ชุดครัว, ห้องครัว, แบบครัว, สีครัว

Popular Kitchen Color สีชุดครัวแบบไหนดี

ชุดครัว, ห้องครัว, แบบครัว, สีครัว
ชุดครัว, ห้องครัว, แบบครัว, สีครัว

ชุดครัว ห้องครัว แบบครัวสีอะไรดี? เราเชื่อว่าหลายคนเคยสงสัย ว่าสีครัวแบบไหนเหมาะกว่ากัน บางบ้านเลือกจากสีที่ชอบ บางบ้านต้องเน้นตอบโจทย์เรื่องฮวงจุ้ย หรือบางคนชอบแบบเพลย์เซฟคือใช้สีกลางๆ อย่างโทนสีขาวไว้ก่อนเพื่อการตกแต่งที่ง่ายกว่า จริงๆ ต้องบอกว่าทุกอย่างเป็นได้ทั้งสิ้นค่ะ วันนี้บ้านและสวน.com ขออาสานำเสนอคู่สี โทนยอดนิยมของชุดครัว ให้คนที่กลัวว่าจะเลือกสีได้ไม่ถูกใจได้เป็นไอเดียค่ะ

ขาวไว้ก่อนได้เปรียบ

ชุดครัว, ห้องครัว, แบบครัว, สีครัว

สีขาวยังนับเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล นั่นก็เพราะความเรียบง่าย สบายตา หลายคนยังมองว่าชุดครัวสีขาวได้เปรียบเรื่องความสะอาดสะอ้านเพราะความโปร่งโล่งของสี ข้อดีของชุดครัวสีขาวยังมีเรื่องการตกแต่งง่ายไม่ว่าสไตล์ไหนก็เข้าได้อย่างกลมกลืน อาทิการเสริมเติมแต่งบางองค์ประกอบด้วยไม้ อย่างที่หลายคนเลือกใช้เป็นชั้นไม้วางของ เพิ่มกิมมิคด้วยการใช้ท้อปหินสังเคราะห์สีขาวดีไซน์แบบบาง และการใช้วัสดุผิวมันวาวเข้ามาช่วยให้ดูโมเดิร์น

เหมาะกับ: ครัวขนาดเล็กที่ต้องการให้พื้นที่ดูโปร่งโล่งไม่คับแคบหรือครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการดูสะอาดตา และผู้ใช้งานมีเวลาทำความสะอาดดูแลรักษามาก


สีโทนธรรมชาติแบบโคซี่

ชุดครัว, ห้องครัว, แบบครัว, สีครัว

ตามติดมาด้วยชุดครัวโทนสีธรรมชาติ หรือที่หลายคนเรียกว่า Earth Tone กับการนำสีของไม้ หินรูปแบบต่าง หรือปูนมาใช้ในการออกแบบ ไล่เลียงตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อน-แก่ และสีเทา ชุดครัวชนิดนี้มีดีที่ความเรียบ ดูสบายตา โคซี่กว่าเพราะได้สัมผัสแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ข้อดีคือการเลือกผสมผสานกับโทนสีได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีเข้มสไตล์โมเดิร์น หรือจะเลือกใช้กับโทนสีอ่อนอย่างสีครีมก็ลงตัว

เหมาะกับ: ครัวขนาดเล็กไปถึงกลางที่อาจใช้ครัวที่เป็นได้มากกว่ามุมประกอบอาหาร เช่นมุมสันทนาการของครอบครัว เพราะครัวสีนี้ช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้ อาจเสริมด้วยการใช้ต้นไม้เอ๊าต์ดอร์มาสร้างบรรยากาศ


โทนขรึมสไตล์โมเดิร์น

ชุดครัว, ห้องครัว, แบบครัว, สีครัว

มาถึงโทนสีสำหรับคนชอบชุดครัวแบบดิบเท่กับชุดครัวสีเข้ม ที่เห็นแล้วสะดุดตาก็มีทั้งสีดำ เทาเข้ม หรือน้ำตาลเข้ม จะเลือกเบรกความขรึมด้วยไม้ หรือใช้วัสดุอย่างกระจกใส กระจกเงา และพื้นผิวมันวาวด้วยก็ลงตัว หลายคนเลือกใช้ค่าสีแบบทูโทน หรือโมโนโทนเพื่อให้ห้องไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไป หรือบางคนเลือกจัดไฟให้พื้นที่ไม่ดูหมองเกินไป เพื่อให้การใช้งานในครัวยังได้ฟังก์ชั่นก็น่าสนใจ

เหมาะกับ: ครัวขนาดกลางไปถึงใหญ่ เพราะสีเข้มอาจทำให้พื้นที่เล็กดูอึดอัด ที่สำคัญคือแสงสว่างที่ต้องเพียงพอเพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้งาน


สีสันสดใสเอาใจคนชอบแนวหวาน

ชุดครัว, ห้องครัว, แบบครัว, สีครัว แบบห้องครัว

สุดท้ายกับคนชื่นชอบความตื่นเต้น สดใสไปกับสีสันที่ช่วยให้ครัวดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นสีโทนฉูดฉาดเก๋ไก๋ ที่หลายคนใช้คำว่าถูกโฉลกมาเป็นตัวตั้ง อย่างสีแดงสด สีน้ำเงิน หรือสีเหลือง โทนสีพาสเทลเน้นความน่ารักแบบเรียบๆที่สามารถผสมผสานกับโทนสีอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นคู่สีเหลืองน้ำตาล ฟ้าเทา หรือเขียวขาว เติมแต่งด้วยของประดับชิ้นกระจุกกระจิกให้ดูมีรายละเอียดก็ยิ่งช่วยให้ครัวดูน่ามองน่าใช้ไม่ยากค่ะ

เหมาะกับ: ครัวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง ที่ต้องการสร้างความโดดเด่นในกับมุมครัว โดยเฉพาะครัวคอนโดที่สามารถเลือกครัวสำเร็จรูปที่มีโทนสีเก๋ไก๋พร้อมใช้งานหลากหลายได้ที่ STARMARK


และนี่ก็คือไอเดียดีๆ เรื่องโทนสีของชุดครัวที่เรานำมาฝากค่ะ และไม่ว่าคุณจะชอบครัวแบบไหนก็สามารถเข้าไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเรื่องชุดครัวอย่าง STARMARK ได้ทุกช่องทางใกล้ๆคุณค่ะ


หรือติดตามข่าวสารโปรโมชั่นดีๆได้ที่


อ่านต่อ