LIGHT & SHADOW ตกแต่งคอนโด ให้ผ่อนคลายด้วยแสงและเงา

ตกแต่งคอนโด ให้มีบรรยากาศแห่งการพักผ่อนท่ามกลางแสงและเงา ของสองสามีภรรยาชาวไต้หวัน ผลงานของสองนักออกแบบแห่ง Ganna Design

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าการทำงานของผู้คนในเมืองใหญ่ทั่วโลกมีการแข่งขันที่สูงขึ้น เป็นเหตุให้ระหว่างวันผู้คนต่างสะสมความเหนื่อยล้า ส่งผลกระทบกับสุขภาพทั้งกายและใจ เช่นเดียวกับสามีภรรยาชาวไต้หวันคู่หนึ่งที่อาศัยอยู่ ณ เขตซินเตียน (XinDian) กรุงไทเป ด้วยภาระหน้าที่การงานของทั้งสองที่หนักตลอดทั้งวัน โดยสามีมีอาชีพเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งออก ส่วนภรรยาทำงานเกี่ยวกับการให้บริการในอุตสาหกรรมการบิน ทั้งคู่จึงชักชวน Shih-JieLin และ Ting-Liang Chen สองนักออกแบบแห่ง Ganna Design สตูดิโอออกแบบภายในที่โดดเด่นมาช่วยออกแบบห้องพักในคอนโดมิเนียมขนาด 130 ตารางเมตรแห่งนี้ให้มีบรรยากาศน่าอยู่ ตกแต่งด้วยวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ทันสมัย แต่แฝงด้วยกลิ่นอายความถ่อมตัวแบบตะวันออกตามที่ทั้งคู่ชื่นชอบ เพื่อช่วยให้พวกเขาได้เข้าสู่โหมดแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริงทันทีที่เดินทางกลับมาถึงบ้าน

ตกแต่งคอนโด

จากผังรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้าแคบและยาวนักออกแบบได้จัดวางพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้มีความส่วนตัวมากขึ้นตามลำดับการใช้งาน เริ่มจากโถงห้องรับแขกและนั่งเล่น ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่เจ้าของบ้านจะได้สัมผัส แก้ไขด้วยการยกระดับฝ้าเพดานให้สูงขึ้น เพื่อให้แสงธรรมชาติลอดผ่านช่องหน้าต่างบานใหญ่ติดริมระเบียงเข้ามาได้อย่างเพียงพอต่อเนื่องไปจนถึงส่วนรับประทานอาหารไม่ให้บ้านต้องมืดทึบเกินไป พร้อมจัดวางโซฟาที่ยาวขนานไปกับแกนห้อง สร้างบรรยากาศที่โปร่งสบาย

ขณะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางเราจะสามารถมองเห็นห้องทำงานผ่านบานประตูกระจกกรอบไม้สีขาว ซึ่งผู้ออกแบบตั้งใจออกแบบให้ล้อไปกับบานลูกฟักเหล็กที่ใช้เป็นบานเปิด – ปิดห้องต่าง ๆ ทำให้พื้นที่ดูเชื่อมต่อเป็นภาษาเดียวกัน รวมถึงเส้นสายของมือจับสีทองที่สลับไปมาอย่างมีจังหวะบนบานสีขาวยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้บ้านได้เป็นอย่างดี

อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นในพื้นที่ส่วนกลางก็คือผนังหินอ่อนสีเทาขนาดใหญ่ ทำหน้าที่กั้นฝั่งไอส์แลนด์คิตเช่น และใช้เป็นผนังสำหรับแขวนโทรทัศน์ในมุมนั่งเล่น นอกจากจะใช้แบ่งสัดส่วนพื้นที่แล้ว ผนังนี้ยังยาวต่อเนื่องไปเป็นส่วนหนึ่งของโต๊ะรับประทานอาหาร ช่วยให้การใช้งานเกิดความรู้สึกลื่นไหล ขณะเดียวกันแสงแดดจากหน้าต่าง และแสงไฟจากดวงโคมที่เลือกมาอย่างพิถีพิถัน ยังช่วยสร้างมิติของแสงเงาให้ห้องสีขาวนี้ดูคล้ายเป็นเวทีเต้นรำของแสงแดด และแสงเทียน สร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้เจ้าของบ้านก่อนจะเดินเข้าไปยังห้องส่วนตัวที่อยู่ด้านใน

ชมห้องนอน และห้องแต่งตัวต่อหน้า 2 คลิก