TANK RESTAURANT AND CAFE เติมเต็มมื้ออาหารแสนอร่อยในตู้แห่งความสุข

เพราะปัจจัยที่ทำให้อาหารอร่อยนั้นไม่ใช่เพียงแค่รสชาติ แต่เป็นความสุขของการรับประทานอันเกิดจากสิ่งแวดล้อม ประสบการณ์ รวมถึงอาหารรับประทานง่ายอย่าง ‘Comfort food’ ที่ถูกปากและคุ้นเคยดี ร้านอาหารญี่ปุ่น TANK Restaurant and Cafe ย่านประชาชื่นแห่งนี้จึงนำตู้ปลามาเป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่งร้าน รวมถึงเลือกใช้โทนสีที่สร้างบรรยากาศให้เสมอเหมือนนั่งอยู่ในโลกใต้มหาสมุทรย่อส่วน เพื่อช่วยเติมเต็มให้มื้ออาหารของคุณกลายเป็นมื้อแห่งความสุขดั่งสโลแกน ‘Tank of happiness’ ของร้าน

TANK Restaurant and Cafe

TANK Restaurant and Cafe นำแนวคิดในการผสมผสานระหว่าง มื้ออาหาร กับ ประสบการณ์การรับประทาน เข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้ความร่วมมือระหว่างแบรนด์ Tank และ ccc objects แบรนด์ร้านอาหารและเฟอร์นิเจอร์ที่ดูแลโดย คุณอรรถพล จันทร์คำ ผู้หลงใหลในการเลี้ยงปลา, การทำอาหาร และงานออกแบบ ความหลงใหลของเขาในสิ่งเหล่านี้เองจึงเป็นภาพสะท้อนออกมาในรูปแบบ Full service Cafe ที่มีตู้ปลาสวยงามและความโดดเด่นของการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้ลงตัวในพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร

TANK Restaurant and Cafe

บาร์เก่าแห่งนี้ได้รับการรีโนเวตเป็นร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์ Modern Japanese ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้รับประทานอาหารในบ้านของตนเอง ด้วยการออกแบบที่ใช้เส้นสายเข้ามาสร้างความทันสมัยภายใต้แนวคิด โลกแห่งท้องทะเล หรือ ‘Underwater world’ เน้นโทนสีของน้ำทะเล หรือ ocean blue ตัดกับสีแดงปะการัง และพื้นลายหินขัดตัดเส้นทองเหลือง นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์แบบ Custom made ยังเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งร้าน โดยเฉพาะตู้ปลาที่ออกแบบให้เป็น showcase สำหรับจัดแสดงหมู่ปลาที่แหวกว่าย สร้างความมีชีวิตชีวาให้กับคาเฟ่เสมือนย่อส่วนมหาสมุทรมาไว้ใต้อาคาร

TANK Restaurant and Cafe

ภายในร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซนหลัก ได้แก่ โซนรับประทานอาหารด้านหน้า ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบให้มีโต๊ะรับประทานอาหารแบบ sharing table คู่ขนานไปกับผนัง ‘ตู้ปลา’ รูปทรงเรียบง่าย ที่วางตำแหน่งให้อยู่กึ่งกลางโต๊ะเพื่อเชื่อมปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนด้วยสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอย่าง ‘ฝูงปลา’ หลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ปลาปอมปาดัว ฉลามปากเป็ด ปลานกแก้ว ปลาเทวดา 3 สีแก้มช้ำ และเทวดาบลู เป็นต้น

TANK Restaurant and Cafe
ผนังตู้ปลา ที่มีฝูงปลาแหวกว่าย สร้างความเคลื่อนไหวให้ร้านอาหารและคาเฟ่แห่งนี้ดูมีชีวิตชีวา

นอกจากนี้การเชื่อมต่อด้วยสเปซของทางเดิน ที่เปรียบเสมือนแกลเลอรี่มีชีวิตกับผนังตู้ปลาไปยังโซนรับประทานอาหารด้านหลัง ซึ่งประกอบด้วย Service Bar ที่โดดเด่นด้วยโคมไฟ อันเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนลักษณะของร้าน และพื้นที่คาเฟ่ที่มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในระยะนั่งสบาย ทำให้พื้นที่แต่ละโต๊ะเกิดความเป็นส่วนตัวแบบ semi-private ที่คงไว้ซึ่งบรรยากาศของร้านอาหารเคล้าเสียงสนทนาระหว่างกลุ่มผู้ใช้งาน โดยมีตู้ปลาเป็นฉากกั้นระหว่างโต๊ะและเป็นพาทิชั่นแบ่งพื้นที่ภายในได้อย่างลงตัว

TANK Restaurant and Cafe
โทนสีของน้ำทะเล หรือ ocean blue ตัดกับสีแดงปะการัง สร้างบรรยากาศให้ผู้มานั่งรับประทานอาหารที่นี่ เสมอเหมือนนั่งอยู่ในโลกใต้มหาสมุทรย่อส่วน

Design Idea

TANK Restaurant and Cafe

Lighting Design
แสงไฟเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีส่วนช่วยให้อาหารดูน่ารับประทานมากขึ้น อีกทั้งเป็นตัวกำหนดบรรยากาศภายในร้านไปในตัว คุณอรรถพลจึงตั้งใจออกแบบให้แสงไฟส่องสว่างพอดีกับตำแหน่งโต๊ะรับประทานอาหาร และที่นั่งของผู้ใช้งาน

TANK Restaurant and Cafe

Furniture Design
TANK Restaurant and Cafe เลือกใช้เก้าอี้หวายสำหรับนั่งรับประทานอาหาร เพราะเป็นเก้าอี้ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้นั่งสบายและสร้างความผ่อนคลายให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วย

TANK Restaurant and Cafe

Choice of Material
เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของกลุ่มผู้ใช้ อาทิ กลุ่มเพื่อน และครอบครัว จึงเลือกใช้วัสดุที่สะท้อนสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง ไม้สนสีธรรมชาติ กับ หวาย ซึ่งเป็นพรรณไม้ท้องถิ่นในทวีปเอเชีย มาประกอบกับการออกแบบฟังก์ชันใช้งานหลากหลายรูปแบบทั้ง sharing table, dining table, bistro set


TANK Restaurant and Cafe
เทมปุระ และ สตูลิ้นวัว สองเมนูห้ามพลาดของร้าน
TANK Restaurant and Cafe
ซาซิมิ หรือปลาดิบแร่สดๆ เนื้อนุ่มๆ พร้อมเสิร์ฟมากับหลากหลายเมนู

TANK Restaurant and Cafe เป็นร้านที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของประสบการณ์ผู้ใช้งาน และต้องการให้ทุกคนเกิดความรู้สึกผ่อนคลายในพื้นที่ส่วนตัว โดยใช้สิ่งมีชีวิตอย่าง ปลา สัตว์เลี้ยงขนาดเล็กเป็นสิ่งเชื่อมโยงระหว่างผู้คน ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัว เพื่อน พี่น้อง ภายในตู้แห่งความสุขใบนี้

พิกัด: ถนนเทศบาลนิมิตรเหนือ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ (หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1)
เปิดบริการ: ทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.
โทร: 082-326-5626
Facebook: TANK Restaurant and Cafe 

อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

อ่านต่อ 10 คาเฟ่และร้านอาหารดีไซน์ดี ที่เราเลิฟ ประจำปี 2560 


เรื่อง: Bundaree D.
ภาพ: ธนกฤติ์ คำอ่อน
เรียบเรียง : Nawapat D.