งานดีๆ ที่คนรักดอกไม้ต้องมา! Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2018

หนึ่งในงานดอกไม้ประจำปีที่อยู่ในใจของใครหลายคนมาโดยตลอดคงหนีไม่พ้นงานของปาร์คนายเลิศ ซึ่งปีนี้กลับมาสร้างความตื่นตาตื่นใจอีกครั้งในชื่องานว่า Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2018

Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2018 จัดระหว่างวันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์  2561 โดยเนรมิตพื้นที่ขนาด 14  ไร่อันร่มรื่นของบ้านปาร์คนายเลิศให้เต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้และพรรณไม้นานาชนิด ไฮไลต์ของงาน นี้อยู่ที่สนามหญ้ากลางสวน ซึ่งผู้จัดได้เนรมิตให้เป็นพรมดอกไม้หลากสีผืนใหญ่

Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2018

โดยมีฉากหลังเป็นพิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ส่วนพื้นที่รอบๆ จัดเป็นโซนกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ Flower x Art (ดอกไม้และงานศิลป์) จัดแสดงผลงานประติมากรรมกลางแจ้งของเหล่าศิลปินไทย และกิจกรรมการประกวดต่างๆ ทั้งการประกวดประติมากรรมดอกไม้ในหัวข้อ  “เล่าขานตำนานดอกไม้ไทย” ที่ขนเอางานของยอดฝีมือมาจัดแสดงไว้มากมาย และกลายเป็นมุมยอดฮิตในการแวะถ่ายรูป การประกวดจัดสวนในหัวข้อ “สีสันแห่งฤดูกาล” ที่มีผู้เข้ารอบสุดท้าย 7 สวน

“หนาวนี้ จิบน้ำชา ที่ป่าสน” โดยทีม พรรณ Dr.tree & garden

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน “หนาวนี้ จิบน้ำชา ที่ป่าสน” โดยทีม พรรณ Dr.tree & garden ที่จำลองเป็นบรรยากาศแคมปิ้งที่สอดแทรกมุมนั่งเล่นและสีสันของสับปะรดสีได้อย่างน่าสนใจ

ราชมงคล 49 โดยทีม พี่เต่าทีม

ส่วนสวนราชมงคลที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  จัดเป็นมุมนั่งเล่นบนระเบียงที่ขนาบด้วยทางเดินพิทูเนียสีขาวดูสดชื่น ชื่อผลงาน ราชมงคล 49 โดยทีม พี่เต่าทีม

นอกจากนี้ยังมีการประกวดการตกแต่งงานแต่งงานในหัวข้อ “Love in Bloom” ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบทั้งหกทีมได้แสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ สร้างความหนักใจให้คณะกรรมการไม่น้อย ทั้งประติมากรรมดอกไม้ที่มีโครงสร้างเหมือนลอยได้กลางอากาศ ลักษณะเหมือนโครงสร้างกรวยสองอันประกบกัน ภายในประดับดอกไม้สีแดงสดดูโดดเด่น

Ever bloom by วรเวทย์ วงษ์ทอง
Ever bloom by วรเวทย์ วงษ์ทอง

หรือผลงาน Ever bloom by วรเวทย์ วงษ์ทอง ที่มีการร้อยดอกรักมาประกอบกันเป็นผนังประดับที่มีลวดลายวิจิตบรรจง  หรืออีกผลงานหนึ่งที่นึกว่าจำลองป่าย่อมๆมาให้ชมกัน ด้วยความร่มครึ้มของไม้ใบนานาชนิดสอดแทรกด้วยกล้วยไม้หลากสีสัน ภายในงานยังมีเสาดอกไม้หลากหลายสีสันที่จัดวางอย่างสวยงามและสร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี

Miracle of Love โดยทีม Miracle of Love

ชื่อผลงาน Miracle of Love โดยทีม Miracle of Love รางวัลชนะเลิศการแข่งขันการจัดงานแต่งงานในหัวข้อ “Love in Bloom”

โซนต่อมาคือ Flower x Fashion (ดอกไม้และแฟชั่น) ที่ได้นักจัดดอกไม้มาแปลงโฉมต้นไม้ใหญ่ในสวนได้สวยสะดุดตา เรียกว่าคนรักต้นไม้ที่มาเดินงานนี้ต้องมีความสุขมากๆ  ในโซนนี้ยังได้รวบรวมร้านค้ากว่า 30 ร้านที่นำเสนองานหัตถกรรมของคนไทย  งานที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงงานแฟชั่นที่น่าสะสมจากแบรนด์ดังซึ่งออกแบบมาเพื่องานนี้เท่านั้น

ชมมุมสวนสวยเพิ่มที่หน้า2