10 ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์คอลเลคชั่นพิเศษ “FUZE” โดยเหล่านักออกแบบไทย

นักออกแบบรุ่นใหม่ “FUZE” เป็นโครงการพิเศษจากการคิดค้นขึ้นโดยนักออกแบบสินค้าแฟชั่น และนักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นนักออกแบบรุ่นใหม่ในโครงการ Talent Thai & Designers’ Room ร่วมกับ 3 แบรนด์ใหญ่ของไทย ได้แก่ PAINKILLER แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการออกแบบแนว Romantic Minimal ให้ความสำคัญเรื่องความสมดุลในการออกแบบและคุณภาพในการตัดเย็บ, Erb แบรนด์เครื่องหอม ที่มุ่งเน้นขั้นตอนการผลิตที่มีความพิถีพิถันด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ และ Tao Hong Tai แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ของไทยในจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีความสนใจในเรื่องการนำศิลปะเข้าไปอยู่ชีวิตประจำวันของคนในชุมชน ให้ทุกบ้านคือ แกลเลอรี ทุกที่คือหอศิลป์ สร้างสรรค์และต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 20 ผลงานออกมาได้อย่างน่าทึ่ง และนี่คือ 10 ผลงานที่ room อยากแนะนำ

นักออกแบบรุ่นใหม่
ERB X PICA ผลงาน “THE SENSATION OF CALLIGRAPHY”

The Sensation of Calligraphy
ERB x PICA

ผลงาน “The Sensation of Calligraphy” เกิดจากแนวคิดของแบรนด์ที่มีความสอดคล้องกันในด้านสุนทรียภาพและสัมผัสต่างๆ จึงนำเอากลิ่นอายจากความคลาสสิคของตัวอักษรและความทรงจำ ส่งผ่านน้ำหมึกกลิ่นต่างๆ ที่ช่วยสื่อสารข้อความที่เขียนลงไป เพื่อส่งต่อความรู้สึกที่ชัดเจนขึ้น

ERB x EGGWHITE ผลงาน “Essential oil lamp”

Essential oil lamp
ERB x EGGWHITE

Essential oil lamp หรือ ตะเกียงนน้ำมันหอม ได้แรงบันดาลใจมาจากที่ Erb ทำงานเกี่ยวกับ essential oil ในกลุ่มสินค้าประเภท Relaxation และ Eggwhite ทำงานเกี่ยวกับของแต่งบ้าน Essential oil lamp จึงเป็นการผสมผสานความ เป็นตัวตนของ Erb และ Eggwhite เข้าด้วยกัน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นทั้งของแต่งบ้านและสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้ในชิ้นเดียว

ERB X MIKIWUU ผลงาน “LIVE LOVE SPARKLE”

LIVE LOVE SPARKLE
ERB x MIKIWUU

“LIVE LOVE SPARKLE” เป็นสุนทรียภาพของการใช้ชีวิต ที่สามารถพบได้จากผลิตภัณฑ์ของ Erb และ Mikiwuu (มิกิวู) ด้วยกลิ่นหอมจะช่วยบรรเทาความตึงเครียด และเพิ่มพูนความรู้สึกดีให้กับผู้ใช้หว่างการใช้งานเคสโทรศัพท์ของคอลเลคชั่นนี้

PAINKILLER x THAS ผลงาน “PURICH”

PURICH
PAINKILLER x THAS

“PURICH” แรงบันดาลใจจากพื้นที่ทำนาบนภูเขาแบบขั้นบันไดของชาวบ้านน้้าจวง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก THAS นำลักษณะ contour ของภูเขามาออกแบบเป็นภาพติดผนังสามมิติ ที่สามารถใช้งานร่วมกับชั้นวางของแบบลอยตัว ซึ่งยังคงเอกลักษณ์การลงลายเพื่อรักษาผิวสัมผัสของไม้คอร์ก ด้วยทักษะและเทคนิคพิเศษ

PAINKILLER x ”CARPENTER ผลงาน “MINI scale To Go”

MINI scale To Go
PAINKILLER x CARPENTER

จากสเกลไม้ ซึ่งมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ผลิตจากเศษไม้เหลือใช้ โดยสามารถใช้งานได้จริง ซึ่งทำให้เป็นผลิตภัณฑ์แรกและเป็นผลงานที่หลายคนรู้จักแบรนด์ ’carpenter นำมาซึ่งการต่อยอด “MINI scale To Go” หรือ สเกลไม้ขนาดจิ๋ว รุ่น MINI ที่เป็นสเกลมาตรฐาน ให้มีเรื่องราวและการใช้งานที่หลากหลายขึ้น อีกทั้งยังพกพาสะดวกเป็นชุดในซองหนัง รูปทรงคล้ายหมอนขวานของไทย ให้ความรู้สึกไทยในแบบสากล ภายในประกอบด้วย MINI scale 4 มาตราส่วน ต่างชนิดไม้ ต่างสี ซึ่งเป็นสี mood & tone ของแบรนด์ PAINKILLER เป็นสเกลที่ใช้กับงาน สถาปัตยกรรม / งานออกแบบภายใน / งานภูมิสถาปัตยกรรม / งานวิศวกรรม ในมาตราส่วนเดียวกับต่างประเทศนิยมใช้ และมาตราส่วนแบบไทย “คืบ-ศอก-วา-เส้น” เป็นสเกลพิเศษที่เพิ่มลูกเล่นและความปัจเจกให้กับนักออกแบบไทย

PAINKILLER x ARTY&FERN ผลงาน “The Master PEACE.”

The Master PEACE.
PAINKILLER x ARTY&FERN

จากแนวความคิด Return to form ของ Painkiller นำมาสู่ผลงาน The Master PEACE. คอลเลคชั่นแว่นตา 6 ชิ้น เสมือนเป็นตัวละคร 6 ตัว ที่ ARTY&FERN ถ่ายทอดการเดินทางผ่านเรื่องราวในชีวิตมากมากมาย จนเข้าใจความสงบนิ่งที่แท้จริงว่าอยู่ที่จิตใจของตัวเอง โดยใช้เทคนิค Hot Stapler Repair หรือ การซ่อมแซมงานเซรามิคที่แตกหักกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยเส้นโลหะ เป็นตัวสะท้อนถึงร่องรอยของประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา เกิดเป็นแว่นตาที่สื่อถึงอารยธรรมตะวันออก มีความดั้งเดิม เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ มีความสงบนิ่ง สุขุม เรียบง่าย

PAINKILLER X EGGWHITE ผลงาน “EGGWHITE LAP DESK FOR PAINKILLER”

Lap desk
PAINKILLER x EGGWHITE

จากโจทย์ของ Painkiller คือต้องการสร้าง Men’s universe และโน๊ตบุคเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ชายหรือกระทั่งผู้หญิงต้องใช้ในชีวิตประจำวัน นำมาซึ่งการออกแบบตัวรองโน้ตบุคโดย EGGWHITE ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถพกพาไปไหนได้ ทั้งสะดวกและเท่ในตัว

PAINKILLER x GARDEN ATLAS ผลงาน “Green Granite Collection”

Green Granite Collection
PAINKILLER x GARDEN ATLAS

แรงบันดาลใจจาก ‘ครก’ งานหัตถกรรมของไทยที่มีเอกลักษณ์ นำมาซึ่ง “Green Granite Collection” โดย Garden Atlas นำเทคนิคงานกลึงในการผลิตครกและวัสดุหินแกรนิตไทย ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องความทนทานและไม่เป็นตะไคร่ มาออกแบบให้เป็นกระถางสำหรับ ต้นบอนไซขนาดเล็ก (Mini Bonsai) มีรูปทรงที่เรียบง่าย เพื่อเสริมความโดดเด่นให้กับบอนไซ พื้นผิวหินแกรนิตแท้ มาพร้อมขาตั้งโลหะซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อการเล่นระดับในการจัดวาง

PAINKILLER x KALIS ACTIVEWEAR ผลงาน “สาน”

สาน
PAINKILLER x KALIS ACTIVEWEAR

“สาน” ได้แรงบันดาลใจมาจากความต้องการที่จะอนุรักษ์กีฬาพื้้นเมืองของไทยอย่าง “ตะกร้อ” โดยนำเอาลวดลายและแพทเทิร์นของลูกตะกร้อมาพัฒนาและตัดทอนให้เข้ากับความเป็น Painkiller โดยใช้ผ้าและวิธีการตัดเย็บชุดออกกำลังกายที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบของ Kalis Activewear

PAINKILLER x MAT ARCHER ผลงาน “Unfold Sleeve”

Unfold Sleeve
PAINKILLER x MAT ARCHER

“Unfold Sleeve” เกิดจากแนวคิดในการผสมผสานคำว่าแฟชั่นกับฟังก์ชันเข้าไว้ด้วยกัน Unfold Sleeve คือกระเป๋าเอกสารแบบถือที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นที่รองโน๊ตบุ๊คสำหรับทำงานได้ กระเป๋าผลิตจากวัสดุซับแรงกระแทกและกันรอยขีดข่วน โดยการใช้งานเมื่อเปิดกระเป๋าออกโน๊ตบุ๊คจะถูกเปิดขึ้นมาพร้อมกัน และเพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยแถบทั้งสองข้างที่สามารถใช้เป็นที่รองเมาส์ได้

พบกับการจัดแสดงผลงานทั้งหมดของ “FUZE” ในรูปแบบ POP-UP STORE โดยดีไซเนอร์ไทยจาก Talent Thai & Designers’ Room ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 เมษายน 2561 ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

เรื่อง : ND เรียบเรียง
ภาพ : เอกสารประชาสัมพันธ์

The SUPPORTER โครงเหล็กช่วยพยุงต้นไม้ในกระถางดินเผา

BioMarble เมื่อเศษกระดาษกลายเป็นหินอ่อน