เปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้มีสีสันกับ 6 จุดชมไฟสีสวยรับปีใหม่

เดือนสุดท้ายก่อนขึ้นปีใหม่ ไม่ว่ามองไปทางไหนก็มีแต่เทศกาลเฉลิมฉลองและความสุขอยู่ทั่วทุกที่ ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเดือนนี้เราจะได้เห็นทางศูนย์การค้า หรือสถานที่ต่างๆ ประดับแสงไฟเพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยก่อนขึ้นปีใหม่กัน บ้านและสวนจึงได้รวบรวม 6 จุดชมไฟ ในกรุงเทพฯ ให้คุณได้ไปถ่ายรูปสวยๆ เปลี่ยนรูปโปรไฟล์รับปีใหม่กัน

“ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” (Thailand Illumination Festival 2017) – รัชดา

จุดชมไฟ

อีกหนึ่งพื้นที่ชมการประดับแสงไฟไม่แพ้ย่านราชประสงค์ นั่นคืองาน ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ ตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ภายใต้ชื่อว่า ในหลวงในดวงใจ เนรมิตพื้นที่ลานกิจกรรมกว่า 39 ไร่ จัดเป็นสวนเรืองแสงตระการตากับไฟกว่าล้านดวง มีจุดไฮไลท์ที่ต้องหยุดถ่ายรูปทั้งอุโมงค์ไฟหลากสี ต้นคริสต์มาสขนาดกลางรายล้อมด้วยแสงไฟหลากสีสันบนสวนขนาดย่อม ประติมากรรมครบทั้ง 12 นักษัตร และภายในห้องนิทรรศการแสง เสียง ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะเปิดให้รับชมรอบละ 12 นาที ใครที่ไปรับรองได้ว่าจะได้รูปสวยๆ กลับมาอย่างแน่นอน

เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 6 มกราคม 2561 โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 – 22.00 น. และ วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 – 23.00 น. ณ ลานกิจกรรม ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 (ตรงข้าม ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก)

Beautiful Bangkok – Magnolia Ratchadamri Boulevard

สว่างไสวทั่วท้องฟ้าในย่านราชประสงค์ ด้วยการแสดงไฟอันยิ่งใหญ่ที่ทางโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ได้จัดขึ้นเพื่อมอบความสวยงามให้กับกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่องาน Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong เป็นการแสดง แสง สี 3 มิติ หรือ 3D Projection Mapping บนตึกสูง 60 ชั้น จากกลุ่มศิลปินไลม์ไลต์ (Limelight) ได้นำวิถิชีวิต วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ มาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างสรรรค์ผลงานครั้งนี้ การแสดงแบ่งออกเป็น 4 ชุดๆ ได้แก่

  • ฉาก 1 “ธรรมชาติ” จากมุมมองว่าไทยเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติ
  • ฉาก 2 “ดวงอาทิตย์ขึ้น” สีสันของกรุงเทพฯ ในยามเช้าที่มีแต่ความคึกคักของผู้คนและชีวิตในเมืองใหญ่
  • ฉาก 3 “ขนบธรรมเนียมประเพณี” อันงดงามของไทย ถ่ายทอดเชิงสัญลักษณ์ผ่าน “หน้ากากหนุมาน”
  • ฉาก 4 “ชีวิตยามราตรี” สีสันเสน่ห์ยามราตรีของกรุงเทพฯ ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

โครงการนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 – 31 ธันวาคม 2560 จัดแสดงวันละ 5 รอบ คือ รอบ 19.00 น., รอบ 19.15 น., รอบ 19.30 น., รอบ 19.45 น.,  รอบ 20.00 น. พิเศษสุดๆ คือในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เพิ่มรอบ 23.55 น. ที่จวนชาวไทยมานับถอยหลัง (Countdown) ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561

LIGHT UP CHRISTMAS TREE CELEBRATION – เซนทรัลเวิลด์

เป็นประจำทุกปีที่ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จัดงานประดับแสงไฟอย่างยิ่งใหญ่ให้ผู้คนมาเดินชมกัน ซึ่งในปีนี้เช่นเคย เซนทรัลเวิลด์ได้จัดงานเปิดไฟต้นคริสต์มาสอันยิ่งใหญ่ตระการตาประจำปี 2560 ภายใต้ชื่องาน The Dazzling Celebration เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เนรมิตหน้าลานแอมฟิเธียเตอร์ ให้เป็นดินแดนแห่งเสียงดนตรี ภายใต้บรรยากาศการตกแต่ง โดยศิลปินชื่อดังระดับโลกชาวอาร์เจนตินา “ฮาวิเย่ กอนซาเลซ บูรโกส” (JAVIER GONZALEZ BURGOS) มอบความสุขให้กับคนไทย และไฮไลท์หลักของงานก็ต้องแน่นอนว่าเป็นต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยประติมากรรมลุงซานต้า หมีขั้วโลก กวาง และอื่นๆอีกมากมายอันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินชาวอาร์เจนตินาโดยเฉพาะ นี่ถ้าได้บรรยากาศหนาวๆ เสียงดนตรีคลอเบาๆ ได้บรรยากาศเหมือนเดินอยู่เมืองนอกเลยทีเดียว