เลือกของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจคุณแม่บ้าน

เมื่อถึงช่วงเวลาสำคัญๆ อย่างเทศกาลปีใหม่ คุณพ่อหลายบ้านคงมีทำเนียมซื้อของขวัญรับปีใหม่ให้คุณแม่บ้าน หรือตัวคุณแม่บ้านเองคงอยากได้ของขวัญสำหรับตัวเองสักชิ้น แต่จะซื้ออะไรถึงจะถูกใจ ซื้ออะไรถึงจะได้ปะโยชน์ ปัญหาหนักอกเหล่านี้จะหมดไป เพียงแค่เลือก ‘เครื่องใช้ไฟฟ้า’ ทั้งถูกใจและได้ใช้ประโยชน์ วันนี้เราจึงได้คัดเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นพิเศษเป็นตัวเลือกสำหรับคุณพ่อ รับรองถูกใจคุณแม่บ้านอย่างแน่นอน

เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์
เพิ่มความสบายให้คุณแม่บ้านด้วย ‘เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์’ ดีๆ สักตัว รับรองว่าคุณแม่บ้านเป็นปลื้ม เพราะนอกจากบ้านจะสะอาดอยู่เสมอแล้ว (เพราะจะเปิดใช้งานเมื่อไรก็ได้) คุณแม่บ้านยังมีเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆ ระหว่างที่ปล่อยให้เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ทำงานเอง โดยไม่ต้องเสียเวลามาดูดเองเหมือนอย่างเคย แล้วจะซื้อรุ่นไหน แบบไหนดี

สำหรับเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ให้ดูขนาดพื้นที่ของบ้าน ยิ่งบ้านหลังใหญ่มีพื้นที่เยอะ ควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ที่มีความจุกล่องเก็บฝุ่นเยอะไปด้วย รวมทั้งแบตเตอรี่ควรมีความจุเพียงพอต่อการทำความสะอาดบ้านได้ทั่วถึงนอกจากนี้ควรศึกษาความไฮเทคของเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์แต่ละตัวว่าตอบโจทย์การใช้งานของเราหรือไม่ อาทิ

  • โหมดการทำงาน ทั้งโหมดอัตโนมัติ (Auto), โหมดทำความสะอาดเฉพาะจุด (Spiral/Spot) และ ทำความสะอาดแบบซิกแซก (Zigzag) โหมดเหล่านี้ควรมี
  • Self Charging Base หรือระบบวิ่งกลับฐานชาร์จอัตโนมัติ ซึ่งเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์รุ่นใหม่ๆ ต่างก็มีระบบนี้ เพื่อลดความยุ่งยากในกรณีทำความสะอาดยังไม่เสร็จแล้วแบตเตอรี่ดันหมดซะก่อน
  • ระบบแปรงปัดฝุ่น บ้านที่ไหนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงด้วย แนะนำให้เลือกเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ที่มีระบบแปรงดักจับขนสัตว์ จะช่วยให้บ้านสะอาดและตอบโทย์ได้เป็นอย่างดี
  • ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม อาทิ เซนเซอร์กันตกจากที่สูง เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน หรือจะมองหารุ่นที่มีเซนเซอร์ตรวจจับขยะ ระบบกันกระแทก ก็เป็นอีกฟังก์ชั่นที่ช่วยถนอมเครื่องได้ดี

เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ รุ่น VR20M7070WS/ST จาก SAMSUNG คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ รุ่น ROOMA 980 จาก IROBOT คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องชงกาแฟ
เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นนี้นอกจากจะเอาใจคุณแม่บ้านที่ชอบการดื่มกาแฟแล้ว คุณพ่อยังได้ประโยชน์อีกด้วย เพราะไม่ต้องเร่งรีบออกจากบ้านตอนเช้าเพื่อแวะไปซื้อกาแฟที่ไหน แถมการชงกาแฟดื่มเองยังทำให้ได้รสชาติและปริมาณกาแฟที่ชอบ แถมอยากดื่มเมื่อไรก็ดื่มได้ทุกเวลาที่อยู่บ้าน

แน่นอนว่าเครื่องชงกาแฟแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ย่อมมีรายละเอียดและคุณสมบัติที่ต่างกัน วิธีการเลือกเครื่องชงกาแฟในบ้านให้ถูกใจ แนะนำให้เลือกจากนิสัยหรือลักษณะการดื่มกาแฟจะดีกว่า เช่นชอบดื่มกาแฟดริป ก็เลือกซื้อเครื่องชงแบบดริป แต่หากอยากได้เครื่องชงที่ทำงานรวดเร็ว สามารถชงกาแฟได้หลากหลาย แนะนำให้เลือกเครื่องชงกาแฟอัติโนมัติที่ทำให้การชงกาแฟง่ายๆ เพียงปลายนิ้วกด ยิ่งถ้าชอบให้กาแฟมีฟองนมนุ่มๆ แนะนำให้เลือกเครื่องที่สามารถสตรีมนมได้ ที่สำคัญให้พิจารณาจากงบประมาณที่เรามี เพราะเครื่องชงกาแฟมีราคาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่หลักร้อยปลายๆ จนถึงหลักหลายหมื่น

เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ LACOR 69279 คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องชงกาแฟ รุ่น CitiZ & Milk จาก NESPRESSO คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องซักผ้า
การซักผ้า เป็นหนึ่งในงานบ้านที่แสนเหนื่อยและค่อนข้างจุกจิกยิ่งแต่งตัวต่างสไตล์ยิ่งทำให้การซักผ้ายุ่งยากขึ้น อย่างคุณพ่อบ้านชอบใส่ยีนส์ก็จำเป็นต้องแยกทำความสะอาดกับเสื้อผ้าปกติ ไหนจะต้องแยกสีผ้า ขจัดคาบเฉพาะจุด ฯลฯ ดังนั้นลองหาซื้อเครื่องซักผ้าดีๆ สักเครื่องไปฝากคุณแม่บ้าน รับรองว่าคุณแม่บ้านต้องยิ้มแก้มปริแน่นอน

ปัญหาต่อมาคือจะเลือกเครื่องซักผ้าแบบไหนดี ‘เครื่องซักผ้าฝาหน้า’ หรือ ‘เครื่องซักผ้าฝาบน’ สามารถพิจารณาง่ายๆ จากงบประมาณที่มี เพราะอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้ามักราคาสูงกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน เพราะเครื่องซักผ้าฝาหน้าส่วนใหญ่มาพร้อมกับการ ‘อบผ้าในตัว’ แถมยังทำความสะอาดผ้าได้หมดจดและถนอมเนื้อผ้าได้ดีกว่า ที่สำคัญยังใช้พลังงานในการซักน้อยกว่าอีกด้วย

ขณะที่เครื่องซักผ้าฝาบนจะมีราคาในระดับปานกลางไม่ถึงขั้นกระเป๋าฉีก แถมยังเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ส่วนการใช้งานก็สะดวก เพราะมีโปรแกรมหลากหลายแต่ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้าหรือฝาบนต่างก็ทำให้คุณแม่บ้านเป็นปลื้มทั้งนั้น ดังนั้นการพิจารณาจากงบประมาณที่มีอยู่ในมือน่าจะเป็นตัวช่วยในการเลือกได้

เครื่องซักผ้า ฝาหน้า SAMSUNG WW12K8412OW/ST 12KG จาก SAMSUNG คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องซักผ้า ฝาบน HITACHI SF-160XWV SILVER 16 KG จาก HITACHI คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับประกอบอาหาร
ถ้าครอบครัวคุณชอบกินและคุณแม่บ้านก็ชอบทำอาหาร แนะนำให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับประกอบอาหารที่ช่วยสร้างบรรยากาศสนุกๆ ให้การกิน จะซื้อชิ้นใหญ่ชิ้นเดียวหรือจะรวมชิ้นเล็กชิ้นน้อยหลายๆ ชิ้นก็ได้เช่นกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นชิ้นใหญ่หรือชิ้นเล็กราคาไม่แพง ย่อมทำให้คุณแม่บ้านที่รักการทำอาหารปลื้มได้ทุกชิ้น

ตัวอย่างเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับประกอบอาหาร

  • หม้อสุกี้ ที่มีฟังก์ชั่นเตาบาร์บีคิว
  • หม้อทอดที่ช่วยลดปัญหาน้ำมันกระเด็นเลอะครัว
  • เครื่องสไลด์ผักที่ช่วยเวลาในการทำอาหาร
  • เครื่องทำป๊อปคอร์น สำหรับปาร์ตี้หนังในวันหยุด
  • เตาอบขนาดเล็ก ที่ทำได้มากกว่าการอบขนม แต่ยังสามารถย่างไก่ ทำสเต็กได้
  • ฯลฯ

เตาอบเล็ก รุ่น EO-60K 60L จาก SHARP คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หม้อทอด รุ่น HD9621 0.8L จาก PHILIPS คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องทำป๊อปคอร์น รุ่น OFP-091 จาก OXYGEN คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

หม้อสุกี้ รุ่น PG165 3L จาก OTTO คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โทรทัศน์
โทรทัศน์อาจดูเป็นของขวัญชิ้นธรรมดาไป แต่ของขวัญชิ้นนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีโทรทัศน์อยู่เครื่องเดียว แล้วต้องเผชิญปัญหาการแย่งโทรทัศน์กันบ่อยๆ ระหว่างคุณพ่อกับคุณแม่บ้าน โดยเฉพาะเมื่อเวลาฟุตบอลทีมโปรดลงแข่งดันชนกับเวลาละครที่คุณแม่บ้านติดงอมแงม การเพิ่มโทรทัศน์อีกสักเครื่องจึงเป็นทางแก้ปัญหาที่ช่วยสร้างความสงบสุขให้บ้าน

ก่อนจะเลือกว่าจะซื้อรุ่นไหน แบรนด์ไหน และขนาดกี่นิ้วดี ลองกลับไปวัดที่ทางที่บ้านก่อนว่า ขนาดของพื้นที่ในบ้านสามารถวางโทรทัศน์ขนาดไหนได้บ้างโดยเฉพาะเมื่อขนาดของทีวีจะสัมพันธ์กับระยะห่างและความละเอียดของจอ สมมุติระยะจากจุดวางทีวีถึงโซฟาของเราอยู่ที่ประมาณ 1.45 – 2 เมตร ขนาดหน้าจอโทรทัศน์ที่เหมาะคือ 50 นิ้วหรือต่ำกว่าเล็กน้อยแต่หากอยากได้ทีวีที่มีหน้าจอขนาดมากกว่า 56 นิ้วขึ้นไป ระยะห่างที่ควรมีคือมากกว่า 3 เมตร เป็นต้น นอกจากนี้โทรทัศน์รุ่นใหม่ในสมัยนี้จะมาพร้อมฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งเรียกว่า Smart TV ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ให้เราได้ดูหนัง เชียร์บอลแบบไม่มีสะดุด เป็นต้น อีกทั้งปัจจุบันยังมี ‘ทีวีจอโค้ง’ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

อย่าลืมพิจารณาเรื่องความละเอียดของจอประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อด้วย โดยความละเอียดของ Smart TV มีด้วยกัน 3 ประเภท คือ HD เป็นมาตรฐานความละเอียดของ Smart TV ทั่วไป, Full HD ช่วยในการดูหนังแบบ Blu-ray หรือรายการทีวีแบบ Full HD ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และ UHD หรือ 4K จะมีความละเอียดกว่า  Full HD ถึง 4 เท่า ช่วยให้เราได้ชมภาพที่มีความคมชัดเสมือนจริงยิ่งขึ้น

คิวแอลอีดีทีวี 55″ รุ่น QA55Q8CAMKXXT จาก SAMSUNG คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

แอลอีดีทีวี 49″ รุ่น 49UJ630T.ATM จาก LG คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

คุณสามารถเลือกซื้อของขวัญเหล่านี้ได้ทั้งหมดได้ที่ Home Pro ทุกสาขา หรือจะสั่งออนไลน์ได้ที่ www.homepro.co.th ทั้งง่ายและสะดวก แถมยังประหยัดเวลาอีกด้วยสอบถามข้อมูลหรือติดตามโปรโมชั่นได้ที่ www.facebook.com/homeprothailand/