกปากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติอย่างแน่นอน


พิกัด: 
41 โครงการ 39 Boulevard
ซอยสุขุมวิท 39 ถ.สุขุมวิท เเขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
เปิดบริการ
: ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 น.- 22.00 น
โทร. 02-160-0311 , 090-091-9111
Facebook: Gismo Coffee & Roasters

ย่านฝั่งธนบุรี

นิยาย
คาเฟ่ในบรรยากาศสบายๆ กลางสวนสวยสไตล์อังกฤษ

หลบหลีกความวุ่นวายมานั่งสบายๆ ใน นิยาย กับคาเฟ่ในสวนย่านตลิ่งชัน ที่เดินเข้าไปแล้วเหมือนหลุดเข้าไปในโลกของนิยาย ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสีหวาน  มองไปทางไหนก็น่าถ่ายรูปไปหมด เห็นถึงความใส่ใจในดีเทลการตกแต่งในทุกมุม บรรยากาศในร้านคงถูกใจสาวๆไม่ใช่น้อย เพราะตกแต่งในสไตล์อังกฤษที่มาพร้อมสวนสวยบริเวณกว้างและของตกแต่งน่ารักกระจุกกระจิก

นอกจากนี้อาหารและเครื่องดื่มนั้นยังใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน ตั้งแต่ที่เดินเข้ามาพร้อมเสิร์ฟด้วยน้ำดื่มเย็นชื่นใจที่ผสมด้วยชา Rose with French Vanilla กลิ่นหอมอ่อนๆ อีกทั้งวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารปลอดภัยไร้สารเพราะที่นี่ปลูกผักสวนครัวเอง ส่วนเบเกอรี่เป็นแบบโฮมเมด ที่เจ้าของร้านลงมือทำเองในทุกเช้า มีรสชาติกำลังพอดี ไม่หวานมาก และมีหลากหลายเมนูให้เลือก

อ่านต่อคลิก http://www.baanlaesuan.com/56537/design/directory/niyaicafe/
พิกัด: เลขที่ 8 ซอยทุ่งมังกร 8 ถนนทุ่งมังกร เขตตลิ่งชัน แขวงฉิมพลี กรุงเทพ 10170
เปิดบริการ: วันจันทร์-ศุกร์ (หยุดทุกวันพุธ) เวลา 10.30น.-19.30น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30น.-18.30น.
โทร: 081-820-7619
Facebook : niyaicafe

ย่านเกษตรนวมินทร์

A Little While Café
คาเฟ่ไทยร่วมสมัย 3 แบบ 3 สไตล์ให้เลือกสรร

ร้านอาหารไทย ในบรรยากาศสวนยุโรป รับรองถูกใจใครหลายคนที่ชื่นชอบอาหารไทย รสชาติดั้งเดิม เพิ่มเติมคือบรรยากาศชิคๆ กับร้าน A Little While ริมถนน เกษตร-นวมินทร์ กับเมนูอาหารไทยในบรรยากาศที่แตกต่างออกไป เพราะที่นี่ได้ยกครัวของร้านอาหารไทยชื่อดังอย่าง ร้านต้นโพธิ์เมื่อ 30 ปีก่อนเอามาไว้ในคาเฟ่ที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้

A Little While เป็นผลงานการออกแบบจาก คุณวิทย์ Little Tree Garden ที่สะท้อนความเป็นครอบครัวที่รักต้นไม้ของคุณไบร์ท เจ้าของร้าน ซึ่งต้องการให้ต้นไม้เป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งร้าน ผ่านพื้นที่ 3 โซนด้วยกันทั้ง White Room ห้องสีขาวสไตล์วินเทจในบรรยากาศอบอุ่นเสมือนห้องนั่งเล่นในบ้าน, Black Room คาเฟ่เท่ๆสไตล์ลอฟต์ และ Red Room ไฮไลท์ของที่นี่ ด้วยตัวอาคารสีแดงสดตัดกับสีเขียวของต้นไม้ ผนวกกับการเนรมิตให้อาคารหลังนี้เสมือนเรือนกระจก ทำให้ภายในอาคารเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่อย่างต้นส้มและต้นไม้ยอดนิยมอย่างแคคตัส โดยอาคารทุกหลังจะออกแบบให้มีผนังกระจกใสที่สามารถมองเห็นสวนข้างนอกได้อีกด้วย

พิกัด: 4/21 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
โทร: 091-735-5868
Facebook : A-little-while

Town Tree Café
คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลในสวนสไตล์อังกฤษ

คาเฟ่ในบรรยากาศเขียวชอุ่มภายใต้สวนสไตล์อังกฤษ เกิดขึ้นจากการรีโนเวทอาคารเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่แห่งใหม่ ที่โดดเด่นด้วยกลาสเฮ้าส์และสวน ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลแฝงความอบอุ่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ประดับประดาด้วยของตกแต่งสวนอย่าง รูปปั้นสัตว์เล็กๆท่ามกลางต้นไม้จริงที่วางอยู่ตามมุมต่างๆ ภายในร้านทั้ง ไม้ต้น ไม้ใบ รวมถึงไม้เลื้อยซึ่งห้อยระย้าสวยงามได้บรรยากาศคาเฟ่ในสวนอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับใครที่อยากสัมผัสเสน่ห์แห่งการตกแต่งสวนพร้อมลิ้มลองอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

พิกัด: ถนนเกษตรนวมินทร์ ตอม่อ 240 บึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10240
โทร: 02-508-0485, 083-430-6888
Facebook : TownTree Garden Restaurant


เรียบเรียง: Bundaree D.
ภาพ: คลังภาพบ้านและสวน, room