THE 10 BEST DECORATION IDEAS 2015 ไอเดียให้ทุกมุมบ้านสวยได้อย่างใจ

สกู๊ปที่สามของซีรีย์ “The best in roommag.com 2015” ซีรีย์พิเศษที่รวบรวมบทความที่มียอดการเข้าชมมากที่สุด 10 อันดับจากเว็บไซต์ roommag.com ซึ่งประกอบด้วยสกู๊ป 4 เรื่องด้วยกัน โดยสกู๊ปเรื่องที่ 3 นี้ เราขอให้ชื่อว่า The 10 Best Decoration Ideas 2015 ไอเดียให้ทุกมุมบ้านสวยได้อย่างใจ ซึ่งเป็นการรวมบทความไอเดียแต่งบ้าน 10 อันดับที่โดนใจชาว room เพื่อให้คุณได้นำไปประยุกต์ใช้กันแบบง่ายๆ กันอีกครั้ง ตามไปดูกันเลยว่าจะมีเรื่องใด ไอเดียไหนกันบ้าง!

 

DECORATE-IDEAS_01

อันดับ 10 : PRIVATE FENCE IDEAS

“รั้ว” บ้าน เป็นเครื่องกีดขวางสิ่งไม่พึงประสงค์จากภายนอก รั่วบ้านจึงเปรียบเสมือนผู้รักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้บ้านของเรา เราจึงรวม 7 ไอเดียรั้วบ้านที่นอกจาก จะปลอดภัย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นของบ้านเราแล้ว ยังมีดีไซน์ที่สวยเก๋ตามแบบฉบับ room มาฝากกัน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_02

อันดับ 09 : COMFY COZY LIVING ROOM IDEAS

“มุมนั่งเล่น” เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ช่วยเติมเต็มบ้านให้สมบูรณ์ ซึ่งมุมนั่งเล่นนี้ ถึงแม้จะดูเหมือนสำคัญน้อยกว่าพื้นที่อื่นๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามุมนั่งเล่นเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่สร้างความสุขให้ผู้อาศัย เปรียบเสมือนพื้นที่ของโลกส่วนตัวที่มาพร้อมความผ่อนคลายซึ่งช่วยให้เราสบายกายและสบายใจ เราจึงรวบรวมไอเดียพื้นที่นั่งเล่นในมุมต่างๆ ของบ้านให้คนรักบ้านได้นำไปประยุกต์และตกแต่งกัน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_03

อันดับ 08 : ULTIMATE WOOD PALLET IDEAS

“พาเลทไม้” เป็นอีกหนึ่งวัสดุยอดนิยมที่นำมาแต่งบ้าน เพราะพาเลทไม้นำมาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายๆ แต่กลับมีเสน่ห์จนหลายคนหลงใหล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากใครหลายคนโดยเฉพาะคนรักงานไม้จะนำพาเลทที่ว่านี้เข้ามาเป็นองค์ประกอบหนึ่งในบ้าน และเพื่อเอาใจคนรักงานพาเลทไม้ เราจึงรวบรวม 16 ไอเดียแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์จากพาเลทมาฝากชาว room กัน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_04

อันดับ 07 : TINY BATHROOM TIPS & TRICKS

แน่นอนว่าทุกบ้านต้องมี “ห้องน้ำ” แต่เพราะขนาดพื้นที่ของแต่ละบ้านที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในเมืองที่นับวันจะยิ่งแคบลง ห้องน้ำจึงต้องถูกย่อขนาดตามลงไปด้วย แต่ไม่ต้องห่วงไป เพราะเรามีตัวช่วยเป็นเทคนิคต่างๆ เพื่อปรับให้ห้องน้ำไซส์มินิดูกว้างขึ้น และใช้ประโยชน์บนพื้นที่ขนาดจํากัดได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_05

อันดับ 06 : MAGIC TIPS TO MAKEOVER YOUR KITCHEN

ลบภาพเดิมๆ ของ “ครัว” ออกไป แล้วลองมาดูเทคนิคดีๆ ที่เรานํามาฝาก เพื่อช่วยปรับลุคให้ครัวของคุณน่าใช้งานตรงตามจุดประสงค์ แถมยังดูสวยใช้ต้อนรับผู้มาเยือนได้ในคราวเดียวกัน เพราะห้องครัวไม่ใช่พื้นที่ที่ต้องแอบซ่อนไว้หลังบ้านอีกต่อไป รับรองว่าปาร์ตี้หนนี้จะได้ทั้งความคูลแถมสนุกกว่าครั้งไหนๆ แน่นอน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_06

อันดับ 05 : TIPS FOR LOFT LIVING

จากยุค 1990 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของสไตล์ลอฟต์จนถึงปัจจุบัน “Loft Style” ยังคงได้รับความนิยมเรื่อยมา และต่างก็รู้กันอยู่แล้วว่าสไตล์ลอฟต์เกิดขึ้นจากการนำโกดังหรือโรง งานมาดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นี้จึงมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ดึงดูดให้ใครหลายคนตกหลุมรัก แม้เวลาจะผ่านไปนานกว่า 25 ปีแล้วก็ตาม สำหรับใครที่กำลังผันตัวมาเป็น Loft Lover วันนี้เรามีเทคนิคเล็กๆ ที่ช่วยให้คุณแต่งบ้านสไตล์นี้ได้เท่โดนใจมาฝากกัน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_07

อันดับ 04 : WALL DECOR IDEAS

“ผนัง” องค์ประกอบที่คั้นโลกภายนอกออกจากโลกส่วนตัว โดยช่วยปิดกั้นสายตาใคร่รู้ของสังคมทำให้เรามีพื้นที่ส่วนตัวและทำในสิ่งที่รักได้อย่างสบายใจ ผนังจึงเป็นจิ๊กซอร์ชิ้นสำคัญของการสร้างบ้าน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเราอยากให้จิ๊กซอร์ชิ้นสำคัญชิ้นนี้น่ามอง ไม่ใช่เพียงผนังที่ว่างเปล่า เราจึงมีไอเดียดีๆ ในการแต่งเติมสีสันให้ผนังบ้านมาฝากกัน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_08

อันดับ 03 : MY GARDEN LOFT

สไตล์ลอฟต์เป็นสไตล์ที่เห็นครั้งใดก็คงความรู้สึกเท่ไม่เคยเปลี่ยน แต่ก็ต้องยอมรับกันว่าบ้านปูนเปลือยแบบนี้ แม้จะดูเท่แต่ก็แฝงความกระด่างเอาไว้ด้วย วันนี้เราจึงขอนำเสนอไอเดียเนรมิตพื้นที่สีเขียวเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้าน โดยยังคงความเท่ตามแบบฉบับ loft style แม้ว่าบ้านของคุณจะมีพื้นที่จำกัดก็ตาม… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_09

อันดับ 02 : 10 DECORATING IDEAS FOR LOFT STYLE

ด้วยเสน่ห์แบบดิบเท่ทำให้สไตล์ลอฟต์เป็นที่นิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะเมื่อการตกแต่งบ้านสไตล์นี้เป็นเรื่องง่ายๆ เพียงคุณเลือกโชว์ผิววัสดุอย่างปูนเปลือย ซีเมนต์อิฐบล็อก หรือเหล็ก ก็ทำให้บ้านของคุณมีเสน่ห์แบบลอฟต์ๆ ได้แล้ว วันนี้เราจึงมีไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์มาเป็นแนวทางให้ชาว room ได้นำไปประยุกต์ใช้มาฝากกัน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

DECORATE-IDEAS_10

อันดับ 01 : COOL WORKSPACE @ HOME

ในยุคสมัยใหม่ที่บ้านไม่ใช่เพียงสถานที่พักอาศัย แต่บ้านยังเป็นห้องทดลอง สวนสนุก เรือนกระจกที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว และบ้านยังเป็นสถานที่ทำงานที่รักอีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากใครหลายคนจะสร้างสรรค์พื้นที่ทำงานไว้ในบ้าน วันนี้เราจึงรวบรวม Tips และไอเดียที่ให้คุณเนรมิตพื้นที่ทำงานมาฝากชาว room กัน… อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ click!

 

ติดตามซีรี่ย์ “The best in roommag.com 2015” อีก 3 เรื่องได้ที่นี่…
– The 10 best inspiring home 2015 บ้านสวยสะดุดใจ CLICK!
– The 10 Best Restaurant & Café 2015 ร้านสวยบรรยากาศที่ต้องไปโดน! CLICK!
– The 10 Best Article 2015 เรื่องน่ารู้ เรื่องน่ารู้ ฮอตฮิตติดอันดับ! CLICK!

 

เรียบเรียง : Taliw