pantone 2018

สุดขอบจักรวาล สู่ ‘ ULTRA VIOLET ‘ สี PANTONE แห่งปี 2018

pantone 2018
pantone 2018

เทรนด์สีปี 2018 ULTRA VIOLET

หากขอบจักรวาลไม่มีที่สิ้นสุดฉันใด ความคิดสร้างสรรค์ก็ไม่มีขอบเขตฉันนั้น

Ultra Violet

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา นับตั้งแต่ บริษัท PANTONE ประกาศให้สีม่วง PANTONE 18-3838 Ultra Violet ขึ้นแท่นสี(ที่ต้อง)ฮิตสำหรับปี 2018 นี้

แน่นอนว่าไม่ใช่แค่วงการออกแบบเท่านั้น ที่จะมีเสียงฮือฮากับ เทรนด์สีปี 2018 นี้ ด้วยความที่สีม่วงเป็นสีที่สร้างอารมณ์ลึกลับพิศวง นำไปสู่โลกของการสร้างสรรค์ ราวกับความลึกลับของจักรวาลอันกว้างขวางและไม่มีที่สิ้นสุด เป็นสีตัวแทนแห่งอนาคตของการเดินทางออกไปแสวงหาโลกที่เราไม่รู้จัก รวมถึงการเดินทางกลับสู่ภายในค้นหาความสงบด้านจิตวิญญาณ และยังเป็นสีที่เหล่าศิลปินไอคอน อย่างวง Prince, David Bowie และ Jimi Hendrix ใช้สีม่วงเพื่อแสดงออกถึงการไม่ขึ้นตรงต่อขนบ และความเป็นตัวของตัวเอง จนพวกเขากลายเป็นผู้นำของ Pop culture ในโลกตะวันตก

ดังเช่นที่ Leatrice Eiseman ผู้อำนวยการฝ่ายให้คำปรึกษาด้านสีของ PANTONE บอกว่า “….จากการสำรวจเทคโนโลยีและจักรวาลอันยิ่งใหญ่ จนถึงการแสดงออกของตัวตนศิลปิน รวมถึงการสะท้อนกลับสู่จิตวิญญาณ สี Ultra Violet ได้ส่องทางให้เห็นสิ่งที่กำลังมาถึง”

We created Love Symbol # 2, a custom color for the Prince Estate, to honor the iconic artist. Click here to learn more: bit.ly/2x5tgdw

Publicado por Pantone en Miércoles, 16 de agosto de 2017

 

และถ้ายังสงสัยว่า ทำไมโลกต้องตามกระแสของ PANTONE อ่านต่อ ได้ที่นี่ : WHY PANTONE? – ทำไมต้อง ‘โทน’ ไม่เข้าใจ

WHY PANTONE? – ทำไมต้อง ‘โทน’ ไม่เข้าใจ


เรื่อง : กรกฎ, Pari
ภาพ : pantone.com