[DAILY IDEA] บ้านไม้โมเดิร์น – MODERN WOODEN HOUSES

บ้านไม้โมเดิร์น 6 หลังนี้ จะลบความคิดที่ว่าไม้เป็นวัสดุสร้างบ้านที่ให้ลุคเชยๆ ออกไป เพราะด้วยคุณสมบัติของไม้ที่แข็งแรง และมอบบรรยากาศอบอุ่นให้กับบ้านพักอาศัย ปัจจุบันจึงมีการนำไม้มาดีไซน์ สร้างแพตเทิร์น จนกลายเป็นพระเอกของบ้านโมเดิร์นในที่สุด วันนี้ room จึงขอนำ บ้านไม้โมเดิร์น ทั้ง 6 หลังนี้มากฝากเป็นไอเดียใช้วัสดุไม้ร่วมในการออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

 

บ้านโมเดิร์น ห้องต้นไม้

ห้องต้นไม้

อาคาร 2 ยูนิต แบ่งเป็นบ้านไม้โมเดิร์นส่วนหน้าที่เป็นร้านกาแฟ กับบ้านพักอาศัยสีขาวสะอาดตาด้านหลัง ด้วยรูปทรงเรขาคณิตแปลกตาที่เกิดจากการลดหลั่นความสูงให้สามารถสัมผัสธรรมชาติได้จากทุกพื้นที่ภายในบ้าน ประกอบกับวัสดุไม้สีเข้มและอาคารสีขาว ทำให้บ้านดูโดดเด่น แต่ก็ยังกลมกลืนกับบรรยากาศร่มไม้ที่รายรอบ

เจ้าของ : คุณนที และคุณกนกวรรณ เนตรนิยม
ออกแบบ : คุณเอกภาพ ดวงแก้ว (EKAR) และคุณอรรถสิทธิ์ กองมงคล (Full Scale Studio)

Read More : Tree Room ห้องต้นไม้

 

บ้านไม้โมเดิร์น

ความทรงจำเคียงสายน้ำ

บ้านไม้โมเดิร์นริมน้ำขนาดกะทัดรัด เชื่อมโยงพื้นที่ภายในบ้านมีความรู้สึกให้สัมพันธ์กันทั้งหมด โดยใช้การเปิดสเปซของหน้าบันไม้กรุกระจกยาวต่อเนื่องทั้งหลัง ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนของบ้านก็จะรับรู้ได้ถึงช่วงเวลา สภาวะอากาศด้านนอก และรับรู้ถึงอีกห้องหนึ่งอย่างตอนกลางคืนก็เห็นจากแสงไฟสว่าง แสดงว่ายังมีคนใช้งานอยู่

เจ้าของ : คุณวสันต์ เจริญนวรัตน์
ออกแบบ : Monotello

Read More : Along the Lake ความทรงจำเคียงสายน้ำ

 

บ้านไม้โมเดิร์น  บ้านกล่องไม้กลางทิวเขา

บ้านกล่องไม้กลางทิวเขา

ฟาซาดไม้ที่โอบล้อมโดยรอบ แต่งตัวให้บ้านไม้โมเดิร์นหลังนี้เป็นเสมือนกล่องไม้ใบใหญ่ที่วางซ้อนบนบังเกอร์คอนกรีต นอกจากการจัดวางแพทเทิร์นอย่างเป็นจังหวะของระแนงไม้จะทำให้บ้านสวยงามและโดดเด่นสะดุดตาแล้ว ยังใช้เป็นฟังก์ชั่นสำหรับห่อหุ้มอาคารและชานระเบียง ภายนอกโดยรอบ เพื่อให้ดูแลรักษาง่ายปลอดภัยจากแมลงต่าง ๆ

เจ้าของ : คุณกฤษณรัตน์ และคุณวราภรณ์ บูรณะสัมฤทธิ
ออกแบบ : IDIN

Read More : Our Second Home บ้านกล่องไม้กลางทิวเขา

 

บ้านไม้โมเดิร์น

สวนส่วนตัว

สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับตัวบ้านซึ่งนอกรั้วรายล้อมด้วยมลภาวะ ด้วยการครีเอตสวนส่วนตัวเป็นคอร์ตยาร์ดกลางบ้าน โอบล้อมด้วยบ้านไม้โมเดิร์น นอกจากการจัดวางผังเลย์เอ๊าต์เพื่อให้สัมผัสกับบรรยากาศสีเขียวในทุกมิติแล้ว ยังเลือกใช้แมททีเรียลจากธรรมชาติ ทั้งไม้กับผนังสีขาวเป็นวัสดุหลัก แทรกด้วยหินธรรมชาติสีเทา เป็นวัสดุหลักในการดีไซน์

เจ้าของ : คุณ Minh Le
ออกแบบ : a21 studio

Read More : Secret Gardens สวนส่วนตัว

 

บ้านไม้โมเดิร์น Inner Peace

Inner Peace

บ้านไม้โมเดิร์นจากคอนเซ็ปต์ Inner Outdoor Space หรือแนวคิดการออกแบบสเปซภายนอกให้หลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของในบ้าน โดยใช้บานเฟี้ยมสำหรับเปิด-ปิดในการแบ่งพื้นที่ภายในให้เชื่อมโยงกับธรรมชาติภายนอกได้ตามชอบใจ อาคารทรงกล่องได้รับการลดทอนความแข็งกระด้างลงจากวัสดุไม้สีธรรมชาติ หรือผนังหินซึ่งช่วยให้บรรยากาศของบ้านดูอบอุ่นสบายขึ้น

เจ้าของ : คุณสรัสวดี คุปตพงศ์
ออกแบบ : Agaligo Studio

Read More : Inner Peace

 

บ้านไม้โมเดิร์น

สนุก | สงบ | สบาย

บ้านไม้โมเดิร์นที่เต็มไปด้วยดีเทลในการออกแบบเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง อย่างการเลือกใช้วัสดุไม้สักจริงขัดเสี้ยนและฟอกสีให้อ่อนลง เพื่อสร้างความรู้สึกสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน ร่วมกันกับประสาทสัมผัสส่วนอื่นๆ อย่างเสียงคลื่นน้ำจะสระว่ายน้ำที่ผ่านเข้ามาถึงห้องนั่งเล่น หรือจะเป็นกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากดอกไม้ที่ปลูกไว้ในสวน

เจ้าของ : คุณพรรณราย พหลโยธิน
ออกแบบ : ภาดี สตูดิโอ

Read More : Peaceful Adventure สนุก | สงบ | สบาย

 

รวบรวม : skiixy