IMAGINIA The Playland of Imagination

/ ตะลุยดินแดนมหัศจรรย์ปลุกฝันปั้นจินตนาการ /

นอกจากจะขนความสนุกมาเอาใจเด็ก ๆ แล้ว IMAGINIA สวนสนุกปลุกจินตนาการในรูปแบบดิจิทัลอินเตอร์แอ๊คทีฟแห่งใหม่ ยังไม่ลืมพกพาบททดสอบที่จะช่วยพัฒนาทักษะด้านร่างกาย อารมณ์ กระบวนการคิดและความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าตัวเล็กผ่านของเล่นและโซนกิจกรรมกว่า19 โซน ที่จะมาปลุกฝันปั้นจินตนาการให้กับทุกคนในครอบครัว ภายใต้การออกแบบสร้างสรรค์ของศิลปินและดีไซเนอร์ไทยหลากหลายแขนง ณ บริเวณชั้น 3 เอ็มเพลย์กราวนด์ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม

Sound-Cloud

Sound Cloud

โลกของเสียงดนตรีไม่จำกัดอยู่แค่เปียโน กีตาร์ หรือกลองชุด แต่สามารถสร้างสรรค์บทเพลงใหม่ ๆ ผ่านการดึงเส้นสายที่ทอดยาวลงมาจากก้อนเมฆ แก้วกระดาษกันคนละไม้คนละมือ เด็ก ๆ สามารถเลือกรูปแบบเสียงที่ต้องการได้ตั้งแต่เสียงเปียโน เสียงฟลุต หรือแม้กระทั่งเสียงร้องของสัตว์นานาชนิด แถมยังมีเกมสนุก ๆ โดยให้เลือกเพลงในดวงใจ แล้วชวนแก๊งเพื่อน ๆ มาช่วยกันดึงเส้นสายที่มีไฟกะพริบตามจังหวะเพลงให้ทัน ด้วยสีสันชวนตื่นตาและเสียงหัวเราะของเด็ก ๆ ก็ทำให้บรรยากาศของโซนนี้คึกคักกว่าโซนไหน ๆ

 

Sak-151119_030 copy

Art Gallery

เดินเข้าไปทักทายคุณยายโมนาลิซ่า สำรวจเรือนร่างของเดอะวิทรูเวียนแมน และทำความรู้จักกับผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซของศิลปินต่างชาติและศิลปินไทยอย่าง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่นำเสนอความวิจิตรของภาพลายไทยผ่านภาพวาดสัตว์ทิพย์ นอกจากนี้ ครูโต – ม.ล.จิราธร จิระประวัติ ยังมาช่วยออกแบบงานศิลปะแต่งตัวตุ๊กตากระดาษให้เด็ก ๆ ได้ฝึกจับคู่สี และสำรวจเรียนรู้รสนิยมทางศิลปะอันหลากหลายทั้งของตัวเองและเพื่อน ๆ พร้อมปลดปล่อยจินตนาการกันอย่างไม่มีผิดมีถูกผ่านการแต่งแต้มเติมสีสัน จัดเรียงองค์ประกอบภาพกันใหม่ในแบบฉบับของตัวเองเพียงปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอทัชสกรีนในกรอบรูปมิวเซียมระดับโลก

 

Sak-151119_053 copy

Art Cabin

ทำความรู้จักศิลปินระดับโลกกันไปแล้ว ลองมาเป็นศิลปินดูเองสักตั้ง กับเวิร์คชอปงานศิลปะในโซนนี้ โดยเชิญคุณครูและผู้เชี่ยวชาญงานศิลปะมาช่วยสอนเด็ก ๆ ทำงานศิลปะหลากหลาย เช่น ทำหน้ากากจากถุงกระดาษ โมบายล์จากกระดาษสายรุ้ง และการวาดรูประบายสีตามตารางกิจกรรมประจำเดือน ภายในห้องตกแต่งด้วยสีสันสดใส จัดวางโต๊ะเก้าอี้ไม้ตัวจิ๋วสำหรับทำงานศิลปะ ผนังด้านข้างติดช่องหน้าต่างหลากสีหลายขนาดให้คุณพ่อคุณแม่แอบดูลูก ๆ กำลังจดจ่อกับกิจกรรมตรงหน้าแบบไม่มีเบื่อ

 

IMG_7147 2

Shadow Forest

ตะลุยป่าเงาเพื่อทดสอบสมาธิ เพียงยืนนิ่ง ๆ แล้วมองดูเงาสะท้อนบนจอสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ค่อย ๆ มองดูเงาตัวเองแตกกิ่งก้านใบออกดอกออกผลเป็นต้นไม้ใหญ่ หรือถ้าอยากสยายปีกโบกบินก็ทำได้ตามใจชอบผ่านเทคโนโลยีอินเตอร์แอ๊คทีฟสุดตื่นตาตื่นใจผลิตโดยแนวคิดของคนไทย แถมอีกหน่อยสำหรับคนอยากเช็กความคล่องแคล่วว่องไว โซนนี้ก็มีมุมให้เราได้ลองกลายร่างเป็นคนแคระเคลื่อนไหวซ้ายขวาเก็บดวงดาวที่ร่วงหล่นให้ทัน ผลัดกันเล่นกับคนในครอบครัวหรือเพื่อน ๆ วัยเดียวกัน ก็ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์และความสนุกสนานระหว่างกัน

 

Dragon Cave copy

Dream Jungle & Dragon Cave

ปีนป่ายป่าแห่งความฝัน กระโดดโลดเต้น แล้วทิ้งตัวลงในถ้ำมังกรยักษ์ซึ่งถักทอด้วยเชือกปีนเขาหลากสี ออกแบบโดย คุณมุก – เพลินจันทร์ วิญญรัตน์ เท็กซ์ไทล์ดีไซเนอร์มากผลงานผู้ช่ำชองงานหัตถกรรมพื้นถิ่น หยิบไอเดียนี้มาจากเปลและนำวิธีผูกถักแบบดั้งเดิมมาใช้ กลายเป็นเปลตาข่ายขนาดยักษ์ให้เด็ก ๆ ปีนป่ายเล่นกันแบบสุดเหวี่ยง แถมยังปลอดภัยหายห่วง

 

Imaginia Town Hall copy

Imaginia Town Hall

ปิดท้ายความเหนื่อยล้าจากการผจญภัยด้วยการนั่งฟังนิทาน 3 ภาษาที่ห้องเล่านิทานสุดล้ำในดินแดนวิเศษที่ได้คุณเพียว โลกุตรพล นักวาดภาพประกอบชื่อดังมาแสดงฝีมือวาดเส้นลงสีนิทานสอนใจให้เด็ก ๆด้วยเทคนิค Digital llustration เป็นครั้งแรก และที่เจ๋งกว่าคือ การฉายนิทานลงบนจอแบบ 180 องศา ซึ่งเป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยคุณเพียวจะถ่ายทอดนิทานทั้งเรื่องผ่านภาพวาดเพียง 4 ภาพเท่านั้น ช่วยกระตุ้นให้เด็ก ๆ รู้จักคิดต่อยอดสร้างเรื่องราวด้วยตัวเขาเอง บางรอบมีทีมงานใจดีมาช่วยเล่านิทานและเล่นกับเด็ก ๆ ควบคู่กันไปอย่างออกรส

 

เรื่อง : polarpoid
ภาพ : จิระศักดิ์, เอกสารประชาสัมพันธ์
คอลัมน์ : Go Around
Room Magazine : January 2016 No. 155