รีโนเวทครัว

Kitchen Renovation เขา “รีโนเวทครัว” กันอย่างไร

รีโนเวทครัว
รีโนเวทครัว

ว่ากันด้วยเรื่องการปรับเปลี่ยน เพิ่มเติม เสริมฟังก์ชั่นครัวเก่าให้เหมือนใหม่ หรือที่เราเรียกว่าการ “รีโนเวทครัว” ที่หลายบ้านกำลังกังวลใจไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน ทุบทิ้งแล้วก่อใหม่? ต่อเติมได้ไหม? หรือปรับทำยังไงให้ครัวสวยทันสมัยมากขึ้น วันนี้บ้านและสวน.com มาพร้อมหลักการน่าสนใจจากเคสที่รวบรวมมาให้ถึง 3 เคสด้วยกันค่ะ

เคสที่ 1 ครัวปูนเก่าฟังก์ชั่นน้อยไป

รีโนเวทครัว แบบห้องครัว

ครัวปูน เรียกได้ว่าเป็นครัวยอดนิยมตลอดกาล นั่นก็เพราะทำง่าย ควบคุมราคาได้ และใช้เวลาไม่นาน แต่ประเด็นที่หลายบ้านรู้สึกขัดใจก็คือเมื่อใช้ไปนานๆการจะปรับโฉมเปลี่ยนอารมณ์ หรือเติมฟังก์ชั่นใหม่ๆทำได้ลำบาก (โดยเฉพาะปูนเก่าที่มีข้อจำกัดเรื่องเนื้อปูนเริ่มเสื่อมสภาพ) หลายบ้านจึงเลือกการรีโนเวทด้วยการทุบทิ้งทำครัวใหม่ตามลักษณะการใช้งาน ซึ่งบ้านและสวนแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการกำหนดการใช้งาน มุมล้าง มุมเก็บ มุมทำอาหาร ก่อนที่จะเลือกวัสดุที่แข็งแรงมีอายุการใช้งานนานและที่สำคัญต้องยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ โดยปัจจุบันชุดครัวที่ตอบโจทย์การใช้งานหนักแบบครัวไทยอย่าง ครัวชุด Hygienic Thai Kitchen จาก STARMARK ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งวัสดุชั้นดี อายุการใช้งานยาวนาน และ Accessory ที่ช่วยให้คุณมีพื้นที่เก็บได้มากกว่า ที่สำคัญครัวชุดนี้ผลิตจากโรงงานและติดตั้งแบบ Dry Process ที่รวดเร็ว สะอาดกว่า ไม่ต้องกังวลว่าต้องเสียเวลานิดตั้งเยอะอีกด้วย และแน่นอนว่าแบบชุดครัวสวยหลากสไตล์เลือกได้ในแบบที่เป็นคุณแน่นอนค่ะ

เคสที่ 2 ครัวบ้านมือสองสไตล์ไม่เข้ากับเจ้าของใหม่ อยากเปลี่ยนการตกแต่งเป็นดีไซน์ที่ชอบ

รีโนเวทครัว แบบห้องครัว

แน่นอนค่ะว่าครัวใครก็สไตล์ใคร แม้บ้านมือสองก็เนรมิตครัวให้เหมือนใหม่ในแบบคุณได้ไม่ยากเลย แค่ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอย่าง STARMARK กับบริการออกแบบครัวให้เป็นรูปเห็นร่างด้วยโปรแกรม 3D พร้อมประเมินราคาให้คุณกำหนดงบประมาณได้เลยฟรีๆ เนรมิตได้ทุกแบบทุกสไตล์ไม่ว่าจะเป็นโมเดิร์น แนะนำพื้นผิวมันวาวด้วยเทคนิคพ่นแบบ Hi-gloss หรือถ้าคุณชอบแบบคลาสสิกแบบเน้นรายละเอียดของไม้จริง ดูเรียบหรู หรือ ถ้าชอบความอบอุ่นแบบโคซี่ เน้นสีพาสเทลใสๆก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายตอบโจทย์ที่สุดค่ะ

เคสที่ 3 อยากเพิ่มฟังก์ชั่นให้ครัวคอนโดเก็บได้มากขึ้น เป็นระเบียบมากขึ้น

รีโนเวทครัว แบบห้องครัวรีโนเวทครัว

ปัญหาส่วนใหญ่ของครัวในคอนโดก็คือพื้นที่จัดเก็บไม่พอ ไม่สะใจ และเก็บก็ยาก จะหยิบใช้ก็ลำบาก บ้านและสวนแนะนำ Accessory เก็บของหลากแบบหลายดีไซน์จาก STARMARK ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Organize ใต้เคาท์เตอร์ทั้งตะแกรงวางเครื่องครัวเข้ามุม ถังขยะและที่เก็บถุงหลังบานเปิดใต้ซิงค์ ช่องเก็บของในลิ้นชักที่จะช่วยให้ช้อน ส้อม และชุดสำหรับโต๊ะอาหารอยู่ได้อย่างเป็นระเบียบ หรือบรรดาตระแกรงโปร่งตาที่สามารถต่อ เติม เสริมฟังก์ชั่นการเก็บการแขวนให้ในครัวได้หลายขนาด ที่สำคัญติดตั้งง่าย ใช้ได้นานกว่าในราคาที่เอื้อมถึงค่ะ

รีโนเวทครัว

และนี่ก็คือ 3 เคส 3 หลักการเรื่องการ “รีโนเวทครัว” ให้สวยครบจบง่าย ใครมีปัญหาอื่นๆที่กำลังกังวลใจ บ้านและสวนแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญงานครัวอย่าง STARMARK ที่พร้อมให้คำปรึกษา บริการออกแบบ 3D เห็นภาพเสมือนจริงให้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย! พร้อมคำนวณงบประมาณและให้คำแนะนำระบบไฟฟ้า/ประปาให้พร้อมใช้

พบกันได้ที่โชว์รูมสตาร์มาร์คสาขา เอสทู CDC โทร. 0-2102-2628 สาขา มาบุญครอง โทร. 0-2620-9304 สาขา เซ็นทรัลบางนา โทร. 0-2361-1007 และสตาร์มาร์คในโฮมโปร โฮมเวิร์คทุกสาขาทั่วประเทศ


หรือติดตามข่าวสารโปรโมชั่นดีๆได้ที่


อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม