[Live] คุยกับ ยศพล บุญสม และทอม โพธิสิทธิ์ บนต้นแบบสวนสาธารณะลอยน้ำ ในเทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ

ในช่วงเวลา ณ ขณะนี้ ต้นแบบสวนสาธารณะลอยน้ำ หรือ Floating Park คงกำลังล่องอยู่บนแม่น้ำเจ้าพระยา ออกจากท่าทรายเชิงสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) มาถึงยังส่วนใดส่วนหนึ่งของกรุงเทพฯ เพื่อเทียบท่าที่ท่าเรือหน้า CAT หรือไปรษณีย์กลางบางรัก ในช่วงเย็นของวันนี้ (วันที่ 26 มกราคม 2561)

Floating Park เป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok Design Week 2018 ที่จัดขึ้นโดยศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative and Design Center: TCDC) ร่วมกับ บริษัท ฉมา จำกัด เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดการพัฒนาพื้นที่สีเขียวของเมืองและฟื้นฟูแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างยั่งยืน ซึ่งจะจอดเทียบท่า CAT และเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.-4 ก.พ. นี้ เวลา 11.00-18.00 น.

ภาพเบื้องหลังการออกแบบและตกแต่งต้นแบบสวนสาธารณะลอยน้ำ (ภาพจาก Shma)
ภาพเบื้องหลังการออกแบบและตกแต่งต้นแบบสวนสาธารณะลอยน้ำ (ภาพจาก Shma)

ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของงาน Room จะพาไปชม ต้นแบบสวนสาธารณะลอยน้ำ หรือ Floating Park พร้อมด้วย “KNOW-R THE FLOATING EXHIBITION” นิทรรศการภาพถ่ายเคลื่อนที่ครั้งแรกบนเรือขนทรายที่ออกแบบโดย บริษัท ฉมา จำกัด ผ่านรูปแบบ Live ใน www.facebook.com/roomfan พร้อมพูดคุยกับ คุณยศพล บุญสม ภูมิสถาปนิกจาก บริษัท ฉมา จำกัด และทอม ธีระฉัตร โพธิสิทธิ์ ช่างภาพอิสระหนึ่งใน 16 ช่างภาพผู้ร่วมแสดงผลงานครั้งนี้

คุณยศพล บุญสม ภูมิสถาปนิกจาก บริษัท ฉมา จำกัด
คุณทอม ธีระฉัตร โพธิสิทธิ์ ช่างภาพอิสระหนึ่งใน 16 ช่างภาพผู้ร่วมแสดงผลงานครั้งนี้

ต้นแบบสวนสาธารณะลอยน้ำ คือพื้นที่สีเขียวเชิงทดลองบนเรือบรรทุกทรายที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ผลงานจากทีมนักออกแบบจากบริษัทฉมา (Shma Company Ltd.) ที่เชื่อเหลือเกินว่าจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับแม่น้ำในรูปแบบใหม่เป็นแห่งแรกของกรุงเทพฯ พักผ่อนหย่อนใจ และเปิดรับความรู้จากกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบที่หลากหลาย

ในขณะที่ “KNOW-R THE FLOATING EXHIBITION” คือนิทรรศการภาพถ่ายเคลื่อนที่บนเเม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนหนึ่งในเทศกาล Bangkok Design Week 2018 ที่เล่าเรื่องวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านเลนส์ของ 16 ช่างภาพไทยและเทศ ที่ได้รับคัดเลือกภาพถ่ายพื้นที่ 14 ชุมชนสำคัญริมน้ำทั้งหมด 28 ภาพ จากทั้งหมด 196 ภาพที่บันทึกไว้ อาทิ ชุมชนเขียวไข่กา โดยคุณทอม โพธิสิทธิ์, ชุมชนบางโพ โดย คุณสุธาทิพย์ แซ่ปึง, ชุมชนบางอ้อ โดย คุณตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ และ ชุมชนบ้านปูน โดย คุณชัชวาล จันทโชติบุตร เป็นต้น

พร้อมกันนี้เราขอชวนชาว Room ร่วมส่งคำถามในประเด็นที่คุณอยากรู้ในขณะที่เรา Live คำถามใดที่ถูกเลือกขึ้นมา รับฟรี ROOM BOOKAZINE จำนวน 5 รางวัล ต่อ 1 คำถาม ไปอ่านกันฟรีๆ อย่าลืมติดตามกันเวลา 5 โมงเย็น

3 กิจกรรม “ออกแบบไปข้างหน้า” ที่ขอมาแอบบอกชาวกรุงก่อนไปงาน Bangkok Design Week 2018