จัดฮวงจุ้ย แต่งบ้านรับปี 2018

ในช่วงปีใหม่แบบนี้คงเป็นโอกาสอันดีไม่น้อยที่เราจะได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต การจัดบ้านใหม่ก็จึงถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนนิยมทำเพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ๆ กันตั้งแต่ต้นปี และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมเอาเคล็ดลับในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อต้อนรับปีใหม่ จัดยังไงให้รับทรัพย์รับโชคมาฝากชาวบ้านและสวนกัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลยครับ

โซฟาหนังแท้ ALLUSION รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://goo.gl/8iz41W

จัดบ้านให้โล่ง เปิดทางรับทรัพย์
ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีแล้วบ้านที่มีลักษณะโล่ง โปร่งคือบ้านที่พร้อมจะเปิดรับโชคลาภและสิ่งต่างๆ เข้ามาในชีวิต ในช่วงปีใหม่นี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ทำความสะอาดไปพร้อมๆ กับการจัดข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นระเบียบเพื่อให้มีพลังงานที่ดีหมุนเวียนภายในบ้าน

ซ่อมแซมข้าวของที่ชำรุด
ข้าวของเก่าๆ ที่เสียหายหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ชำรุด หากต้องการนำมาใช้ใหม่ก็ควรรีบซ่อมแซมให้ไวโดยเร็วที่สุด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการใช้ข้าวของที่มีตำหนิหรือชำรุดย่อมทำให้ชีวิตของเราสะดุด ติดขัด และมีปัญหาตามมาในภายหลังได้ ทั้งนี้อีกนัยหนึ่งอาจหมายถึงการใช้ข้าวของที่ชำรุด ย่อมทำให้ผู้ใช้เสี่ยงต่อการได้รับอันตรายมากกว่าปกตินั่นเอง

อย่าปล่อยให้ครัวรก
“ห้องครัว” นั้นถือได้ว่าเป็นพื้นที่สำคัญตามหลักฮวงจุ้ยที่ส่งผลต่อด้านโชคลาภและสุขภาพโดยตรง ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นรักษาความสะอาด อย่าปล่อยให้พื้นที่บริเวณนี้รก ยิ่งโดยเฉพาะในตู้เย็นที่มักจะเป็นที่สะสมของอาหารบูดเน่าหรือเครื่องดื่มที่หมดอายุ การทำให้พื้นที่บริเวณครัวสะอาด ปลอดโปร่ง โล่ง จะทำให้สมาชิกภายในบ้านมีโชคลาภทางการเงินและสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ไปทั้งปี

สุขภัณฑ์  AMERICAN STANDARD  รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://goo.gl/Tc47Bt

เลือกโทนสีเสริมโชคลาภ
เคยได้ยินคำว่าสีถูกโฉลกไหมครับ การเลือกใช้โทนสีกับห้องต่างๆ ภายในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะทำให้เรามีโชคลาภและสิ่งดีๆ เข้ามา โดยควรเลือกใช้โทนสีสว่างกับห้องนั่งเล่นเพื่อกระตุ้นให้กิจกรรมของสมาชิกภายในบ้าน ใช้โทนสีธรรมชาติในบริเวณห้องครัวเพื่อให้ดูสะอาดตาและเจริญอาหาร ใช้โทนสีฟ้ากับห้องน้ำเพื่อสื่อถึงความคล่องตัว สดชื่น และใช้โทนสีอ่อนกับห้องนอนเพื่อให้เกิดความสงบและทำให้นอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

ย้ายหัวเตียงชีวิตเปลี่ยน
รู้หรือไม่ว่าทิศทางของการวางเตียงนั้นส่งผลต่อดวงชะตาชีวิตได้อย่างเหลือเชื่อ โดยตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการวางหัวเตียงชิดกับผนังด้านที่เป็นห้องน้ำจะทำให้สมาชิกภายในบ้านมีอารมณ์แปรปรวน โมโหได้ง่าย ซึ่งส่งผลต่อความสัมพันธ์และหน้าที่การงานตามมา ทางที่ดีควรหันหัวเตียงไปทางด้านอื่นและหมั่นทำความสะอาดห้องนอนอยู่เสมอ จะช่วยให้ความสัมพันธ์ไม่สะดุดและมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตตลอดทั้งปี

โต๊ะทำงาน EX-LOFT  รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://goo.gl/vhtXBH

สร้างมุมทำงานให้น่าอยู่
“งานคือเงิน เงินคืองานบันดาลสุข” แน่นอนว่าการจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ยย่อมทำให้หน้าที่การงานของเราคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยนอกเหนือจากการรักษาความสะอาดและจัดการข้าวของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบแล้วนั้น การนำของที่มีความสูงมาวางไว้ทางด้านซ้ายของโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นถือเป็นการช่วยเสริมสร้างอำนาจทางด้านหน้าที่การงาน หรือถ้าหากทำงานเกี่ยวกับทางด้านความคิดและไอเดีย การนำหินที่มีดีไซน์สักชิ้นมาวางประดับก็ช่วยดูดซับเอาพลังงานด้านดีและทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ เกี่ยวกับงานได้อีกด้วย

ข้อมูลประกอบ: www.HomePro.co.th