5 เทคนิค การจัดโต๊ะอาหาร ที่เสริมให้เมนูที่เตรียมเสิร์ฟดูพิเศษยิ่งขึ้น

ชวนคุณมาแปลงโฉม จัดโต๊ะอาหาร ที่แสนธรรมดาในชีวิตประจำวันให้สวยเลิศและน่าประทับใจ การจัดโต๊ะอาหาร

ด้วยเทคนิค การจัดโต๊ะอาหาร แบบง่ายๆ ที่ช่วยเสริมให้เมนูที่เตรียมเสิร์ฟดูพิเศษยิ่งขึ้น แค่ประยุกต์แต่งเติม มิกซ์แอนด์แมตช์อีกนิดหน่อย คุณก็สามารถเป็นเจ้าบ้านจัดปาร์ตี้เก๋ๆ ได้เองแล้ว 5 เทคนิค จัดโต๊ะอาหาร นี้จะช่วยให้คุณเปลี่ยนใจจากการนัดสังสรรค์นอกบ้าน มาจัดปาร์ตี้ที่บ้านตัวเองกันเลย ประหยัดและสร้างสรรค์กว่า รับรองว่าจะติดใจค่ะ

1. เลือกโต๊ะและจัดเก้าอี้ให้เพียงพอ

การจัดโต๊ะอาหาร

เริ่มจากจัดโต๊ะเก้าอี้ให้เพียงพอกับจำนวนผู้ใช้ หากรูปแบบเก้าอี้ที่เข้าชุดมีจำนวนไม่พอดีอาจนำเก้าอี้อื่นๆ มาใช้ร่วมกันได้ ก็จะให้ความรู้สึกเป็นกันเอง ถ้าโต๊ะและเก้าอี้ดูไม่สวยงามลองหาผ้าสีเรียบๆมาคลุมทับหรือตกแต่งเพิ่มเติมด้วยผ้าสวยๆ ริบบิ้นเก๋ๆ หรือช่อดอกไม้เล็กๆ ก็จะได้โต๊ะรับประทานอาหารในรูปแบบใหม่ไม่จำเจแม้จะเป็นโต๊ะตัวเดิมที่ใช้งานอยู่ทุกวันก็ตาม

2. เลือกโทนสีข้าวของเครื่องใช้

เช่น จานชามดอกไม้ ของประดับตกแต่ง ผ้าปูโต๊ะ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับธีมงานความชอบหรือรสนิยมของแต่ละคนซึ่งในแต่ละโทนของแต่ละสีก็ให้อารมณ์ความรู้สึกแตกต่างกันดังนี้

การจัดโต๊ะอาหาร

 

  • โทนสีหวานๆ เช่ นชมพู ฟ้า ม่วง ครีม หรือสีพาสเทลให้ความรู้สึกนุ่มนวลสดใสสบายตาและโรแมนติกเป็นโทนสีที่เหมาะสำหรับจัดโต๊ะอาหารเพื่อเตรียมปาร์ตี้กันระหว่างเพื่อนฝูง
  • โทนสีร้อนแรง เช่น แดง ส้ม เหลือง ให้ความรู้สึกอบอุ่นตื่นเต้นเร้าใจและในทางจิตวิทยาเชื่อว่าเป็นโทนสีที่กระตุ้นให้เจริญอาหาร โทนสีนี้เหมาะจะจัดเป็นโต๊ะดินเนอร์ระหว่างคู่รัก
  • โทนสีเคร่งขรึม เช่น น้ำเงิน น้ำตาล เทา และดำ สร้างบรรยากาศให้ดูเรียบหรูน่าค้นหาและมีเสน่ห์เหมาะจะใช้จัดโต๊ะอาหารสำหรับงานเลี้ยงที่มีแขกรับเชิญเป็นผู้ใหญ่
  • โทนสีเปล่งประกาย เช่น ทอง เงิน โรสโกลด์ และคอปเปอร์ให้ความรู้สึกเจิดจรัสหรูหราอลังการทำให้บรรยากาศบนโต๊ะอาหารของเราดูเป็นภัตตาคารสุดหรูระดับโรงแรมห้าดาว

อย่างไรก็ตามการ จัดโต๊ะอาหาร ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้เพียงโทนสีเดียว อาจนำสีอื่นๆ เข้ามาช่วยเสริมบรรยากาศก็ได้อย่างสีขาวก็จับคู่ได้กับทุกโทนสี หรือนำสีต่างๆ มาแมตช์กันตามความสะดวกหรือตามของที่มี เช่น สีทองจากของตกแต่งบนโต๊ะอาหารวางผสมผสานกับสีพาสเทลของผ้าปูโต๊ะก็สร้างบรรยากาศหรูหรา ขณะเดียวกันก็ดูสวยหวานและได้อารมณ์โรแมนติกอีกด้วย

อ่านต่อหน้า 2