The Taste of ASEAN รวม 3 ร้านอร่อยสไตล์อาเซียน

3 – TONKIN–ANNAM

หลายคนอาจจะเคยรับประทานอาหารเวียดนามกันมาแล้ว แต่สำหรับร้านนี้เราการันตีว่าเด็ดจริง เพราะจัดเสิร์ฟเมนูต้นตำรับแบบเวียดนามเหนือและกลางแท้ ๆ

ที่นี่ตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้นซึ่งได้รับการรีโนเวตใหม่ให้มีบรรยากาศตรงกับรสชาติอาหาร ด้านหน้าโดดเด่นด้วยป้ายร้านที่สะกดด้วยภาษาเวียดนาม “Tonkin – Annam” (อ่านว่า ตงกิง อันนัม)ตกแต่งภายในสไตล์มินิมัลสะอาดตา เติมกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่นด้วยโต๊ะเก้าอี้สีดำสไตล์เวียดนามแบบเรียบง่าย

บริเวณชั้น 2 ของร้านเป็นสีดำทั้งหมดให้อารมณ์ขรึม เติมสีสันด้วยโคมไฟตั้งพื้นและเก้าอี้ไม้สั่งทำพิเศษให้มีลักษณะคล้ายตัวหนังสือจีน สามารถใช้แขวนกระเป๋าได้ในตัวและนำบานเฟี้ยมสีขาวที่เคยเป็นประตูหน้าร้านมาทำสีใหม่ใช้บังสายตาไม่ให้เห็นห้องน้ำ และเพิ่มลูกเล่นให้พื้นด้วยการปูกระเบื้องแบบสับหว่าง ช่วยให้เห็นลวดลายแพตเทิร์นที่ชัดเจน ตกแต่งด้วยโต๊ะและเก้าอี้สีดำที่ขับให้ร้านดูเด่นขึ้น

ส่วนอาหารเน้นเมนูแบบโฮมเมดเสิร์ฟคู่กับผักนานาชนิดเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพนอกจากนี้บางเมนูยังมีความพิเศษ เพราะจะทำรับประทานกันในโอกาสสำคัญเท่านั้น เราจึงไม่เคยเห็นหรือรับประทานจากที่ไหนมาก่อน แต่ทางร้านได้รวบรวมมาให้เราได้ชิมกันถึงที่ เหมือนได้ไปเยือนเวียดนามจริง ๆ เห็นอย่างนี้แล้วต้องไปลองสักครั้ง คุณว่าไหม

หมูย่างใบชะพลู กลิ่นหอมของ บชะพลู เพิ่มรสชาติให้เมนูนี้ได้อย่างดี

เกี๊ยวนึ่ง แป้งข้าวเหนียวห่อหมูสับ กุ้งแห้ง ขึ้นฉ่าย และเห็ด โรยหอมเจียวและแคบหมู เสิร์ฟคู่กับหมูยอนึ่งและส้มจี๊ดเพื่อเพิ่มรสเปรี้ยว

บุ๋นจ๋าฮานอยหรือขนมจีนเวียดนาม เป็นเส้นขนมจีนรับประทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างหมูทอด เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป อาจาด และผักสด

พิกัด : 69 ซอยท่าเตียน แขวงพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 11.00 น. – 22.00 น. (ปิดวันอังคาร)
โทร. 09-3469-2969
FB : tonkinannam

 

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่และร้านอาหารดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

ให้สีเขียวช่วยเยียวยา กับ 5 คาเฟ่ บรรยากาศร่มรื่น

room ยกทะเลมาไว้ที่นี่! รวมร้านอาหารซีฟู้ด หลากสไตล์ ดีไซน์สวย


เรื่อง room’s maid, พงศ์ประภา
ภาพ นันทิยา, ศุภวรรณ, อนุพงษ์