HOUSE T แต่งคอนโดใจกลางเอกมัยให้เหมือนอยู่ญี่ปุ่น

เพียงไม่กี่ก้าวจากรถไฟฟ้าสถานีเอกมัย บนเส้นสุขุมวิท ก็สามารถเข้าถึงคอนโดมิเนียมแห่งนี้ได้โดยง่าย วันนี้เรามีนัดกับ  คุณหมอตั้น-ไชยยันต์ ประสานเสียง เพื่อเยี่ยมเยียนห้องใหม่ของคุณหมอ ที่เพิ่งย้ายเข้าอยู่ได้ไม่นาน

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Anonym

แต่งคอนโด หลังจากได้รับการตกแต่งจากสถาปนิกมากความสามารถอย่าง คุณพงศ์ภัทร เอื้อสังคมเศรษฐ์และ คุณปานดวงใจ รุจจนเวท แห่ง ANONYM ในการเนรมิต แต่งคอนโด แห่งนี้ในบรรยากาศอบอุ่น อยู่สบาย หลบหลีกความวุ่นวายภายนอกของเมืองหลวง

หลังจากคุณตั้นตัดสินใจซื้อคอนโดแห่งนี้ ซึ่งเป็นทำเลที่เจ้าตัวถูกใจ เพราะอยู่กึ่งกลางระหว่างบ้านกับที่ทำงาน อีกทั้งยังเป็นทำเลที่ไม่วุ่นวายมากนัก แต่ก็ยังสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้ไม่ยาก จึงวางใจให้สถาปนิกจาก  ANONYM แปลงโฉมห้องขนาด 51 ตารางเมตรนี้ โดยให้โจทย์ว่า

 “อยากให้มีที่เก็บของเยอะๆ เพราะต้องเดินทางบ่อยๆ ทำให้มีของประเภทกระเป๋าเดินทาง และของตกแต่งบ้าน รวมถึงอยากได้พื้นที่ระเบียงไว้สำหรับจัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆ”

แต่งคอนโด ด้วยชั้นบิลด์อินที่แบ่งเป็นช่องสีเหลี่ยมเท่าๆกัน แทรกไปกับชั้นวางโทรทัศน์ สามารถใช้เก็บของและเป็นชั้นตกแต่งไปในตัว

ผู้ออกแบบจึงเสนอแนวทางแบบ Japanese style ผสมผสานกลิ่นอาย natural  เพื่อให้คุณตั้นได้มีห้องในบรรยากาศนิ่งๆ เรียบๆ สำหรับเป็นพื้นที่ส่วนตัวในการหนีความวุ่นวายในเมืองและผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากกิจวัตร ที่ต้องทำงานหนักตลอดเวลาของอาชีพหมอ ประกอบกับความชอบของคุณตั้นที่ชอบญี่ปุ่นอยู่แล้ว จึงสอดคล้องต้องกันอย่างพอดี

สำหรับโทนสีและวัสดุที่เลือกใช้เน้นให้อยู่ในโทนอบอุ่น สบายตา อย่างไม้จริง สีน้ำตาล และสีครีม มาใช้ในการตกแต่งภายในทั้งหมด นอกจากผลลัพธ์คือความผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยให้ห้องที่แคบดูกว้าง สว่าง และไม่อึดอัด

ชมพื้นที่ระเบียงแบบกว้างจุใจ ต่อที่หน้า 2