เอาใจคนรักไม้ด้วย 9 เคมีภัณฑ์ดูแลไม้

ฉบับนี้ ขอเอาใจคนรักไม้ด้วยการรวบรวมกลุ่ม เคมีภัณฑ์ดูแลไม้ ชิ้นโปรดของคุณ ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง เฟอร์นิเจอร์ หรือของใช้ มาดูกันครับว่าทั้ง 9 กลุ่มจะมีอะไรบ้าง

1. สีสำหรับย้อมไม้

เคมีภัณฑ์ดูแลไม้

มีเฉดสีของไม้ให้เลือกใช้งานอ่อน-เข้ม รวมถึงฟิล์มสีแบบเงา-ด้านตามความชอบ เนื้อสียังช่วยปกป้องไม้จากสภาพแวดล้อมต่างๆด้วย โดยทั่วไปจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ “สูตรน้ำมัน” มีกลิ่นฉุน แห้งช้า แต่ช่วยปกป้องไม้จากสภาพอากาศได้ดีกว่า จึงเหมาะกับการใช้งานทั้งภายในและภายนอก (ใช้ควบคู่กับทินเนอร์ตามเบอร์ที่ระบุ) “สูตรน้ำ” ใช้งานได้ทันที เพียงผสมน้ำตามอัตราส่วนที่แจ้งในฉลาก ไร้กลิ่นฉุน แห้งไว เหมาะสำหรับงานภายในเท่านั้น และต้องทาทับหลายรอบกว่าจะได้เฉดสีที่ต้องการ

  • สีย้อมไม้ Beger WoodStain สูตรน้ำมัน (ใช้กับทินเนอร์ตามเบอร์ที่ระบุ) มีหลายเฉดสีให้เลือกใช้ อาทิ ไม้สัก ไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้วอลนัท ขนาด 0.946 ลิตร ราคา 289 บาท ขนาด 3.785 ลิตร ราคา 709 บาท
  • สีย้อมไม้ Beger Aqua WoodStain สูตรน้ำ ขนาด 0.875 ลิตร ราคา 410 บาท
  • สีน้ำอะคริลิกสำหรับงานไม้ Super Shield Timber Shield มีเฉดสีให้เลือกใช้เหมือนสีน้ำอะคริลิก เมื่อทาแล้วให้อารมณ์เหมือนบ้านตากอากาศ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการปิดรอยเสี้ยนไม้ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก

2. เคลือบเฟอร์นิเจอร์ไม้

เคมีภัณฑ์ดูแลไม้ แล็กเกอร์

การทาแล็กเกอร์เคลือบไม้ช่วยป้องกันรอยขูดขีดบนเนื้อไม้ รวมถึงปกป้องไม้จากสภาพอากาศต่างๆ โดยไม่ทำให้สีของไม้เดิมเปลี่ยนไปมากนัก (อาจเข้มขึ้นเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับจำนวนรอบที่ทาทับ) มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบฟิล์มเงา ซึ่งช่วยปกป้องเนื้อไม้ได้ดีกว่า และแบบฟิล์มด้าน จะให้ความเป็นธรรมชาติได้มากกว่า (ต้องใช้งานควบคู่กับทินเนอร์ตามเบอร์ที่ระบุไว้ในฉลาก)แห้งไว ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกชนิด

  • แล็กเกอร์เงา TOA T-5000 ขนาด 0.946 ลิตร ราคา 170 บาท ขนาด 3.785 ลิตร ราคา 650 บาท
  • แล็กเกอร์ด้าน TOA T-5500 ขนาด 0.946 ลิตร ราคา 190 บาท ขนาด 3.785 ลิตร ราคา 665 บาท

3. สีสำหรับย้อมพื้นไม้

เคมีภัณฑ์ดูแลไม้ สีย้อมพื้นไม้

การย้อมสีพื้นไม้ให้ได้เฉดสีที่ต้องการ และยังช่วยปกป้องไม้จากการใช้งานต่างๆ ดังนั้นสีสำหรับย้อมพื้นไม้โดยเฉพาะจึงมีคุณสมบัติพิเศษ คือ ทนต่อรอยขีดข่วนต่างๆ ได้ดี การเลือกใช้งานสีย้อมพื้นไม้ หรือ DeckStainให้คำนึงถึงเรื่องการใช้งานภายในหรือภายนอกเป็นหลัก โดยมีให้เลือกใช้ทั้งสูตรน้ำมันและสูตรน้ำ แบบเงาและด้าน รวมถึงแบบย้อมสีพื้นไม้เทียมโดยเฉพาะ

  • สีย้อมพื้นไม้ Beger DeckStain สูตรน้ำมัน ขนาด 0.946 ลิตร ราคา 369 บาท ขนาด 3.785 ลิตร ราคา 1,299 บาท
  • สีย้อมพื้นไม้ Beger Aqua DeckStain สูตรน้ำ ขนาด 0.946 ลิตร ราคา 422 บาท
  • สีย้อมพื้นไม้ ไม้สังเคราะห์ RTB ชนิดทึบแสง สูตรน้ำ ใช้ย้อมไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์โดยเฉพาะ

4. เคลือบพื้นไม้ กันรอย กันกระแทก

เคมีภัณฑ์ดูแลไม้ พอลิยูรีเทน

การเคลือบพื้นไม้ด้วย “พอลิยูรีเทน” ซึ่งมีลักษณะเป็นฟิล์มแข็งเคลือบไม้ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน ทนทานต่อแรงกระแทกจากการใช้งาน ทั้งยังช่วยป้องกันไม้พื้นยืดหดตัวได้ดีอีกด้วย โดยอาจเลือกเคลือบพื้นไม้เฉพาะจุดที่ต้องใช้งานหนัก เช่น บันได ห้องนั่งเล่น หรือพื้นที่ที่ยากต่อการหลีกเลี่ยงจากการกระแทก พอลิยูรีเทนมีให้เลือกใช้งานทั้งสูตรน้ำและสูตรน้ำมัน

  • พอลิยูรีเทน RTB สูตรน้ำ (เงา) สำหรับงานภายใน แห้งไว ใช้งานง่าย ขนาด 0.875 ลิตร ราคา 369 บาท
  • พอลิยูรีเทน RTB สูตรน้ำ (เงา) สำหรับงานภายนอก ขนาด 0.875 ลิตร ราคา 548 บาท