ตามไปเก็บ 10 งานแลนด์สเคปที่สิงคโปร์

3.Henderson Wave Bridge

สะพานรูปเกลียวคลื่นสุดเท่ แห่งทางเดินศึกษาธรรมชาติ The Southern Ridges  ที่เป็นแนวสันเขาทางตอนใต้ของเกาะสิงคโปร์ บนความสูงกว่า 38 เมตรที่พาดผ่านถนนเฮนเดอร์สัน ซึ่งนับเป็นสะพานคนเดินที่สูงที่สุดในประเทศอีกด้วย หากคุณแวะไปเดินเล่นที่สะพานแห่งนี้ นอกจากจะได้ชมธรรมชาติเขียวชอุ่มของสวนภูเขาเฟเบอร์และสวนเตโละบลังกะแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวเมืองสิงคโปร์ได้อย่างเต็มตาอีกจุดหนึ่งเลยทีเดียว

โดยการออกแบบใช้หลักการของพารามิเตอร์ ทำให้ได้ฟอร์มของสะพานที่พริ้วไหวเสมือนแรงกระเพื่อมของคลื่นน้ำ  เลือกใช้เหล็กมาเป็นโครงสร้างหลัก และใช้ไม้ Balau  ซึ่งเป็นไม้ที่หาได้เฉพาะภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้นในการทำทางเดินและหลังคาที่นั่ง เพื่อให้ได้ใกล้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติที่สุด

วิธีการเดินทาง : ลงสถานีรถไฟ MRT ที่สถานี HarbourFront Station ทางออก D

ออกแบบ : RSP architects planners & engineers and IJP corporation

ภาพ : designboom

 

4.อุโมงค์ Fort Canning

ภายในสวนสาธารณะ Fort Canning Park ยังมีจุดไฮไลท์ซ่อนอยู่ที่หลายๆคนอาจยังไม่เคยรู้ คืออุโมงค์ที่มีแบ๊คกราวนด์เป็นต้นไม้ใหญ่ใบสีเหลืองทองและไม้เลื้อยเส้นพริ้วไหว ช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของโครงสร้างบันไดวนได้เป็นอย่างดี กลายเป็นอีกจุดเช็คอินต้องห้ามพลาด หากคุณตั้งใจมาเก็บมุมมองสีเขียวที่เกาะแห่งนี้ !

นอกจากมาเยือนอุโมงค์สีเขียวนี้แล้ว ยังสามารถเดินไปชมสวนสาธารณะแห่งนี้ได้ต่อ เพราะเป็นสวนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าวิวัฒนาการของสิงคโปร์ตั้งแต่เป็นเมืองท่า

วิธีการเดินทาง : ลงสถานีรถไฟ MRT ที่สถานี Dhoby Ghaut MRT Station ทางออก B

อ่านต่อ หน้า 3