THE 10 BEST RESTAURANT & CAFE 2015 ร้านสวยบรรยากาศดีที่ต้องไปโดน!

มาถึงเรื่องที่ 2 ของ “The best in roommag.com 2015” ซีรีย์พิเศษที่รวบรวมบทความที่มียอดการเข้าชมมากที่สุด 10 อันดับจากเว็บไซต์ roommag.com ซึ่งประกอบด้วยสกู๊ป 4 เรื่องด้วยกัน สำหรับ “The 10 Best Restaurant & Café 2015 ร้านสวยบรรยากาศที่ต้องไปโดน!” นี้ เรารวมร้านอาหารและคาเฟ่ยอดฮิตที่ชาว room เข้ามาชมมากที่สุด 10 อันดับมาเสิร์ฟให้คุณได้ตามเช็คอินกัน …ไปดูกันเลยว่าร้านเหล่านี้ คุณไปเช็คอินกันหรือยัง!

 

BEST-DIRECTORY_01

อันดับ 10 : SMALL TALK CAFÉ & HANGOUT

แหล่งแฮงค์เอ้าท์ย่านบางนากับคอนเซ็ปต์ “สถานที่ไว้นัดเจอและพบปะสังสรรค์เพื่อนฝูง” ตกแต่งเน้นสไตล์ลอฟต์ผสมกับวินเทจ ซึ่งเมื่อมองมาจากหน้าร้านจะเห็นรถตู้สีเขียวจอดโดดเด่นท่ามกลางพรรณไม้ที่ให้ความร่มรื่น ตัวอาคารเป็นอู่ซ่อมรถเก่าที่นำมารีโนเวทใหม่แต่ยังคงความดิบแบบลอฟท์ไว้อยู่ เมื่อเข้าไปภายในร้านจะพบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจ ผสมผสานกับการตกแต่งประดับดาที่เน้นของกระจุกกระจิก เช่น ขวดโหลแก้ว ต้นกระบองเพชร ก็ช่วยส่งเสริมและให้กลิ่นอายของวินเทจได้เป็นอย่างดีโดยไม่ขัดตา… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_02

อันดับ 09 : TOBY’S CAFÉ

คาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมทรงยุโรป ผสานกับความโดดเด่นของอิฐที่เรียงตัวเป็นอาคาร มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Australia Cafe” ทำให้ที่นี่สะดุดตาจนต้องเข้าไปเยือนสักครั้ง โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือน TOBY’S CAFÉ เพราะที่นี่ออกแบบให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพทุกมุมร้าน… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_03

อันดับ 08 : SEED RESTAURANT

ร้านอาหารในซอยพร้อมจิต จากทีมงานร้านอาหาร Water Library ทองหล่อ ซึ่งคำว่า SEED มีความหมายว่าเมล็ดพันธุ์ เพื่อสื่อถึงการเริ่มต้นปลูกสิ่งดีๆ ที่จะกลายเป็นสิ่งใหม่ ซึ่งหมายรวมถึงเมนูอาหารเรียบง่ายแต่กลับมีความสุขทุกครั้งที่ได้รับประทาน ไม่ว่าจะเป็นรสชาติอาหารและการจัดจานอย่างสวยงาม ส่วนการตกแต่งมาในคอนเซ็ปต์ Barn Style หรือโรงนาสไตล์ยุโรป ภายในตกแต่งด้วยไม้ผสมกับผนังอิฐสีเทาขาว มีเชือกเส้นโตทำหน้าที่เป็นเชื่อมโยงทุกส่วนของร้านเข้าด้วยกัน และยังนำอุปกรณ์การเกษตรกับฟางแห้งมาตกแต่งอีกด้วย… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_04

อันดับ 07 : PONGANES ESPRESSO

คาเฟ่สุดแหวกแนวในเมืองเชียงใหม่ที่เน้นการพูดคุยและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง ด้วยการไม่มี Wi-Fi และเครื่องปรับอากาศ เมนูมีให้เลือกไม่เยอะ แต่เน้นที่รสชาติอันโดดเด่น จึงสอดคล้องกับสไตล์ของร้านที่เสิร์ฟกาแฟด้วย เมื่อได้มาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ ลูกค้าทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ทางร้านบริการให้กลับไปอย่างแน่นอน… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_05

อันดับ 06 : VANILLA CAFETERIA

อีกหนึ่งคาเฟ่ของตระกูลวานิลา โดย Vanilla Cafeteria มาในคอนเซ็ปต์ “โรงอาหาร” โดยนำเสน่ห์ความขรึมแต่หรูของสไตล์คลาสสิกมาผสานกับความเก๋และทันสมัยของสไตล์โมเดิร์น บวกกับการนำเสนอไอเดียแบบโรงอาหาร ทำให้ร้านนี้มีเอกลักษณ์ตามฉบับตระกูลวานิลาอย่างครบครัน… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_06

อันดับ 05 : COFFEE & FRIENDS

ห้องกระจกขนาดกะทัดรัดเพียง 4 x 4.50 เมตร ห้อมล้อมด้วยรั้วไทรเกาหลีและดงเฟินในซอยสุขุมวิท 101/1 คือร้านกาแฟในชื่อ COFFEE & FRIENDS ที่มีบรรยากาศเป็นกันเองเหมือนกับได้แวะเวียนมานั่งเล่นในสวนบ้านเพื่อน เพิ่มความละมุนด้วยโต๊ะเก้าอี้ไม้เก่าขัดสี นั่งสบายด้วยหมอนลายน่ารักที่เจ้าของร้านและเพื่อนช่วยกันเลือกและตัดเย็บด้วยตัวเอง ที่นี่คุณสามารถเลือกมุมเอกเขนกได้สองอารมณ์ คือในส่วนอินดอร์ซึ่งเป็นห้องกระจกติดเครื่องปรับอากาศเย็นสบาย และส่วนเอ๊าต์ดอร์ที่ไม่ร้อนจนเกินไป เพราะได้ร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่และไม้กระถางที่แขวนอยู่บนหลังคาโครงเหล็กที่ทำขึ้นมาใหม่… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_07

อันดับ 04 : ROOM111 OFFICE & CAFÉ

คาเฟ่แสนสงบสไตล์ใหม่ที่ฉีกแนวจากรูปแบบเก่า เน้นให้มีการพูดคุยและมีปฏิสัมพันธ์กับคนตรงข้ามมากกว่าคนในโลกออนไลน์ พร้อมบริการด้วยกาแฟชั้นดีที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีและเบเกอรี่แสนอร่อยพร้อมเสิร์ฟเพื่อลูกค้าเช่นคุณ… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_08

 

อันดับ 03 : STORYLINE

สถานที่ที่ให้คุณได้คุยงานในบรรยากาศเป็นกันเอง พร้อมกับจิบกาแฟแก้วโปรดและทานอาหารจานอร่อย ในคอนเซ็ปต์ “Life Style Café” ที่ตอบรับการใช้ชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบัน ส่วนการตกแต่งนั้นนำเสน่ห์ 3 สไตล์ ทั้ง Modern Style, Cozy Style และ Loft Style มาผสมผสานกันจนมีเอกลักษณ์… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_09

อันดับ 02 : THE THIRD PIG

อีกหนึ่งสถานที่แฮ๊งเอ๊าต์ของเหล่าฮิปเตอร์กับร้านที่มีคอนเซ็ปต์จากนิทานในวัยเยาว์ “Three Little Pigs หรือ ลูกหมูสามตัว” จนกลายเป็นร้านเท่ เก๋ และไม่ซ้ำใคร ภายในร้านเน้นโชว์เสน่ห์ของโครงสร้างและสัจจะวัสดุ โดยเฉพาะเสน่ห์ของเหล็กและอิฐ… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

BEST-DIRECTORY_10

อันดับ 01 : NIIQ SHOP

เยือนฐานทัพใหม่ของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่นอกจากจะเป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์แล้ว ที่แห่งนี้ยังซ่อน Coffee Craftsman คาเฟ่ไซส์มินิในบรรยากาศคูลๆ ท่ามกลางความร่มรื่นจากไม้ใหญ่ และเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากบ้านเก่าที่มีอายุกว่า 80 ปี… ชมร้านแบบเต็มอิ่มได้ที่นี่ click!

 

ติดตามซีรี่ย์ “The best in roommag.com 2015” อีก 3 เรื่องได้ที่นี่…
– The 10 best inspiring home 2015 บ้านสวยสะดุดใจ CLICK!
– The 10 Best Decoration Ideas 2015 ไอเดียให้ทุกมุมบ้านสวยได้อย่างใจ CLICK !
– The 10 Best Article 2015 เรื่องน่ารู้ เรื่องน่ารู้ ฮอตฮิตติดอันดับ! CLICK !

 

เรียบเรียง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room