Go Around : 5 Events น่าไป ในสุดสัปดาห์ปลายเดือนนี้ (26-29 ม.ค.61)

คิวแน่เหลือเกินวีคนี้กับ 5 Events น่าไป ประจำสุดสัปดาห์ปลายเดือน ที่เราคัดสรรมาให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ชาว  room โดยเฉพาะทั้ง เทศกาลงานออกแบบ ตลาดนัดสินค้ามีดีไซน์ รวมถึงกิจกรรมชมงานศิลปะแบบซิ่งๆ วางแพลนให้ดีๆ แล้วตามไปเก็บให้ครบกัน

[1] Bangkok Design Week 2018

Events น่าไป
ภาพจาก Bangkok Design Week 2018
ภาพจาก Bangkok Design Week 2018
ภาพจาก Bangkok Design Week 2018

ถ้าคุณเป็นคองานดีไซน์ ต้องไม่พลาดเทศกาลที่จะเนรมิตให้กรุงเทพฯก้าวไปสู่ การเป็น “เมืองหลวงแห่งการออกแบบของโลก” อย่าง เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 หรือ Bangkok Design Week 2018 (BKKDW2018) ที่จะเกิดขึ้นครั้งแรก ถึง 9 วันเต็ม ภายในงานจะมุ่งเสนองานออกแบบและงานสร้างสรรค์ในพื้นที่ที่จัดเป็น “Creative District” ต่าง ๆ ของเมือง อาทิ เจริญกรุง คลองสาน วงเวียน 22 พระราม 1 และสุขุมวิท ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ทั้งพื้นที่จัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ในรูปแบบโชว์เคสและนิทรรศการ งานเสวนาของนักคิดและนักออกแบบทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ไปจนถึงตลาดนัดสินค้ามีดีไซน์ ผลงานนักออกแบบไทย

พิกัด : TCDC ลานหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง
วันที่ : 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา : 11.00 – 21.00 น.

[2] MADE BY LEGACY FLEA MARKET

ภาพจาก MADE BY LEGACY FLEA MARKET
ภาพจาก MADE BY LEGACY FLEA MARKET

ไม่ว่าคุณจะมองหาของวินเทจ ของมีดีไซน์ ของแฮนด์เมด เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ของแต่งบ้านต่างๆ เสื้อผ้ารองเท้า  เครื่องประดับ หรือ ต้องการเติมเต็มมื้อพิเศษด้วยอาหารนานาชาติและเครื่องดื่มหลากหลาย ตลาดนัดวินเทจสไตล์ตะวันตก “เมดบายเลกาซี่” MADE BY LEGACY FLEA MARKET คัดสรรมาให้เป็นพิเศษ ด้วยการรวบรวมพันธมิตรกว่า 200 เจ้า ตั้งแต่กลุ่มคนรักของเก่าของวินเทจ กลุ่มสินค้าดีไซน์ กลุ่มร้านค้าคนญี่ปุ่น กลุ่มคนรักแผ่นเสียง มารวมตัวกันอย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศตลาดนัดต่างประเทศ พร้อมทั้งขับกล่อมด้วยเพลงคลาสสิคไปจนถึงเพลงร่วมสมัยสากลผ่านการเล่นเพลงจากแผ่นเสียงคลอทั้งวัน รับรองว่าเดินเพลินได้จรดค่ำ เพราะพื้นที่จัดงานอยู่ในโกดังสินค้าเก่า ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีสะพานตากสินเป็นฉากหลัง

พิกัด : บริเวณโกดังเก่าของบริษัทเสริมสุข ตรงท่าเรือเป๊ปซี่
วันเวลา : 26 – 28 มกราคม 2561 (15:00 น. – 24:00 น.)
การเดินทาง : BTS ลงสถานีสะพานตากสิน และต่อเรือข้ามฟาก (ท่าสาทร-ท่าตากสิน)
ค่าเข้า : 100 บาท ต่อ ท่าน

[3] The Knack Market #31

ภาพจาก facebook The Knack Market
ภาพจาก facebook The Knack Market
ภาพจาก facebook The Knack Market

อีกหนึ่ง Events น่าไป เอาใจคอเพลงอินดี้ และสายตลาดนัดสุดฮิปกันบ้างกับ ที่รวบรวมเอาร้านค้าไลฟ์สไตล์เก๋ ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ งานศิลปะ สินค้าออแกนิกและแฮนเมด รวมไปถึงอาหารน่ากินหลากหลายเมนู มาให้เลือกสรร พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศเย็นๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งฟังเพลงชิลๆ กับวงดนตรีที่จะมาพาคุณไปเปิดโลกการฟังเพลงนอกกระแส ใต้ต้นไม้ใหญ่ยามค่ำ ในวันเสาร์ อาทิ Octopus’s Garden, YAAN ญาณ, She should be a machine ส่วนวันอาทิตย์ก็ขอให้เคลียร์คิวสำหรับวง ดวงดาวเดียวดาย , Raft และ THREE MAN DOWN

พิกัด : The Jam Factory คลองสาน
วันที่ : 27 – 28 ม.ค. 61 เวลา : 16.00 – 21.00 น. ณ

อ่านต่ออีก 2 Events น่าไปคลิกที่นี่