TRIANGLE HOUSE เรื่องราวของรูปสามเหลี่ยมที่สะท้อนอยู่ใน บ้านหลังเล็ก

แต่งคอนโด ภายใต้เรื่องราวของรูปสามเหลี่ยมกับงานดีไซน์สนุก ๆ นอกกรอบ ผลงานโดย Ganna design บริษัทสถาปนิกสัญชาติไต้หวัน

เมื่อพูดถึงการนำรูปทรงสามเหลี่ยมมาผสานกับงานอินทีเรียดีไซน์ เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันสักเท่าไหร่นัก แต่เมื่อไอเดียสุดสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์บวกกับเจ้าของบ้านในฐานะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการ แต่งคอนโด ด้วยงานดีไซน์นอกกรอบและพร้อมต่อยอดความสร้างสรรค์นั้นด้วยกัน งานดีไซน์สนุก ๆ จึงเกิดขึ้น เช่นเดียวกับบ้านในรูปแบบอพาร์ตเม้นท์แห่งนี้ที่นำลูกเล่นของสามเหลี่ยมมาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ

แต่งคอนโด

Triangle House คือบ้านของสองสาวชาวไต้หวันและเจ้าสุนัขสุดเลิฟ ภายใต้ดีไซน์ทันสมัยเจือกลิ่นอายสไตล์สแกนดิเนเวียน โดยมีกิมมิกอยู่ที่รูปสามเหลี่ยมซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งบ้านหลังนี้ นอกจากจะเป็นรูปทรงพื้นฐานทางเรขาคณิตแล้ว สามเหลี่ยมยังเป็นสัญลักษณ์ของความกลมกลืน ความสามัคคี และความสมดุล ซึ่งเป็นตัวแทนของเพื่อนรัก และสุนัขของพวกเขาที่อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบที่เน้นความเป็น “Good Friends” สามเหลี่ยมสร้างขึ้นเพื่อสื่อถึงบทบาทความสัมพันธ์ของสมาชิกทั้งสามในบ้านที่ไม่สามารถแยกจากกันได้ ความกลมกลืนและความสมดุลของรูปสามเหลี่ยมคือสัญลักษณ์ระหว่างมิตรภาพที่ดี ดังนั้นดีไซเนอร์จึงนำรูปสามเหลี่ยมทรงต่าง ๆ มาใช้ออกแบบในทุก ๆ ส่วนของบ้าน ตามแนวคิดการผสานทุกความต้องการให้สมดุลและลงตัวสำหรับการอยู่อาศัยร่วมกันของสมาชิกทั้งสาม ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาเป็นบ้านดีไซน์เรียบง่าย แฝงกิมมิกของสามเหลี่ยมหลากรูปทรงล้อไปกับฟังก์ชันต่าง ๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน หรือแม้แต่บนฝ้าเพดานเพื่อขับเน้นให้คอนเซ็ปต์ชัดเจนยิ่งขึ้น

ภายในอพาร์ตเม้นท์แห่งนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่นั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องซักรีด และระเบียง ทั้งหมดเน้นดีไซน์เรียบง่าย มีโครงสร้างไม่ซับซ้อน ดูสบายตา สงบนิ่ง โดยใช้เส้นสาย รูปทรง และวัสดุที่มีที่มาที่ไปรวมถึงดีเทลลึกซึ้ง ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่นจากการปูพื้นไม้สีอ่อน คุมโทนสีรอบ ๆ ด้วยสีขาวและสีเทา เน้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเด่นกับของแต่งบ้านสีสันสดใส แต่ยังคงดูกลมกลืนเข้ากับภาพรวมของบ้าน

การวางเลย์เอ๊าต์ของบ้านเริ่มต้นจากตู้โชว์สำหรับรวบรวมคอลเล็คชั่นของสะสมสุดรักสุดหวง อย่าง หมี BE@RBRICK โปเกม่อน ตุ๊กตาโมเดลจากภาพยนตร์เรื่องโปรด เช่น Toy Story  Star Wars ฯลฯ กลายเป็นแบ๊คกราวนด์ที่ช่วยสร้างชีวิตชีวาให้บ้าน ไม่ว่าใครมาเยือนก็ต้องมาหยุดยืนมองพร้อมอาการสุดเซอร์ไพร้ส์

แต่งคอนโด

แต่งคอนโด

ถัดมาจากตู้โชว์รวบรวมของสะสมคือตู้เก็บของดีไซน์แปลกตา มีกิมมิกอยู่ที่มือจับซึ่งดูคล้ายรอยพับปกเสื้อรูปสามเหลี่ยมของช่างตัดเสื้อ  ช่วยให้บ้านสไตล์เรียบง่ายดูน่าสนใจยิ่งขึ้น ตอบสนองคอนเซ็ปต์และสะท้อนตัวตนเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี พื้นที่ด้านหน้าจัดวางโต๊ะขนาดโอเวอร์ไซส์ใช้งานได้อเนกประสงค์ ในวันธรรมดาเจ้าของบ้านมักจะมาทำงานฝีมือบนโต๊ะตัวนี้  เด่นด้วยดีไซน์ที่รวมวัสดุแตกต่างกันสองชนิดให้มาอยู่ด้วยกัน  พร้อมกับแทรกกิมมิกรูปสามเหลี่ยมเพื่อสื่อว่าแม้จะมาจากที่มาต่างกันแต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันได้ อีกทั้งสื่อถึงการใช้ชีวิตให้ช้าลง เพลิดเพลินกับบ้านที่น่าอยู่ และได้ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนอันเป็นที่รักมากขึ้น

ชมบริเวณบ้านเพิ่มเติม ต่อหน้า 2 คลิก

 

MAKE IT OUR HOME! – รีโนเวททาวน์เฮาส์ ดีไซน์เรียบง่ายแต่ ‘ไม่ธรรมดา’