DXHK-Bangkok Pocket Worlds นิทรรศการโลกแห่งกระเป๋าของ 8 ดีไซน์เนอร์ชาวฮ่องกง

เปิดกระเป๋านักออกแบบ…กับผลงานสุดสร้างสรรค์ภายใต้แนวความคิด POCKET WORLDS ซึ่งร่วมกับ 8 นักออกแบบดาวรุ่งและแบรนด์ใหม่น่าจับตาจากฮ่องกงร่วมแสดงงานดีไซน์และประชันความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฮ่องกง เกาะขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยความหลากหลายพร้อมให้คุณร่วมค้นหา

นิทรรศการเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 และจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ล้ง 1919 

DXHK เป็นโครงการแลกเปลี่ยนนำร่องที่จัดขึ้นโดยศูนย์ออกแบบฮ่องกง โดยเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 (Bangkok Design Week 2018) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนภารกิจของศูนย์ออกแบบฮ่องกงในการส่งเสริมให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางด้านความเป็นเลิศในการออกแบบในภูมิภาคเอเชีย และเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับประเทศต่างๆ ซึ่งอยู่ภายใต้นโยบายหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt & Road regions)

Bangkok Design Week 2018

โดยโครงการ DXHK – BANGKOK ประกอบไปด้วยงาน นิทรรศการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการนานาชาติภายใต้เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ล้ง1919 พร้อมทั้ง ทริประยะเวลา 7 วัน ที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่ของฮ่องกงได้แลกเปลี่ยนมุมมองด้านการออกแบบและวัฒนธรรมนักออกแบบชาวไทย เรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการออกแบบของประเทศไทย ตลอดจนนำแรงบันดาลใจและประสบการณ์ไปสร้างประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของฮ่องกง

POCKET WORLDS…กระเป๋าแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่พร้อมจะเดินทางไปทั่วโลก

ซึ่งแนวคิดของนิทรรศการ POCKET WORLDS สื่อความหมายใน 3 เรื่องหลัก คือ…
– ฮ่องกงเป็นดินแดนที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ราวกับกระเป๋าใบเล็กหนึ่งใบ แต่ในขณะเดียวกันก็มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีความเป็นสากล และเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวมากมาย
– ที่นิทรรศการแห่งนี้ นักออกแบบรุ่นใหม่ชาวฮ่องกงทั้ง 8 คนได้เปิดโลกส่วนตัวของพวกเขา ผ่านกระเป๋าและสัมภาระที่นำมาจัดแสดง และในกระเป๋าแต่ละใบก็บรรจุขุมทรัพย์และแนวคิดที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครเอาไว้
– กระเป๋าเหล่านี้มีน้ำหนักเบาและสะดวกต่อการพกพา จากจุดเริ่มต้นที่กรุงเทพฯ กระเป๋าทั้ง 8 ใบจะออกเดินทางอีกครั้ง พร้อมเดินหน้าไปตามเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21


นักออกแบบของ DXHK มุ่งมั่นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกับชาวกรุงเทพฯ เพื่อเสาะหาโอกาสในการยกระดับความคิดสร้างสรรค์และความยั่งยืนของภูมิภาคเอเชีย รวมถึงการใช้การออกแบบนำทางสู่อนาคต

ไปดู 8 ผลงานของดีไซเนอร์ฮ่องกง ในหน้าถัดไป คลิก