Go around : 10 events น่าไป ก่อนหมดลมหนาวในสัปดาห์นี้ (22-24 ธ.ค.)

6 – EmQuartier x Urban Eatery Craft Beer #4

เทศกาลงานเบียร์ข้ามปี Urban Eatery จะมาพาคุณไปเปิดโลกใหม่ของการดื่มคราฟต์เบียร์รสชาติแปลกใหม่ ทั้งที่ทำเองจากหลากหลายแบรนด์น้องใหม่ และแบรนด์ชื่อดังที่คุ้นเคย พร้อมฟินกับอาหารสไตล์โฮมเมดในบรรยากาศสบายๆ รับลมหนาว

พิกัด : Q Garden ชั้น5 Helix Emquatier
วันที่ : 20-25 ธันวาคม 2560 เวลา : 15.00-24.00 น.
FB :  บริษัท แฮปปี้เบิร์ธเดย์ จำกัด – hbd_co_ltd

 

7 – Southeast Asia Mini Book Fair

เอาใจคอหนังสือกันบ้างกันบ้างกับงานบุ๊คแฟร์ขนาดย่อมที่จัดโดย SEA-Junction หรือ ชุมทางอุษาคเนย์ จะมาเปิดตัว 3 หนังสือ  “Silkworm Books” จากประเทศไทย “ISEAS” จากสิงคโปร์ และ “Yayasan Pustaka Obor” จากอินโดนีเซีย พร้อมขายหนังสือภาษาไทยและภาษาประเทศต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งมือ 1-2 ให้เลือกซื้อกันในราคาย่อมเยา นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการฝากขาย และหนังสือบริจาคยังนำเข้ามูลนิธิของ SEA-Junction เพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นต่อไป

พิกัด : Bangkok Arts and Culture Centre
วันที่ : 23-24 ธันวาคม 2560 เวลา : 11.00-19.00 น.
FB : Southeast Asia Mini Book Fair

 

8 – 5S – Samyan, Si Praya, Suriwong, Silom and Sathorn

อากาศดีๆ อย่างนี้ น่าถีบนัก และ Bangkok Architecture Tour on the Bike มาชวนคุณออกทริปปั่นจักรยานชมกรุงเทพยามเช้า ผ่านกลางใจเมือง 5ส อย่าง สามย่าน สี่พระยา สุริวงศ์ สีลม และสาทร ว่าแล้วก็รีบคว้าจักรยานคู่ใจของคุณออกมา แล้วไปพบกันในวันเสาร์นี้ที่ด้านหน้าอาคารจตุรัสจามจุรี บริเวณทางขึ้นรถไฟใต้ดินสามย่าน และอย่าลืมสวมหมวกด้วยล่ะ เราเป็นห่วง

พิกัด :  ด้านหน้าอาคารจตุรัสจามจุรี บริเวณทางขึ้นรถไฟใต้ดินสามย่าน
วันที่ : เสาร์ที่ 23 ธันวาคม เวลา : 7.00 น.
FB : 5S – Samyan, Si Praya, Suriwong, Silom and Sathorn

 

9 – สวัสดีคราฟท์ #3

สำหรับใครที่ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ในสัปดาห์นี้ เราไม่อยากพลาดงาน สวัสดีคราฟท์ #3 ปีนี้มาในคอนเซ็ปต์น่ารักอย่าง ‘หนังก่คราฟท์’  ให้ช็อปสินค้างานคราฟท์เก๋ๆ งานศิลปะ อาหารหลากหลาย รวมถึงมีกิจกรรม workshop และซุ้มเกมสุดสนุก ที่สำคัญพลาดไม่ได้กับกิจกรรมอบอุ่นอย่างการดูหนังกลางแปลงในช่วงค่ำของทุกวัน หนาวๆ อย่างนี้อย่าลืมชวนคนรู้ใจไปด้วยล่ะ

พิกัด : บ้านข้างวัด เชียงใหม่ (บัตร 50 บาท)
วันที่ : 23-27 ธันวาคม 2560 เวลา : 10.00-21.00 น.
FB : sawasdeecraftcm

10 – “ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” (Thailand Illumination Festival 2017)
เนรมิตพื้นที่ลานกิจกรรมกว่า 39 ไร่ จัดเป็นสวนเรืองแสงตระการตากับไฟกว่าล้านดวง มีจุดไฮไลท์ที่ต้องหยุดถ่ายรูปทั้งอุโมงค์ไฟหลากสี ต้นคริสต์มาสขนาดกลางรายล้อมด้วยแสงไฟหลากสีสันบนสวนขนาดย่อม ประติมากรรมครบทั้ง 12 นักษัตร และภายในห้องนิทรรศการแสง เสียง ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะเปิดให้รับชมรอบละ 12 นาที ใครที่ไปรับรองได้ว่าจะได้รูปสวยๆ กลับมาอย่างแน่นอน

พิกัด ริมถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม

วันที่ :วันนี้ – 6 มกราคม 2561 โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 – 22.00 น. และ วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 – 23.00 น.

อ่านต่อ 

เปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้มีสีสันกับ 6 จุดชมไฟสีสวยรับปีใหม่

 

เรียบเรียง : Pari
ภาพ ภาพประชาสัมพันธ์  , ฤทธิรงค์