คอนโดโทนสีเนเชอร์รัลโทป ความเฉียบเรียบและโก้หรูที่รุ่มรวยด้วยรายละเอียด

คอนโด “โจทย์ที่เจ้าของบ้านต้องการคือ บ้านที่ดูไม่เยอะแต่มีดีเทลในตัวเอง ดูน้อยๆ แต่ วัสดุตกแต่ง ทุกอย่างที่อยู่รวมกันจะช่วยสร้างความรู้สึกหรูหรา และทันสมัยให้กับเจ้าของบ้านได้”   

คอนโด
เพิ่มความน่าสนใจให้ฝ้าเพดานดูมีมิติยิ่งขึ้นด้วยการเล่นดีเทลซ่อนไฟบนฝ้า ใช้เส้นสายที่ล้อกับฟีเจอร์รูปใบไม้บนผนัง เติมกิมมิกให้สเปซดูน่าสนใจด้วยแชนเดอเลียร์ที่มีลักษณะคล้ายกิ่งไม้ ช่วยเสริมให้สเปซดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากโลเกชั่นกลางเมืองในทำเลศักยภาพบนถนนสุขุมวิท ที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันของคอนโดมิเนียมแห่งนี้ จะสามารถรองรับการใช้ชีวิตได้อย่างที่ใจต้องการแล้ว ห้องพักที่โดดเด่นด้วยการผสมผสาน วัสดุตกแต่ง ให้หรูหราแต่อบอุ่นลงตัว ก็สร้างบรรยากาศน่าอยู่ได้ไม่ต่างจากบ้าน ทั้งยังช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้นไปอีก จากห้องสี่เหลี่ยมที่ว่างเปล่า บ้านหลังกะทัดรัดของคุณประยุทธ เตชะเศวตกุล และคุณกมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม ได้รับการเติมเต็มด้วยรายละเอียดสุดปังพร้อมสอดแทรกกลิ่นอายของธรรมชาติ และนี่คือผลงานออกแบบของดีไซเนอร์สาวสวยมากฝีมืออย่าง คุณแอร์– เบญญาภา ศิริโสภณ  แห่ง VAIR DESIGN STUDIO ที่จะมาเล่าถึงการออกแบบห้องพักแห่งนี้ให้เราฟัง

เจ้าของบ้านทำงานเกี่ยวกับด้านอสังหาริมทรัพย์ ส่วนใหญ่จะเจอกับคอนโดมิเนียมที่เน้นการตกแต่งอย่างหรูหรา ดีไซน์หวือหวาเพราะเป็นจุดขาย แต่พอมาแต่งบ้านของตัวเองสำหรับอยู่อาศัยจริงก็จะเน้นให้อยู่สบาย

ด้วยความที่คุณแอร์รู้จักเจ้าของบ้าน และเคยทำงานร่วมกันมาก่อนก็จะทราบว่าเจ้าของบ้านทั้งสองมีบุคลิกลักษณะแบบไหน  ชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร ฯลฯ บ้านหลังนี้จึงโดดเด่นด้วยสไตล์ Modern and Luxury งานดีไซน์ทันสมัยที่ผสานความหรูหราและกลิ่นอายธรรมชาติเข้าด้วยกัน เน้นความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ผ่านการเลือกใช้โทนสี วัสดุตกแต่ง และแพทเทิร์นผิวสัมผัสที่โดดเด่น ดูลงตัวและมีเอกลักษณ์สุดๆ การสร้างสรรค์ผลงานออกแบบนี้นอกจากจะตรงกับคอนเซปต์และสะท้อนสไตล์ของเจ้าของบ้านแล้วยังสะท้อนซิกเนเจอร์ในงานออกแบบของ Vair Design Studio อีกด้วย

จัดวางม้านั่งยาวผสมกับเก้าอี้ สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เป็นที่นั่งเล่นชิลๆ ท๊อปโต๊ะรับประทานอาหารทำจากหินอ่อนสีเทาอมฟ้า โครงขาสแตนเลสสีทอง สะท้อนความเป็นโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี

เมื่อเข้ามาถึงภายในห้องจะพบกับพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วย ส่วนรับประทานอาหารและส่วนนั่งเล่นซึ่งเชื่อมพื้นที่เข้าด้วยกัน สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องสอดรับกับไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้าน เชื่อมสเปซภายในและภายนอกด้วยกระจกใสเสริมให้พื้นที่ห้องที่มีจำกัดให้ดูมีมุมมองกว้างและมีมิติ อีกทั้งมองเห็นทัศนียภาพสวนของโครงการช่วยให้ได้ใกล้ชิดและสัมผัสธรรมชาติอันร่มรื่นมากยิ่งขึ้น

ประดับผนังด้วยรูปภาพฟรีฟอร์ม หากสังเกตดีๆ จะพบดีเทลของเส้นด้ายสีน้ำเงินซ่อนอยู่ในผ้าบุโซฟาและรูปภาพที่เชื่อมโยงเป็นเรื่องราวเดียวกัน อีกหนึ่งกิมมิกเก๋ๆที่ซ่อนอยู่ในงานดีไซน์อย่างลึกซึ้ง ติดม่านแบบสองชั้นที่มีผ้าทึบและผ้าโปร่ง ผ้าม่านโปร่งช่วยกรองแสงที่ส่องเข้ามาภายใน ผ้าม่านทึบช่วยสร้างความเป็นส่วนตัว

สีสัน

ภายในห้องคุมโทนสีเนเชอร์รัลโทป (Natural taupe) ซึ่งเป็นธีมสีหลักในการตกแต่งเพื่อถ่ายทอดบรรยากาศของความหรูหราทันสมัย เป็นการนำสีจากธรรมชาติมาใช้ในการออกแบบอย่าง สีน้ำตาลอมเทา เพื่อสะท้อนความอบอุ่นและเงียบสงบ ผ่านการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์,ไลท์ติ้งและแอคเซสซอรี่ ที่มีความเรียบเฉียบของฟอร์มแต่รุ่มรวยด้วยดีเทล ในโทนสีกลางๆ อย่าง สีขาว ดำ เทา น้ำตาลและสีครีม

องค์ประกอบที่ช่วยสร้างความหรูหราและมีสไตล์ที่แตกต่างของห้องพักแห่งนี้คือ การเลือกโทนสีและ วัสดุตกแต่ง ที่มีดีเทล เพื่อช่วยสร้างความรู้สึกได้กลิ่นอายของธรรมชาติในสไตล์ Modern & Luxury

วัสดุตกแต่ง

การเลือกใช้วัสดุหลายชนิดมาผสมผสานกัน เน้นวัสดุที่หรูหราผสมกับวัสดุที่มีดีเทลของพื้นผิวและลวดลายเพื่อให้ได้ลุคที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาทิ หินอ่อนสีเทาอมฟ้า ผ้าบุแพทเทิร์นกราฟฟิก ฯลฯ  ผสานกับการสร้างมิติความลึกให้กับพื้นที่โดยการสร้างเลเยอร์ที่ผนังห้องให้มีดีไซน์เรียบหรูแต่แฝงไว้ด้วยกิมมิกของการเล่นกับดีเทลตามจุดต่างๆ รวมถึงการนำเส้นสายของงานออกแบบมาใช้ อาทิ เส้นตรง เส้นโค้ง เพื่อช่วยสร้างจุดสนใจ ความสมูทดูลื่นไหล เช่น บริเวณตู้วางทีวีดีไซน์โค้ง ฯลฯ  เพื่อให้ทุกมุมของบ้านดูน่าสนใจ มีความยูนีค มีคาแรคเตอร์ชัดเจน สะท้อนงานดีไซน์ที่ลงตัวสมกับเป็น Luxury Living Space อย่างแท้จริง

ฟีเจอร์รูปใบไม้คือซิกเนเจอร์เก๋ๆ ที่เชื่อมโยงความเป็นธรรมชาติเข้ากับความทันสมัย ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ชนิดพิเศษที่ทำจากเปลือกหอย (Mother of Pearl) ช่วยสะท้อนความสวยงาม หรูหราและใกล้ชิดธรรมชาติยิ่งขึ้น
ประดับผนังด้วยรูปภาพฟรีฟอร์ม หากสังเกตดีๆ จะพบดีเทลของเส้นด้ายสีน้ำเงินซ่อนอยู่ในผ้าบุโซฟาและรูปภาพที่เชื่อมโยงเป็นเรื่องราวเดียวกัน อีกหนึ่งกิมมิกเก๋ๆที่ซ่อนอยู่ในงานดีไซน์อย่างลึกซึ้ง ติดม่านแบบสองชั้นที่มีผ้าทึบและผ้าโปร่ง ผ้าม่านโปร่งช่วยกรองแสงที่ส่องเข้ามาภายใน ผ้าม่านทึบช่วยสร้างความเป็นส่วนตัว

ผนังแต่ละด้านเพิ่มความน่าสนใจด้วยการทำผนังตกแต่ง ช่วยให้ห้องดูมีสไตล์ยิ่งขึ้น อาทิ ฟีเจอร์หรือกรอบรูปใบไม้บนผนัง และวอลเปเปอร์ที่ทำจากเปลือกหอย (Mother of Pearl) บริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร บริเวณผนังทีวี ตกแต่งด้วยหินอ่อนสีเทาอมฟ้า Palissandro  Bluette ที่มีกลิตเตอร์เปล่งประกายสะท้อนความทันสมัยสไตล์โมเดิร์น เป็นต้น นอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามให้ห้องแล้วยังช่วยเปลี่ยนผนังเรียบๆให้เป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามได้อีกด้วย

ผนังสำหรับแขวนโทรทัศน์กรุผนังด้วยหินอ่อนสีเทาอมฟ้า หน้าบานตู้ติดผนังตกแต่งด้วยลวดลายกราฟฟิก สร้างลุคหรูหราสะท้อนความชิคคูลที่มาพร้อมผิวสัมผัสของเท็กเจอร์ที่ชวนสะดุดตา
แสงไฟจากหลืบไล้ลงผ้าม่านและตามมุมต่างๆ ช่วยเพิ่มมิติที่น่าสนใจ สร้างบรรยากาศให้ห้องนอนดูอบอุ่นน่าพักผ่อน สีน้ำตาลเข้มของพื้นไม้ช่วยผสานความเป็นธรรมชาติให้เข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว

อ่านต่อไลท์ติ้งดีไซน์และชมห้องนอนต่อ คลิก