z9 resort ที่พักแพกาญจนบุรี

Z9 RESORT ชาร์จพลังกายและจิตวิญญาณบนผืนน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์

z9 resort ที่พักแพกาญจนบุรี
z9 resort ที่พักแพกาญจนบุรี

Z9 RESORT ฉีกทุกกฎ พร้อมลบภาพของเรือนแพเดิมๆ จนทำให้ภาพแรกที่เห็น เราเกือบทายไม่ถูกว่าที่นั่นคือที่ไหน !

บนผืนน้ำนิ่งสงบ เหนือเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี  บริเวณแหลมสุดขอบแก่งธรรมชาติได้มีที่พักแห่งใหม่เกิดขึ้นในนามว่า “ Z9 RESORT ”  รีสอร์ทในสไตล์เรือนแพ ซึ่งเป็นรูปแบบของสิ่งก่อสร้างที่เหมาะสมและเป็นที่นิยมของบริบทความเป็นพื้นที่ริมน้ำเช่นนี้ แต่เหตุใดเล่าที่ทำให้ที่นี่ดูต่างออกไป เหมือนว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาที่โมเดิร์น ดูทันสมัยแปลกตา อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับสิ่งก่อสร้างประเภทนี้

z9 resort ที่พักแพกาญจนบุรี

นอกเหนือจากบรรยากาศโดยรอบที่โอบล้อมไปด้วยแนวทิวเขาและคุ้งน้ำกว้างสุดลูกหูลูกตา รีสอร์ตแห่งนี้ยังดึงดูดผู้คนได้ด้วยภาพเรือนแพสุดเท่ โดยฝีมือการออกแบบของ Dersyn Studio ที่ทำงานร่วมกับเจ้าของโครงการมาเป็นเวลานาน จึงไว้วางใจให้เข้ามาเนรมิตรพื้นที่นี้เสียใหม่ ก่อนจะเริ่มออกแบบ สถาปนิกจึงขอเข้ามาศึกษาพื้นที่เพื่อซึมซับและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับบริบท จนเป็นจุดกำเนิดไอเดียและแนวคิดของการออกแบบที่ไม่ธรรมดา

z9 resort ที่พักกาญจนบุรี
ทางเข้ารีสอร์ตที่เหมือนทางเข้า “ถ้ำ” ก่อนจะเซอร์ไพร้ส์แขกผู้มาเยือนด้วยวิวน้ำและภูเขา

z9 resort ที่พักกาญจนบุรี แบบคาเฟ่

z9 resort ที่พักกาญจนบุรี แบบคาเฟ่

แบบคาเฟ่ ที่พักกาญจนบุรี

 

รีสอร์ทแบ่งออกตามลักษณะของพื้นที่เป็นสองส่วนหลักๆ คืออาคารบนบกความสูงสองชั้นครึ่ง ประกอบไปด้วยล็อบบี้ ชั้นบนสุด ที่สามารถเข้าถึงได้จากที่จอดรถ ไล่ลงมาเป็นชั้นบาร์เครื่องดื่ม และห้องอาหารตามลำดับ กับส่วนที่เป็นห้องพักเรือนแพในน้ำ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือเรือนแพเดี่ยวจำนวน 10 หลัง และเรือนแพแฝดจำนวน 5 หลัง ขนานไปตามแนวเขา

ชมภาพเรือนแพ ต่อที่หน้า 2