BIG LITTLE T: RE / SOLUTION ไต้หวัน: ชาติเล็กๆ ที่มุ่งสู่ความยิ่งใหญ่ด้วยดีไซน์

02 Live Again

ว่าด้วยเรื่องราวของการเปลี่ยนขยะในวันนี้ให้กลายเป็นวัตถุดิบในวันข้างหน้า สะท้อนถึงการเตรียมตัววางแผนอย่างดีในกลยุทธ์ด้านทรัพยากรของไต้หวัน

Bangkok Design Week 2018 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2561 Big little t: RE / solution 2.1 Fibrewood Objects-Dessert Plate

Fibrewood คือวัสดุยั่งยืนที่สร้างขึ้นมาจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น แฟลกซ์ โดยคอลเล็คชั่นถาดขนมหวานนี้ออกแบบโดย Studio Lim มีน้ำหนักเบาและทนทาน ให้พื้นผิวแบบธรรมชาติและสัมผัสจากเส้นใยพืช โดยเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของเทคนิคการผลิตเชิงนวัตกรรมและงานฝีมือ รูปแบบที่แปลกใหม่นี้จึงทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถใช้เพื่อจัดวางขนมหวานทุกชนิดได้อย่างสวยงาม

Bangkok Design Week 2018 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2561 Big little t: RE / solution 2.2 Truegrasses Straw Ball Pen

ปากกาลูกลื่นลายฟางข้าวของ Truegrasses ทำมาจากเส้นใยฟางข้าว เป็นผลงานการออกแบบจากแนวคิดที่ผสมผสานธรรมชาติและศิลปะเข้าด้วยกัน เป็นการช่วยลดของเสียจากเกษตรกรรมและมอบคุณค่าใหม่ให้กับวัสดุธรรมชาติ

Bangkok Design Week 2018 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2561 Big little t: RE / solution Bangkok Design Week 2018 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2561 Big little t: RE / solution 2.3 Ground/Capacitance

REnato lab ทำงานร่วมกับ Super Dragon Technology เพื่อใช้ประโยชน์จากเมนบอร์ดพีซีที่ทิ้งแล้วเป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์วัสดุใหม่ที่เรียกว่า REstone ซึ่งแผ่นวงจรพิมพ์ที่ทิ้งแล้ว มีองค์ประกอบชิ้นส่วนที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ถึง 86% และไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ผลิตภัณฑ์ในคอลเล็คชั่นทั้งหมดจึงมีต้นกำเนิดมาจากสัญลักษณ์อิเล็กทรอนิกส์บนแผนผังวงจร 

03 Design for Tomorrow การใช้ประโยชน์จากการออกแบบเพื่อรวบรวมทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยบรรเทาการจัดสรรทรัพยากรที่ไม่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงขยะที่เกิดจากการใช้ทรัพยากรให้มากที่สุด โดยงานออกแบบจะช่วยสร้างเครือข่าย และเชื่อมโยงพฤติกรรมของผู้คนเข้าด้วยกัน 

Bangkok Design Week 2018 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2561 Big little t: RE / solution 3.1 VSR S9E AURORA

DARE BIKES สร้างสรรค์จักรยานที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์โมดูลัสสูงเพื่อให้ได้น้ำหนักเบาและความแข็งแกร่ง การออกแบบรูปทรงตามหลักอากาศพลศาสตร์ เบาะนั่งเพรียวบางโดยไม่มีสะพานเบรกหลังแบบดั้งเดิมที่ไม่เพียงให้ความสะดวกสบายเท่านั้นแต่ยังให้รูปลักษณ์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีอีกด้วย 

Bangkok Design Week 2018 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2561 Big little t: RE / solution 3.2 Breath A9810 DC Ventilation Fan

พัดลมระบายอากาศที่ให้รูปลักษณ์ทันสมัยและมีเอกลักษณ์ เข้ากับสภาพแวดล้อมการตกแต่งอีกด้วย เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ออกแบบโดย JON YEI E-TECH

Bangkok Design Week 2018 เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2561 Big little t: RE / solution 3.3 Opro9 SmartDiaper

เมื่อแปะไว้บนผ้าอ้อม อุปกรณ์จะแจ้งเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมที่เหมาะสม ช่วยลดการเปลี่ยนผ้าอ้อมโดยไม่จำเป็น ขณะเดียวกันก็ลดโอกาสที่จะเกิดผื่นคันจากผ้าอ้อมได้ เหมาะสำหรับการตรวจสอบสถานะของผ้าอ้อมของเด็กๆ หลายคนพร้อมกัน คิดค้นโดย CviCloud Corporation

ใครสนใจแวะไปชมได้ที่ Bowen Hall ล้ง 1919
248 ถนนเชียงใหม่ คลองสาน กรุงเทพฯ
ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2018


เรื่อง  MNSD
ภาพ เอกสารประชาสัมพันธ์

Bangkok Objects นิทรรศการสะท้อนความเป็นกรุงเทพฯ ผ่านการ redesign สิ่งของใกล้ตัว

สวนลอยน้ำ สวนสมมุติทำได้จริงในงาน Bangkok Design Week 2018