ASA

ASA REAL ESTATE FORUM 2018

ASA
ASA

งานสัมนาวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์ ASA REAL ESTATE FORUM  2018

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (The Association of Siamese Architects under the Royal Patronage of His Majesty the King) หรือ อาษา (ASA) เป็นสมาคมของบุคคลในวิชาชีพสถาปนิกและผู้ที่สนใจในงานสถาปัตยกรรมของประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2477 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมวิชาชีพสถาปัตยกรรมให้เจริญก้าวหน้า สร้างมาตรฐานวิชาชีพที่ดีตามหลักวิชาชีพ และจรรยาบรรณทางธุรกิจ และเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในระหว่างสมาชิกและบุคคลในวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง

ในโอกาสครบรอบ 84 ปี สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท อัลติเมท พร๊อพเพอร์ตี้ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (UPC) กำหนดจัดงานสัมมนาใหญ่ “ASA Real Estate Forum 2018” (อาษา เรียล เอสเตท ฟอรั่ม) ภายใต้แนวคิด “ปรับบ้าน ปรุงเมือง: Redefined Habitat” ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้อง World Ballroom โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดแบบบูรณาการ และประสานเครือข่ายทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อร่วมกันยกระดับองค์ความรู้ให้แก่สถาปนิก วิศวกร และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่มาตรฐานสากล

สมาคมฯ ยังมีนโยบายที่จะพัฒนาสถาปนิกให้มีองค์ความรู้อย่างครบถ้วนในทุกมิติทั้งตามหลักวิชาการ และตามหลักจรรยาบรรณในวิชาชีพที่จะต้องมีบทบาทและหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง จึงเป็นที่มาของการจัดสัมมนาเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ในแก่สถาปนิกเพื่อให้เป็น “Hybrid Architect” หรือ “สถาปนิกคิดรอบ” ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้มีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลงทุน และแรงงานฝีมืออย่างเสรีในประเทศสมาชิกฯ สถาปนิกเป็น 1 ใน 7 อาชีพแรกที่มีข้อตกลงยอมรับร่วมกัน (Mutual Recognition Arrangements: MRAs) ให้สามารถเคลื่อนย้ายไปทำงานได้อย่างเสรี เราจึงต้องพัฒนาตนเองเพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชีพทางหนึ่ง และสร้างความพร้อมในการแข่งขันกับสถาปนิกต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาพร้อมนักลงทุนที่มาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย นอกจากนั้นแนวคิดในการเพิ่มศักยภาพให้สถาปนิกอย่างรอบด้านนี้เป็นการเพิ่มโอกาสทางวิชาชีพให้บุคลากรของเราสามารถเดินทางไปทำงานในประเทศอื่น ๆ ได้เช่นกัน

งาน ASA Real Estate Forum และ ASA Real Estate Awards 2018 นี้ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของสมาคมเพื่อที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เพื่อคุณประโยชน์แก่สถาปนิก บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรม อสังหาริมทรัพย์ และประชาชนโดยรวม ซึ่งในงานนี้สมาคมฯได้เชิญวิทยากร และผู้ทรงคุณวุฒิมาถ่ายทอดความรู้ในหลากหลายด้านเพื่อประโยชน์ในวิชาชีพ และสร้างเครือข่ายบุคลากรในสาขาวิชาการและวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง และสมาคมหวังว่าเราจะร่วมกันเปิดมุมมองการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนผู้อยู่อาศัย สังคม สิ่งแวดล้อม

ณ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561

ASA