FOODWALK MEGA BANGNA หุบเขาสแกนดิเนเวียนกลางห้างที่ห้ามพลาด

ฝั่งหนึ่งของพื้นที่ใช้ประโยชน์จากระดับของอาคาร ออกแบบเป็นแอมฟิเธียร์เตอร์ลดหลั่นล้อกับพื้นที่ฝั่งสวน สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุย หรือเป็นพื้นที่ชมการแสดงและทำกิจกรรมในวันพิเศษ แบบไม่ต้องกลัวฝนตกแดดออก เพราะทั้งพื้นที่มีหลังคาโปรงแสงคลุมอย่างทั่วถึง

amphithearter foodwalk mega bangna foodwalk mega bangna แอมฟิเธียร์เตอร์ foodwalk mega bangna

อีกสิ่งหนึ่งที่ทางศูนย์การค้าให้ความสำคัญคือการออกแบบสเปซให้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพ สามารถเข้ามาใช้งานได้จริง จึงเน้นการรออกแบบทางลาดเพื่อไว้รองรับทั้งรถเข็นผู้สูงอายุ รถเข็นเด็ก และผู้พิการ โดยการสร้างโครงข่ายทางเดินด้วยทางลาดแบบอินฟินิตี้ (Infinity Loop) เป็นทางเดินหลักผ่านหน้าร้านค้าต่างๆ ที่จะนำพาทุกคนค่อยๆเดินไหลเวียนจากชั้นบนสุดของหุบเขา ไล่ลงต่ำสู่พื้นที่ด้านล่างอย่างลื่นไหล จนดูเหมือนว่าทางเดินนี้ไร้รอยต่อ ดูแนบเนียนสุดๆ

foodwalk mega bangna foodwalk mega bangna คอร์ท ต้นขานาง

foodwalk megabangna ภูมิสถาปัตยกรรม
ทำทางเชื่อมต่อกับพื้นที่โครงการเดิมในทุกๆจุด และทางไปยังอาคารจอดรถใหม่ที่สามารถจุได้กว่า 1,200 คัน หมดกังวลเรื่องที่จอดรถไปได้เลย

รอพบพื้นทีสีเขียวชอุ่มแบบเต็มๆ ได้ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ สำหรับใครที่อยู่แถวบางนา-สุวรรณภูมิ อย่าลืมแวะเวียนไปสูดอากาศดีๆและบรรยากาศสุดฟินได้ที่โซน FOODWALK ฝั่งตะวันออก ศูนย์การค้า MEGA BANGNA !

foodwalk mega bangna ลานจอดรถสีเขียว foodwalk mega bangna berm

ออกแบบ : landscape collaboration

อ่านต่อ พื้นที่สีเขียวในห้างสรรพสินค้า

The Tree of LIfe – Installation Art แห่งใหม่ใจกลางเซ็นทรัลพลาซา บางนา


เรื่อง : woofverine

ภาพ : นันทิยา บุษบงค์