SAINT LOUIS ของแต่งบ้านจากแก้วคริสตัล คอลเล็คชั่นใหม่ เรียบ หรู ดูโมเดิร์น

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ใครที่มองหาของตกแต่งบ้านชิ้นใหม่ดีไซน์เก๋ให้ตัวเองสักชิ้น ROOM ขอแนะนำ คริสตัลแซงต์หลุยส์ SAINT LOUIS แบรนด์ของแต่งบ้านสไตล์ลักชัวรี่จากฝรั่งเศส ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ชื่นชอบคริสตัส ที่ออกแบบผสมผสานให้ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

สำหรับคอลเล็คชั่นต้อนรับปี 2018 นี้ แบรนด์คริสตัลแซงต์หลุยส์ มาพร้อมกับของแต่งบ้านคอลเล็คชั่น ทอมมี่ สัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง ในปี ค.ศ.1928 ประกอบด้วย โคมไฟและแจกันทอมมี่, ที่ทับกระดาษ นักษัตรประจำปี 2018 รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น และ กระดิ่งคริสตัล “เบลล์ 2017”

เครื่องแก้วคริสตัล “ทอมมี่” ตั้งชื่อขึ้นตามทหารชาวอังกฤษ ที่ได้รับการสรรเสริญไว้ในบทกวีของรัดยาร์ด คิปลิงค์ โดย “ทอมมี่” ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งองค์ความรู้ของผู้ผลิตของแซงต์หลุยส์

โคมไฟทอมมี่ ซึ่งมีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ที่เกิดจากการเจียระไนคริสตัลใส
แจกัน ทอมมิซซิโม รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น แจกันสีเขียวเข้มดีไซน์ใหม่ล่าสุด ขนาดความสูง 0.37 ม. ความพิเศษคือ ทุกชิ้นมีหมายเลขลำดับ ซึ่งผลิตขึ้นเพียงสีละ 188 ชิ้นเท่านั้น

ความพิเศษของคริสตัลแซงต์หลุย์ ไม่ได้มีเพียงแค่คุณภาพในการผลิตเท่านั้น กรรมวิธีในการผลิตเครื่องแก้วแต่ละชิ้นนั้นล้วนใส่ใจในทุกขั้นตอน รวมถึงลวดลายที่เกิดขึ้นบนแก้วคริสตัลนั้นล้วนเป็นงานทำมือทั้งสิ้น แซงต์หลุยส์นั้นเริ่มขึ้นจากการผลิตชุด Tableware, Barware, ของตกแต่งบ้าน และไฟประดับ โดยผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเป็นการรวมเอาวัฒนธรรมและนวัตกรรมทำให้สามารถผลิตเครื่องแก้วออกมาได้อย่างสมบูรณ์

กระดิ่ง คอเลกชั่น 2017 เบลล์ เหมาะสำหรับเก็บสะสมหรือมอบให้เป็นของขวัญ ตัวกระดิ่งทำจากคริสตัสใส โอบล้อมแกนกระดิ่งรูปทรงลูกแพร์ที่ทำจากคริสตัลสีขาวขุ่น ซึ่งแต่ละชิ้นมีวันที่กำกับ

ภายในโรงงานการผลิตแบบร้อน ใช้เทคนิคการผลิตแก้วสองชั้น (คริสตัลใสควบคู่ไปกับคริสตัลสี) ซึ่งจะช่วยสร้างมิติให้กับสีถึง 8 เฉด ส่วนภายในโรงงานการผลิตแบบเย็น จะเป็นบริเวณสำหรับการตกแต่งและเจียระไนเหลี่ยมมุมอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ ฐานรูปทรงดาว การตัดแก้ว ทรงเหลี่ยมเพชร และการตัดขอบข้างโค้งมนพร้อมทรงกลมไข่มุก

โรงงานผลิตคริสตัลแซงต์หลุยส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส
โรงงานผลิตคริสตัลแซงต์หลุยส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส

อย่างคอลเล็คชั่น FOLIA ในปีนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ และการผสมผสานควาทันสมัยให้เข้ากับความคลาสสิก โดย มร.เจโรม ฟูเชอราส์ เดอ ลาแวร์ญอลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแซงต์หลุยส์ ได้กล่าวว่าปีนี้เป็นปีแห่งธรรมชาติ ดังนั้นของแต่งบ้านในคอลเล็คชั่นนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความงามของธรรมชาติผ่านลวดลายบนคริสตัล ที่ตั้งใจเป่าให้เป็นลายแพตเทิร์นของใบไม้ และวัสดุประกอบอย่างไม้แอช เกิดเป็นของแต่งบ้านแนวร่วมสมัยที่สื่อให้เห็นถึงความสวยงามผ่านรูปทรงเรขาคณิต (geometric) และฟอร์มธรรมชาติ (organic shape) จากผืนป่าเมืองแซงต์หลุยส์ ที่อยู่รายล้อมบริเวณโรงงานผลิต

 

โคมไฟตั้งพื้น (Lampadaire) สูง 1.43 ม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 0.46 ม. น้ำหนัก 11.5 กิโลกรัม
ชั้นวางหนังสือ (Bibliotheque) ขนาด 0.64*0.37 ม. สูง 1.1 ม. น้ำหนัก 26 กิโลกรัม
ชั้นวางของ (Console) ขนาด 1.04*0.37 ม. สูง 1.1 ม. น้ำหนัก 23.5 กิโลกรัม
โคมไฟตั้งโต๊ะ (Lampe à poser) สูง 0.245 ม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 0.21 ม. น้ำหนัก 5 กิโลกรัม
โต๊ะข้างโซฟา (Bout de canapé) สูง 0.55 ม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 0.33 ม. น้ำหนัก 7.5 กิโลกรัม

ชมคอลเล็คชั่น FOLIA เพิ่มเติมได้ที่ FOLIA – SAINT LOUIS

รู้หรือไม่ ความต่างระหว่างคริสตัล กับ แก้วนั้นคืออะไร ?

มร.เจโรม กล่าวว่า คริสตัลกับแก้วนั้นหากมองผิวเผินอาจมีลักษณะใกล้เคียงกัน แต่แท้จริงแล้วข้อเปรียบเทียบง่ายๆที่บ่งบอกความแตกต่างระหว่างคริสตัลกับแก้วนั้น ได้แก่…

ความส่องสว่าง เมื่อเอาวัสดุทั้งสองส่องผ่านแสงสว่าง คริสตัลจะใสและส่องสว่างมากกว่าแก้ว
น้ำหนัก คริสตัลมีน้ำหนักมากกว่าแก้วอย่างเห็นได้ชัด
และเสียง เมื่อลองกระทบให้เกิดเสียง เสียงที่เกิดจากคริสตัลจะใส แหลมและกังวาน มากกว่าแก้ว

สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์จากแบรนด์แซงต์หลุยส์ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SAINT LOUIS.COM และ Facebook Saint Louis 

ซึ่งสินค้าคอลเล็คชั่นใหม่จากแบรนด์เครื่องแก้วแซงต์หลุยส์ มีจำหน่ายที่โชว์รูมแซงต์หลุยส์ โดยชนินทร์ CHANINTR ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-129-4577


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ประชาสัมพันธ์ และ แซงต์หลุยส์