Studio128, โซฟาหนัง

ตะลุยหลังบ้านงานโซฟาหนัง ที่โรงงาน Studio128

Studio128, โซฟาหนัง
Studio128, โซฟาหนัง

เบื้องหน้าของโซฟาหนังที่สวยงาม เบื้องหลังคือความประณีตใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกหนัง การประกอบโครง จนกระทั่งเก็บงาน เกิดเป็นโซฟาตัวใหม่ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักสำหรับตกแต่งพื้นที่ภายในบ้าน วันนี้เราจึงพาท่านลัดเลาะเข้าชมโรงงานผลิตโซฟาหนังของ Studio128 ให้เห็นทุกขั้นตอนกว่าจะมาเป็นโซฟาหนังนั่งสบายของทุกคนในครอบครัว

Studio128, โซฟาหนังstudio128, โซฟาหนัง

เริ่มต้นตั้งแต่การคัดเลือกหนังสำหรับนำมาหุ้มบุโซฟา การเลือกหนังแท้ดูง่ายๆ ที่สัมผัสจะรู้สึกมีความยืดหยุ่น กดหรืองอและกลับคืนรูปได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยตัวหนังจะผ่านกระบวนการพิเศษเพื่อถนอมตัวหนังให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นและผิวสัมผัสนุ่มนวลเหมาะกับการใช้งานที่ต้องสัมผัสกับเนื้อตัวมนุษย์ รวมทั้งอาจมีการย้อมสีเพื่อให้เกิดสีสันตามต้องการ

Studio128, โซฟาหนังstudio128, โซฟาหนัง

ทุกขั้นตอนในการทำโซฟาหนังของที่นี่ ใช้การทำด้วยมือทั้งหมด เริ่มต้นตั้งแต่การวัด และตัดหนัง สำหรับหุ้มบุกับโครงโซฟา โดยมีมาตรฐานของแพตเทิร์นตามรูปแบบของโซฟา และขนาดของตัวโซฟา เบาะ และพนักที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้ มาตรฐานที่แน่นอนในทุกแบบ ทำให้สามารถเก็บขอบริมได้อย่างพอดีและสวยงามในขั้นตอนการเย็บต่อไป

Studio128, โซฟาหนังขั้นตอนต่อมาหลังจากได้ส่วนประกอบของหนังแล้ว ก็ถึงคราวที่ต้องนำมาประกอบกันด้วยการเย็บด้วยจักร ซึ่งการจะเย็บให้ได้ฝีเข็มเป็นแนวตรงสวยงาม ต้องใช้ฝีมือช่างผู้ชำนาญการ เพราะเพียงใส่ใจในดีเทลเล็กๆ น้อย ๆ ก็ทำให้โซฟาแต่ละตัวสวยงามอย่างไร้ที่ติ

Studio128, โซฟาหนังผืนหนังที่เย็บรอยต่อขึ้นเป็นโครงของโซฟาเรียบร้อยแล้ว ทำการเก็บรายละเอียดทั้งส่วนตะเข็บให้ยึดตรึงกันอย่างแข็งแรงเพื่อการใช้งานที่ทนทานเต็มอายุการใช้งาน และการตรวจสอบทำความสะอาดทุกรอยต่อให้เรียบร้อยสวยงาม

Studio128, โซฟาหนังพูดถึงหนัง ซึ่งเป็นส่วนโชว์ความงามของโซฟากันเสียมาก กลับมาดูเบื้องหลังผู้ที่ทำให้โซฟาแข็งแรง และนั่งสบายตามหลักการการยศาสตร์ (อย่างที่เคยกล่าวไปในหนก่อน) นั่นคือโครงไม้และเบาะ ที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำให้ถูกต้องตามมาตรฐานทั้งเรื่องระยะของขนาดทุกส่วน และส่วนโค้งเว้าของเบาะ ที่มีผลต่อความนั่งสบายของผู้ใช้งาน

Studio128, โซฟาหนังเข้าสู่การประกอบร่างโซฟาเพื่อให้สำเร็จเป็นโซฟาอย่างที่เราคุ้นตากัน ซึ่งจำเป็นต้องยึดทุกส่วนให้ติดกันอย่างแน่นหนา ลงล็อคพอดีระหว่างตัวหนังที่เย็บเรียบร้อย และโครงสร้างด้านใน ด้วยฝีมือของช่างผู้ชำนาญการ เพื่อความคงทน และเป็นตามมาตรฐานของการผลิตที่กำหนดไว้ ไปพร้อมกับเรื่องสำคัญ อย่างความสวยงาม เก็บรักษาไว้อย่างดีจนกว่าจะถึงมือลูกค้า

studio128, โซฟาหนัง studio128, โซฟาหนัง


อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับโซฟาหนังเพิ่มเติมได้ที่นี่ www.baanlaesuan.com/tag/studio128/


ติดตามโซฟาหนังสวยๆ ได้ที่ www.128Studio.com