GREYHOUND CAFE คาเฟ่ไทยอวดโฉมไกลถึงลอนดอน

“กรุงลอนดอน และ กรุงเทพมหานคร สองเมืองหลวงต่างวัฒนธรรมที่มีมุมมองร่วมกัน Greyhound Cafe London เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ซึ่งรวบรวมวัฒนธรรมไทยและตะวันตก โดยยังคงสไตล์ความเป็นไทยซึ่งมีแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตดั้งเดิมที่พร้อมให้เปิดบริการให้แก่เหล่า Londoner ได้มาสัมผัสประสบการณ์ของกรุงเทพฯ มหานครซึ่งไม่เคยหลับใหล ที่พร้อมเปิดเผยมุมมองความสวยงาม ผ่านวัฒนธรรม แสง สี เสียงไปด้วยกัน”

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

NEW OPENING!! เปิดให้บริการแล้วสำหรับเกรฮาวด์คาเฟ่สาขาใหม่ ที่ครั้งนี้ไปไกลถึงลอนดอนกับรูปแบบ Flagship Restaurant ใจกลางเมือง GREYHOUND ที่หลายคนรู้จักกันดีในฐานะแบรนด์แฟชั่นระดับสากล โดยเกรฮาวด์ไทยเกิดขึ้นจากคุณภาณุ อิงคะวัต นักออกแบบแฟชั่นในอุตสาหกรรมโฆษณา ผู้ริเริ่มก่อตั้ง เกรฮาวด์คาเฟ่ สาขาแรกในใจกลางกรุงเทพฯอย่าง ย่านสุขุมวิท ภายใต้การนำเอาไลฟ์สไตล์ของคนกรุงฯเข้ามาผสมผสานกับวัฒนธรรมไทยสมัยใหม่ ซึ่งเกรฮาวด์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านอาหารทั่วไปเท่านั้น แต่นับเป็นงานดีไซน์ ชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะมันคือการรวมไว้ซึ่งงานออกแบบ วิถีชีวิต วัฒนธรรม อาหารและเครื่องดื่มเข้าไว้เป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีชชิ้นหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบัน GREYHOUND CAFE เปิดบริการกว่า 17 สาขาทั่วภูมิภาคเอเชีย อาทิ ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์และอื่นๆ ซึ่งทุกสาขาถือเป็นตัวแทนจิตวิญญาณ ศิลปะและพื้นที่ Bangkok-style cafe ที่พร้อมแสดงตัวตนความเป็นไทยสู่เวทีสากล

GREYHOUND CAFE LONDON สะท้อนความเป็นไทยให้ใครๆได้รับรู้

ในเดือนมกราคม ปี 2018 นี้ GREYHOUND CAFE LONDON ได้บุกตลาดยุโรปเปิดสาขา ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในย่าน Fitzrovia บนพื้นที่อาคาร 2 ชั้นภายใต้พื้นที่ Canopied Patio ต้อนรับลูกค้าคนสำคัญ โดยเกรฮาวด์คาเฟ่ สาขากรุงลอนดอนนี้ ออกแบบโดย B3 Architects ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ของเกรฮาวด์ด้วยการใช้โทนสีขาวดำกับกราฟิกลายเส้นแบบฉบับเกรฮาวด์ ตามผนังและบานกระจก, การวาดชอล์กบนกระดานดำ รวมไปถึงการออกแบบภายในที่มีส่วนผสมระหว่างความเป็นไทยและวัฒนธรรมตะวันตก (Thai-meets-West interior) สะท้อนผ่านงานออกแบบในยุคศิวิไลซ์ 70’s

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

ภายในคาเฟ่เปิดบริการเป็นบาร์และห้องอาหาร ตกแต่งในสไตล์ชาวบางกอกผ่านรูปแบบร้านขายของชำ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ร้านโชห่วย โดยแบ่งเป็นโซนเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่ พร้อมชั้นวางของแบบโปร่งสีดำด้านบน ที่จัดวางของตกแต่งในลักษณะจัดเรียงอย่างไม่ตั้งใจ (Bric-a-brac shelves) โดยการหยิบจับอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ในครัว อาทิ ซึ้งนึ่งข้าวเหนียว, ชามสังกะสี, จานชาม และผลไม้กระป๋อง เป็นต้น มาจัดเรียงตามช่อง รวมถึงประดับแผ่นกระดานดำพร้อมลายมือชื่อเมนู บริเวณด้านบนเคาน์เตอร์บาร์สลับสีขาวดำประดับกระเบื้องสกรีนตัวพยัญชนะไทยขนาดใหญ่ โดยภายในเคาน์เตอร์จัดเป็นพื้นที่ครัวแบบ Semi-Public ที่ลูกค้าจะสามารถมองเห็นขั้นตอนและกรรมวิธีปรุงอาหารได้

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

โดยจุดศูนย์กลางของร้านตกแต่งด้วย Installation Art เก๋ๆอย่าง ไซดักปลาสีทองอร่ามขนาดใหญ่ และแขวนปลาตะเพียนสานสีขาว-ทองประดับพื้นที่โซนต่างๆ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งโชคลาภตามความเชื่อของคนไทย

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

ส่วนชั้นใต้ดินเปิดบริการเป็นห้องรับประทานอาหาร โดดเด่นด้วยผนังกรุเมทัลชีทคล้ายแผ่นสังกะสี สะท้อนถึงความเป็นไทย รวมไปถึงตกแต่งเก้าอี้สีแดงเพลิงสดใส กับการประดับประดาไฟ ภายในสัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์เคาน์เตอร์บาร์ และโต๊ะนั่งสไตล์วิถีไทยร่วมสมัย

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

GREYHOUND FASHIONATE สร้างสรรค์ศิลปะผสานภาพลักษณ์ประจำแบรนด์

นอกเหนือจากการตกแต่งร้านที่ดึงดูดสายตาแล้ว GREYHOUND CAFE LONDON ยังไม่ละทิ้งความมีสไตล์ด้วยการนำเอาแฟชั่นเข้ามาเป็นองค์ประกอบตกแต่งร้านที่มีชีวิตอย่าง ชุดยูนิฟอร์มของบรรดาพนักงานเสิร์ฟก็มาในธีมของชาวประมง ด้วยกางเกงเลสีเหลืองตัดด้วยท่อนบนอย่างชุดสูทสุดโมเดิร์น

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

ขึ้นชื่อว่า GREYHOUND แล้วเมนูอาหารย่อมไม่ธรรมดา ถึงแม้จะเป็นเมนูอาหารไทยทั่วไปแต่ก็ไม่ละทิ้งกระบวนการการสร้างสรรค์ออกมาเป็นเมนูแบบ Thai-style Single Plates ที่ประกอบไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพผ่านการปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน ที่เสิร์ฟมาในจานที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม อาทิ Salmon in Hot Pursuit แซลมอนในซอสพริกขี้หนูเขียว Complicated Noodle ก๋วยเตี๋ยวห่อผักไส้หมูสับผัดสมุนไพร และ Angry Pasta พาสต้าทะเลจานร้อนรสชาติจัดจ้าน เป็นต้น ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็ยังคงไม่ละทิ้งความเป็นไทยด้วยส่วนผสมจากเครื่องดื่มแบรนด์ไทย เช่น คราฟต์เบียร์ หรือแม้แต่เมล็ดกาแฟจากจังหวัดเชียงราย

GREYHOUND CAFE LONDON ไอเดียตกแต่งคาเฟ่

เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ใครที่อยู่ลอนดอนหรือกำลังเดินทางไปอย่าลืมแวะไปชิมพร้อมสัมผัสบรรยากาศเมืองบางกอกกันในสถานที่ที่แตกต่างกัน!

พิกัด: Greyhound café 37 Berners street Fitzrovia, London W1T 3NB, UK

Instagram: @GreyhoundCafeUK

Facebook: https://www.facebook.com/GreyhoundCafeUK

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 22.30 น.

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

อ่านต่อเรื่อง CHANGCHUI – 3 เหตุผล…ทำไมต้องไป “ช่างชุ่ย” คลิก


เรื่อง: Bundaree D.

ข้อมูลและภาพ: Greyhound