แจกแบบบ้าน ฟรี ! บ้านในสวนธรรม

แจกแบบบ้าน พื้นที่สำหรับใช้เวลาร่วมกันของครอบครัว ออกแบบให้เป็นเทอร์เรซที่มีขนาดกว้าง หันออกสู่ทิศเหนือทำให้ได้รับแสงเพียงพอ สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งปูเสื่อนั่งเล่น เป็นพื้นที่ปฏิบัติธรรม และทำกิจกรรมร่วมกันกับพ่อแม่และพี่สาว

“มากกว่าการพักคือการพักใจที่บ้าน” เป็นคำนิยามบ้านในฝันของ คุณฝ้าย – สุนิสา แพนไธสง อินทีเรียร์ดีไซน์เนอร์ จากความตั้งใจที่จะสร้างบ้านหลังหนึ่งท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบที่บ้านเกิด

แจกแบบบ้าน

“บ้านที่มากกว่าบ้านเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ ให้บ้านเป็นเสมือนที่พักผ่อนที่แท้จริง รูปทรงของตัวอาคารเป็นแบบเรียบง่ายไม่ซับซ้อน ภายในเน้นเป็นพื้นที่โล่งโปร่ง มีหลังคาเรียบสูง ใช้โทนสีขาว –เทาเป็นหลัก และโทนสีไม้สีอ่อน เพื่อให้บ้านดูอบอุ่น

“ฟังก์ชันการใช้งานออกแบบให้เพียงพอและเหมาะสมกับพื้นที่ โดยแบ่งออกเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน เช่น มุมอเนกประสงค์ที่เปรียบเสมือนพื้นที่ใช้งานร่วมกันของครอบครัว โดยออกแบบให้เป็นพื้นที่กว้าง ทำให้สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนั่งเล่น ทำกับข้าว รวมถึงยังมีลานระเบียงกว้างที่ใช้เป็นที่นั่งสมาธิได้อีกด้วย”

ครัวขนาดกะทัดรัดตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเชื่อมต่อกับแพนทรี่โดยออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกเพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นเข้ามารบกวนในบ้าน พร้อมทั้งยังสะดวกในการรับ – ส่งและจัดเตรียมอาหารอีกด้วย

เหตุผลที่เลือกจัดวางมุมรับประทานอาหารไว้ในตำแหน่งการบ้านเพราะต้องการให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารร่วมกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาของคนในครอบครัว

แจกแบบบ้าน

บ้านหลังนี้มีองค์ประกอบต่างๆ ที่ได้รับการจัดวางมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน 2 ห้อง ห้องแรกเป็นห้องนอนของลูกสาวทั้งสองที่ใช้ห้องแต่งตัวร่วมกัน ภายในห้องไม่มีทีวี รวมไปถึงห้องนอนของพ่อแม่ ก็มีเพียงที่นอนนุ่มๆ และไม่มีทีวีเช่นกัน เพราะคุณฝ้ายตั้งใจให้เป็นห้องแห่งการพักผ่อนแบบส่วนตัวเพียงอย่างเดียว แถมยังเป็นกุศโลบายให้ทุกคนออกมาใช้พื้นที่ส่วนรวมร่วมกัน ในส่วนของห้องน้ำคุณฝ้ายออกแบบให้อยู่ทางทิศใต้เพื่อให้ได้รับความร้อนที่สะท้อนเข้าในช่วงบ่าย ช่วยฆ่าเชื้อโรคและทำให้ห้องไม่อับชื้น โดดเด่นที่ห้องน้ำใหญ่ซึ่งออกแบบให้ใช้งานร่วมกันได้ทั้ง 2 ห้องเชื่อว่าหลายคนมีรูปแบบของบ้านในฝันไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนมีความชอบ มีไลฟ์สไตล์แบบไหน เพราะบ้านที่สร้างขึ้นมาก็ล้วนบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านนั่นเอง

แจกแบบบ้าน

Story chermata design คุณฝ้าย – สุนิสา แพนไธสง

โทร. 06-3225-6788 E-mail : [email protected]


ดูแบบบ้านฟรีอื่นๆ

บ้านริมคลอง

บ้านเถียงนา Tiang Na House

แบบบ้านใหม่ ในบ้านเดิม

ห้องเดียวอยู่-อยู่ห้องเดียว One Room Living

บ้านกล่องไม้ขีด Match Box house