THÉ TEA HOUSE จิบน้ำชายามบ่าย สัมผัสกลิ่นอายสไตล์วิคตอเรียน

Thé tea house ร้านชาบรรยากาศคลาสสิกยุโรป เหมาะสำหรับใครที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศห้องชาแบบวิคตอเรียน เสมือนนั่งอยู่ใน Salon de thé ริมถนนแถบยุโรปสักแห่ง ต้องห้ามพลาดกับสาขาใหม่ล่าสุดในซอยทองหล่อ 15 

Thé tea house คาเฟ่

…ร้านชาที่คุณจะได้หลบหลีกความวุ่นวาย มานั่งพักผ่อน จิบชาร้อนๆเคล้าเสียงเพลงคลาสสิกกับบรรยากาศธรรมชาติใต้กลาสเฮ้าส์สุดหรู…

Thé tea house ทองหล่อ สาขาใหม่ล่าสุดแห่งนี้เปิดบริการให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการดื่มชา ที่ยังคงเอกลักษณ์ของความคลาสสิก และความตั้งใจในการส่งต่อความสุขในการรับประทานอาหารที่ดีพร้อมทั้งบรรยากาศที่เป็นกันเองเสมือนห้องรับแขกในบ้านของคุณ

Thé tea house คาเฟ่

Thé tea house คาเฟ่

ต้องรับคุณสู่ห้องชา ด้วยมุมเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของเต-ที เฮ้าส์ ด้วยลวดลายวอลเปเปอร์ประจำตัวของร้านที่ตั้งใจออกแบบบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ วัฒนธรรมการดื่มชา ผ่านลวดลายผนังเสมือนภาพวาดลายเส้นสมัยโบราณ กับกระเบื้องพื้นลายเฉพาะของร้านที่ตั้งใจร้อยเรื่องให้เป็นลายที่มีเอกลักษณ์โดยเน้นโทนสีสว่างกับลวดลายอ่อนช้อยงดงาม โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์โค้งมนกรุผิวสะท้อนเงา ประดับด้วยที่วางเบเกอรี่ โต๊ะไม้และรถเข็นวางอุปกรณ์การชงชา ด้านหลังจัดวางตู้ไม้ใส่ถ้วยชามโบราณ ที่จัดเก็บชุดถ้วยน้ำชานำเข้าจากต่างประเทศ ช่วยเพิ่มลูกเล่นและบรรยากาศวินเทจไสตล์ยุโรป

Design idea: กระจกกับงานออกแบบ การใช้พื้นผิวกระจกเงาหรือวัสดุสะท้อนช่วยทำให้พื้นที่ดูโปร่งโล่ง และกว้างมากยิ่งขึ้น สร้างบรรยากาศให้สบายและไม่น่าอึดอัด อีกทั้งเมื่อกระทบกับแสงไฟยังช่วยเพิ่มความสว่างให้กับบริเวณอีกด้วย

Thé tea house คาเฟ่

Thé tea house คาเฟ่

อีกหนึ่งมุมไฮไลท์อย่าง วิคตอเรียนกลาสเฮ้าส์ ที่นำเสนอพื้นที่แห่งการดื่มชาท่ามกลางธรรมชาติภายใต้เรือนกระจก ซึ่งต่อเติมส่วนอาคารและทำโครงผนังกระจกเสมือนโรงเรือนปลูกต้นไม้สไตล์วินเทจ จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ที่เน้นโต๊ะไม้ กับเก้าอี้ทรงโบราณที่มีความสวยงามของเส้นโค้งกับการแกะสลักไม้ และมุมเก้าอี้หวายถักตัวใหญ่กับโต๊ะหินอ่อนขนาดใหญ่ ประดับประดาด้วยของสะสมหายาก ช่วยเพิ่มคุณค่าและความน่าสนใจให้แก่พื้นที่อีกด้วย

Design idea: การปลูกพรรณไม้แขวนในกลาสเฮ้าส์ ช่วยลดอุณหภูมิในพื้นที่ และกรองแสงจากภายนอก ทำให้พื้นที่เกิดภาวะน่าสบายอีกทั้งสร้างบรรยากาศการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ 

Thé tea house คาเฟ่

มุมจิบน้ำชามุมโปรด ตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเป็นของสะสม และของเก่าที่หาซื้อจากประเทศแถบยุโรปเป็นหลัก จัดเข้ามุมพร้อมโต๊ะกลาง และตู้ชั้นวางของ

Design idea: การผสมผสานของเฟอร์นิเจอร์ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ซ้ำแบบแต่มีจุดร่วมกันของสไตล์ วัสดุและลวดลาย ช่วยเพิ่มความสนุกสนานและน่าสนใจให้กับมุมที่นั่งได้ดี

Thé tea house คาเฟ่

Thé tea house คาเฟ่

ไม่เพียงแต่บรรยากาศที่สะท้อนสไต์ความเป็นยุโรป ที่เกิดจากการชอบเดินทางไปเสาะหาแหล่งร้าน Afternoon Tea จนเกิดเป็นเต-ที เฮ้าส์ที่มีความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญนั่นคือ คุณภาพของอาหารและเครื่องดื่มที่มาจากความใส่ใจและความตั้งใจ แสวงหาวัตถุดิบการทำอาหารรวมถึงชาคุณภาพดีเยี่ยมจากประเทศฝรั่งเศส อย่าง ชา Signature ของ Macro Polo ที่มีกลิ่นเฉพาะตัวของดอกไม้ซึมเข้าสู่ใบชาเมื่อชงดื่ม เป็นต้น

Thé tea house คาเฟ่

องค์ประกอบของเบเกอรี่ที่สำคัญ ล้วนมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพทั้งสิ้น รวมถึงการเลือกใช้ชุดถ้วยน้ำชาที่ทางร้านให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเลือกสรร ซึ่งชุดน้ำชาทุกชิ้นล้วนทำจากวัสดุคุณภาพดีทั้งสิ้น

Thé tea house คาเฟ่

พิกัด: ซอยทองหล่อ 15 ถนนสุขุมวิท 55 กรุงเทพฯ (ซอยเดียวกับ J Avenue)
เปิดบริการ: วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.00-19.00 น. และ วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-19.30 น.
โทร: 062-651-9216
Facebook: Thé tea house 

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

อ่านต่อเรื่อง เต ทีเฮาส์ หัวหิน คลิก

อ่านต่อเรื่อง ดื่มด่ำชาในโรงเรือน Thé Teahouse คลิก


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: Anupong Chaisukkasem