รวม 6 ที่เช็คอินกับผนังเท่ๆ ดีไซน์เก๋ด้วยกำแพงอิฐกร่อน

4 –  Trace Hotelistro 

ส่งต่อเสน่ห์ของบรรยากาศดั้งเดิม ผ่านมาตามร่องรอยของอาคารปูนเก่าแก่ตั้งแต่ยุคคริสต์ศตรวรรษที่ 19 นำมาปรับเป็นที่พัก โดยผสมผสานทั้งองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมดั้งเดิม และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าอย่างมีสไตล์ ให้เข้ากับตึกแถวยุคโมเดิร์นจากยุค 70’s ได้อย่างลงตัว โดยที่ตึกด้านหลัง (ซึ่งเป็นทางเข้า) ออกแบบเป็นคาเฟ่และส่วนต้อนรับ ซึ่งยังคงเก็บทุกๆร่องรอยของอาคารเดิมเอาไว้  เช่น พื้นไม้เดิม ผนังอิฐ และบานหน้าต่าง ก่อนจะเปิดช่องทะลุไปยังตึกแถวด้านหน้า

พิกัด : 92-94 ถนนท่าแพ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
โทร : 06 – 1798 – 4449
FB: tracehotelistro

 

5 – Red Diamond Cafe

อาณาจักรของบรรดาคนรักกาแฟ ที่เจ้าของตั้งใจแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้เกี่ยวกับทุกแง่มุมของกาแฟ ตั้งแต่เมล็ด ไปจนถึงกระบวนการผลิตกาแฟ  ที่กรุ่นกลิ่นอายของความเป็นโรงงานด้วยการเลือกใช้ เหล็กเป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่ง ยิ่งเมื่อรวมกับผนังครึ่งอิฐครึ่งปูน ก็ยิ่งโดดเด่นในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ โดยออกแบบกำแพงหน้าเคาน์เตอร์ให้มิกกิมมิกเล็กๆ ด้วยการกระเทาะเผยให้เห็นผนังอิฐที่ซ่อนอยู่ภายใน ส่วนคานก็กรุกร่อนบางส่วนให้ดูเรียลๆ ที่สำคัญมี  Open Bar สำหรับลูกค้านั่งดื่มบนเคาน์เตอร์บาร์แบบใกล้ชิด

พิกัด : 733 ถนนประชาสงเคราะห์ (เลียบทางด่วน) วังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310
เปิด 11:00–20:00 น.
โทร: 085-044-2662
FB : reddiamondcafe

 

6 – ล้ง 1919 (LHONG 1919)

“ล้ง” พื้นที่ใหม่เกิดขึ้นมาจากสถาปัตยกรรมจีนโบราณซึ่งครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรืองอย่างมากเมื่อช่วงต้นรัตนโกสินทร์ แต่ได้หลับใหลผ่านกาลเวลามายาวนาน ผนังอาคารเก่ามีรอยกระเทาะปูนหลายจุด รอยแตกร้าวยังอยู่ มีต้นไม้น้อยๆ เกาะเกิดเป็นพุ่มสีเขียว ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ทำให้กำแพงอิฐกร่อนนี้กลายเป็นมุมถ่ายภาพยอดฮิต ส่วนภายในอาคารถูปัดฝุ่นโดยผ่านงานอนุรักษ์และพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิง Heritage ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีทั้งพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรม มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค้าศิลปะและงานฝีมือของเหล่าศิลปินรุ่นใหม่ และพิพิธภัณฑ์ศึกษาประวัติศาสตร์ไทย-จีนให้คนรุ่นใหม่ๆ ได้เรียนรู้

พิกัด :ถนนเชียงใหม่ เขตคลองสาน
เปิด 10:00–22:00 น.
โทร: 09-1187–1919
FB : ล้ง 1919

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านสถานที่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

[คลิก]

ต้นไม้ โตได้อย่างไรบนกำแพงเก่า

[คลิก]

เรียบเรียง Pari
ภาพ แฟ้มภาพนิยสาร room บ้านและสวน