GANFAI กรีนโปรดักส์จากฟางข้าว ผลิตภัณฑ์ฉนวนตกแต่งอาคาร ดูดซับเสียง กันร้อน ไม่ลามไฟ

การใช้แผ่นตกแต่งผนังรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ผนังบ้านหรืออาคารอย่างมีสไตล์ โดยเฉพาะการตกแต่งแบบเรียบง่าย ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเก๋ๆ ในการตกแต่งผนังห้องและอาคารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ขอแนะนำแผ่นตกแต่งผนัง GANFAI ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ผลิตจากฟางข้าวและเยื่อกระดาษ วิจัยและพัฒนาโดยห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญไตรภพ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นอกจาก GANFAI จะเป็นผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อนและดูดซับเสียงสำหรับตกแต่งอาคารและที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยต่อสุขภาพเพราะไม่มีใยแก้วและใยหินแล้ว ยังสามารถกันความร้อนได้ถึง 20 oC ลดการสะท้อนของเสียงได้ 75% ไม่ลุกติดไฟและไม่ลามไฟ (Fire retardant) เนื่องจากใช้สารป้องกันการลามไฟที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะใช้วัสดุในการผลิตจากธรรมชาติทั้งหมด ส่วนที่เหลือจึงสามารถทิ้งลงดินได้เลย แม้ปลวกไม่กิน แต่ไม่ใช่วัสดุที่มีพิษ (ปลวกไม่ชอบ)

ใช้ฟางข้าวและเยื่อกระดาษเป็นวัสดุหลัก จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งาน

นอกจากคุณสมบัติดังกล่าว GANFAI ยังมีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง สามารถทาสี ติดวอลล์เปเปอร์ และเพ้นท์ภาพลงบนฉนวนได้เลย อีกทั้งยังติดตั้งบนผนังได้เองง่ายๆ โดยใช้กาวตะปูทาด้านหลังแผ่นฉนวนแบบกากบาทและชิดริมขอบทั้ง 4 ด้าน เมื่อนำไปติดบนผนังให้ใช้มือกดไว้ประมาณ 1 นาที ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แถมยังราคาไม่แพงด้วย

ทดสอบความทนต่อการลุกติดไฟและไม่ลามไฟ

ไม่น่าเชื่อว่าวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรเช่นฟางข้าวจะสามารถนำมาแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความสร้างสรรค์และมีคุณสมบัติการใช้งานไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อนอื่นๆ ที่มีจำหน่ายทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตมาจากใยแก้วและใยหินเป็นหลัก สิ่งเหล่านี้เกิดจากการวิจัยและพัฒนาโดยใช้เวลารวม 4-5 ปี จึงขยายสู่การผลิตในระดับอุตสาหกรรมเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก กลุ่มผู้ประกอบการโครงการอสังหาริมทรัพย์ และผู้บริโภคทั่วไปที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

คุณกรรจิต นาถไตรภพ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญไตรภพ กับแผ่นติดผนัง GANFAI ที่เพ้นท์ภาพและลงสีสันอย่างสวยงาม

การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศระดับอุตสาหกรรมจากการจัดประกวด นวัตกรรมข้าวไทยประจำปี 2560 จัดโดยมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. และยังได้รับใบรับรองจากศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ Material ConneXion® ซึ่งเป็นวัสดุแบบใหม่ที่ยังไม่มีมาก่อนในโลก โดยศูนย์ดังกล่าวมีสาขาอยู่ 7 แห่งทั่วโลก และอยู่ในประเทศไทยที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (ทีซีดีซี) หรือสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญไตรภพ (JARERNTRIBHOP Limited Partnership) 140 หมู่ 5 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โทรศัพท์ 061-5424469 Email: [email protected] Facebook: GANFAI หรือ Website: https://www.ganfai.com/